''Đức Long hát…'' - liveshow đánh dấu hơn 40 năm cống hiến nghệ thuật

Yên Nga| 14/03/2022 16:14

(NSHN) - Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ ưu tú Đức Long quyết định thực hiện liveshow quan trọng nhất trong cuộc đời nghệ thuật của mình mang tên “Đức Long hát…”, diễn ra lúc 20h ngày 15-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).

Nghệ sĩ ưu tú Đức Long sẽ cống hiến hết mình trong liveshow “Đức Long hát...”.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu về liveshow ngày 14-3, Nghệ sĩ ưu tú Đức Long chia sẻ, anh luôn sống hết mình với sự nghiệp ca hát. Vinh quang, hạnh phúc, viên mãn trong cuộc đời anh chính là được hát. Vì vậy, “hát” trong tên liveshow đã nói trọn vẹn về con người, sự nghiệp, dấu ấn của Đức Long.

Liveshow “Đức Long hát…” sẽ khắc họa chân dung âm nhạc của Nghệ sĩ ưu tú Đức Long suốt chiều dài hơn 4 thập niên đứng trên sân khấu với 3 phần. Phần 1 là những ca khúc từ khi anh bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, đem tiếng hát đi khắp các vùng miền của Tổ quốc. Phần 2 thể hiện một nghệ sĩ say đắm với nghề, một giảng viên âm nhạc tâm huyết qua các ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh. Phần 3 về một Đức Long - “quý ông của tình ca”. Trong đó, ngoài những ca khúc quen thuộc, Nghệ sĩ ưu tú Đức Long còn giới thiệu với khán giả những nhạc phẩm mới, để khán giả thấy anh vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo trên con đường nghệ thuật.

Là liveshow quan trọng nhất trong cuộc đời, Nghệ sĩ ưu tú Đức Long mời những nghệ sĩ, đồng nghiệp, học trò thân thiết của mình tham gia. Trong đó, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh đảm nhiệm tổng đạo diễn chương trình, Nghệ sĩ ưu tú Trường Bắc là đạo diễn sân khấu. “Đức Long hát…” có sự góp giọng của Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo và ca sĩ Phạm Thu Hà, cùng 2 nhóm nhạc do Nghệ sĩ ưu tú Đức Long dìu dắt là Thăng Long và Pha Lê. Nghệ sĩ cũng chọn thực hiện liveshow tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam - nơi anh đã gắn bó hơn 30 năm trong sự nghiệp nghệ thuật. 

Các nghệ sĩ chia sẻ về liveshow “Đức Long hát…”.

Chia sẻ về việc thực hiện liveshow này, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh, Tổng đạo diễn cho rằng: “Hiện nay, có rất nhiều công nghệ sân khấu để thỏa mãn thị giác người xem, nhưng với “Đức Long hát...”, chúng tôi sẽ không tô vẽ, không sử dụng công nghệ, mà đem đến một sân khấu thuần khiết. Ở đó, âm nhạc như một tấm thảm đẹp để nghệ sĩ Đức Long bước đi. Dàn nhạc được sử dụng nghiêng về chất thính phòng hợp với giọng của anh. Với liveshow này, chúng ta sẽ được ngắm và nghe Đức Long hát”. 

Nghệ sĩ ưu tú Đức Long, tên đầy đủ là Đỗ Đức Long, sinh năm 1960 tại Quảng Ninh. Năm 1982, anh lên Hà Nội và công tác tại Đoàn Ca múa Phòng không - Không quân, đồng thời theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Một thời gian sau, anh về Đoàn Ca múa Tổng cục Chính trị (Quân đội nhân dân Việt Nam), rồi Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Bên cạnh công việc biểu diễn, anh còn giảng dạy thanh nhạc tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô như: Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Đức Long hát…'' - liveshow đánh dấu hơn 40 năm cống hiến nghệ thuật