Trải nghiệm sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam tại ''Ngôi nhà chung''

Nguyễn Thanh| 02/04/2022 07:57

(HNM) - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ngày 1-4, công bố chương trình hoạt động tháng 4, với chủ đề “Rực rỡ sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Chương trình giới thiệu nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tại “Ngôi nhà chung”, thúc đẩy hoạt động quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đa dạng, phong phú các hoạt động, thu hút khách du lịch.

Theo đó, hoạt động tháng 4 có sự tham gia của khoảng 100 đồng bào là già làng, trưởng bản, nghệ nhân của 13 dân tộc đang hoạt động hằng ngày. Cùng với đó là các diễn viên, nghệ sĩ của trung ương và Hà Nội.

Điểm nhấn của chương trình tháng 4 là hoạt động sự kiện “Phiên chợ vùng cao” với không gian giới thiệu sản vật địa phương các tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc; không gian ẩm thực; không gian giới thiệu nghệ thuật khèn Mông; không gian ảnh sắc màu Tây Bắc; các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn dân ca dân vũ, tạo một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc.

Trong dịp này, du khách có cơ hội trải nghiệm Tết nhảy của đồng bào dân tộc Dao; lễ hội cầu mưa của đồng bào dân tộc Thái...

Đặc biệt, từ ngày 16 đến 19-4, tại “Ngôi nhà chung” diễn ra sự kiện “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2022”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức, với rất nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá di sản văn hóa, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam tại ''Ngôi nhà chung''