Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 23/09/2021 10:21

(HNMCT) - Triển lãm online “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”; Triển lãm tranh thiếu nhi trực tuyến; MV mới “Con đường và những bước chân”... là những hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Triển lãm online “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”

Từ nay đến ngày 20-10, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”. Triển lãm được thực hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo..., giúp công chúng dễ dàng tiếp cận, chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp về áo dài. 15 chủ đề xoay quanh áo dài Việt Nam được thực hiện như: “Huế - Chiếc nôi của áo dài Việt Nam”; “Khởi nguyên áo dài Việt Nam”; “Áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử”... mang đến cho người xem cái nhìn toàn diện về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển áo dài Việt Nam.

Triển lãm tranh thiếu nhi trực tuyến

Từ ngày 20-9 đến 31-12, tại địa chỉ http://ape.gov.vn và http://trienlamvhnt.vn, công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm được tuyển chọn từ Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021. Đây là giải thưởng dành cho các em thiếu nhi từ 5 - 15 tuổi, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được hơn 5.000 tác phẩm tham gia, thể hiện sinh động các chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà, cha mẹ, gia đình, về bảo vệ môi trường, công tác phòng, chống dịch Covid-19, mong ước thế giới hòa bình, hạnh phúc... Ban tổ chức đã chọn 409 tác phẩm để trưng bày triển lãm.

MV mới “Con đường và những bước chân”

Ca sĩ Lê Anh Dũng kết hợp với nhạc sĩ Tuấn Phương vừa cho ra mắt công chúng video ca nhạc (MV) mới có tên “Con đường và những bước chân”. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Tuấn Phương phổ nhạc từ bài thơ “Những con đường đang đợi những bước chân” của bác sĩ Hiền Phương. Giai điệu nhẹ nhàng, da diết của bài hát, qua giọng ca trữ tình của Lê Anh Dũng đã mang tới những rung cảm về tình người, niềm hy vọng thế giới sớm vượt qua đại dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần