Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 02/09/2021 08:33

(HNMCT) - Triển lãm sách online nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9; Tham quan bảo tàng trực tuyến; Chiếu phim trực tuyến: "Tấm hình"... là các hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Triển lãm sách online nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021), Thư viện Hà Nội tổ chức triển lãm sách online về chủ đề này. Số sách và tư liệu được chia làm 3 phần nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về đường lối chỉ đạo của Đảng, vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo cách mạng thời kỳ 1930 - 1945; diễn biến của Cách mạng Tháng Tám trong cả nước nói chung và ở Hà Nội nói riêng, cũng như ý nghĩa của sự kiện trọng đại này.

Tham quan bảo tàng trực tuyến

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa giới thiệu đến công chúng tour tham quan bảo tàng trực tuyến 3D miễn phí tại địa chỉ https://3d.vnfam.vn/. Truy cập vào địa chỉ này, công chúng sẽ được khám phá không gian bảo tàng, chiêm ngưỡng hàng trăm hiện vật tiêu biểu tại bảo tàng dưới dạng 3D, hình ảnh sinh động như thật, đi kèm với thuyết minh. Toàn bộ hiện vật, quy trình tham quan trực tuyến được xây dựng trên cơ sở trưng bày thực tế, chia theo các phòng chủ đề... với hướng dẫn dễ hiểu giúp du khách có được trải nghiệm như đang tham quan trực tiếp.

Chiếu phim trực tuyến: "Tấm hình"

Vào 20h ngày 4-9, tại địa chỉ https://goethe-on-demand.de, công chúng yêu điện ảnh sẽ được thưởng thức trực tuyến bộ phim xuất sắc của điện ảnh Đức mang tên “Tấm hình”. Phim kể về Walter, một người đàn ông 60 tuổi làm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Trong một lần thực hiện việc di chuyển đồ đạc cho toàn bộ những người đang thuê nhà tại một tòa chung cư, Walter bất ngờ gặp lại cậu con trai 7 tuổi bị mất tích đã lâu. Để giúp con trai ruột, Walter không những phải đối đầu với ông chủ mà còn phải đối diện với quá khứ của chính mình... “Tấm hình” là một trong 4 bộ phim được chọn chiếu trong Tuần lễ phim Đức 2021. Sau khi công chiếu online, bộ phim sẽ tồn tại trên trang web đến ngày 10-9 để khán giả có thể tiện theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần