Gần hơn với công chúng

Người Lái Đò| 13/03/2022 07:51

(HNM) - Sau 2 năm tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra tại Hà Nội thông tin chính thức trở lại hoạt động trong thời gian tới với nhiều đột phá mới mẻ.

Theo nhạc trưởng Olivier Ochanine, Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời, họ tiếp tục mang những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới đến với khán giả Việt Nam và quốc tế từ tháng 9-2022. Hiện dàn nhạc đang lên kế hoạch tuyển dụng các nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc của Việt Nam và thế giới tham gia, với mục tiêu mở rộng dàn nhạc lên quy mô lớn nhất của một dàn nhạc giao hưởng.

Còn nhớ, khi bắt đầu thành lập vào năm 2017, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời đã quy tụ được nhiều tài năng âm nhạc cổ điển xuất sắc của Việt Nam và thế giới. Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời cũng tổ chức nhiều chương trình hòa nhạc quy mô lớn, có các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng thế giới tham gia, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với khán giả Việt Nam. Chính vì vậy, việc trở lại và tiếp tục tuyển chọn nghệ sĩ của dàn nhạc hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều nghệ sĩ âm nhạc giao hưởng chọn Việt Nam là nơi hoạt động, nhất là tạo cơ hội để những tài năng âm nhạc trẻ của nước nhà trở về cống hiến.

Những chuyển động mới từ âm nhạc hàn lâm nước nhà thời gian gần đây, như thành lập các dàn nhạc giao hưởng trẻ, mở rộng quy mô dàn nhạc giao hưởng, nối lại những buổi biểu diễn… đang góp phần phát triển, đưa thể loại âm nhạc bác học này đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần hơn với công chúng