Khởi dựng vở kịch mới về đề tài gia đình thời hiện đại

Yên Nga| 18/07/2021 07:54

(HNM) - Sân khấu Lệ Ngọc - mô hình sân khấu xã hội hóa đầu tiên tại Hà Nội, vừa khởi dựng vở kịch mới về đề tài gia đình trong đời sống hiện đại mang tên “Nước mắt của mẹ”.

Tác phẩm do tác giả Nguyễn Toàn Thắng viết kịch bản, Nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng đạo diễn, kể về những biến cố phức tạp trong một gia đình giữa vòng xoáy của nền kinh tế thị trường. Trong đó, người xem có thể bắt gặp một ông bố mê mải kiếm tiền bằng mọi giá, một người mẹ nhẫn nhịn đến nhu nhược và đứa con ở tuổi thanh niên vì chứng kiến nhiều góc khuất của những mối quan hệ mà trở nên ngông cuồng, phá phách. Vở diễn gửi gắm nhiều thông điệp dành cho thế hệ trẻ hôm nay, rằng gia đình và tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc để con cái vượt qua khó khăn, sửa chữa sai lầm, dần trưởng thành hơn.

Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc, nghệ sĩ Văn Hải, Lâm Cương, Anh Tuấn… Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc - người sáng lập Sân khấu Lệ Ngọc cho biết, đơn vị thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, chỉ làm việc theo từng nhóm nhỏ. “Nước mắt của mẹ” là vở diễn thứ 3 được dàn dựng trong năm 2021 của sân khấu xã hội hóa này, với mong muốn có nhiều tác phẩm mới, chất lượng, giàu ý nghĩa nhân văn phục vụ khán giả ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động biểu diễn sân khấu mở cửa trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi dựng vở kịch mới về đề tài gia đình thời hiện đại