Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 15/07/2021 18:39

(HNMCT) - Hòa nhạc “Những khoảng trôi”; Ra mắt ca khúc “Bài ca khu cách ly”; Chương trình “Quán thanh xuân” tháng 7 là một số chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Hòa nhạc “Những khoảng trôi”

Vào 19h thứ bảy, ngày 17-7, Viện Goethe Hà Nội tổ chức chương trình hòa nhạc trực tuyến “Những khoảng trôi”, truyền trực tiếp trên trang Facebook của Viện Goethe Hà Nội và trang sự kiện trên Facebook. “Những khoảng trôi” là dự án âm nhạc bắt nguồn từ ý tưởng của nghệ sĩ Lương Huệ Trinh về một đêm nhạc của các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ biểu diễn nữ. Chất liệu trong mỗi tác phẩm đặt hàng là góc nhìn cá nhân của một nhà soạn nhạc về việc trao đổi văn hóa Việt Nam - Đức. Buổi hòa nhạc thể nghiệm “Những khoảng trôi” nằm trong khuôn khổ dự án ReConnect được kết nối từ 4 quốc gia là Việt Nam, Đức, Pháp và Ghana.

Ra mắt ca khúc “Bài ca khu cách ly”

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa giới thiệu ca khúc "Bài ca khu cách ly" để thể hiện sự ủng hộ tinh thần toàn dân đoàn kết sớm đẩy lùi dịch Covid-19 và lan tỏa thông điệp 5K. Ca khúc được biên tập lại lời từ ca khúc rất nổi tiếng của anh là “Chiếc khăn gió ấm”, một ca khúc quen thuộc với thế hệ 8x, 9x. Với những ca từ hài hước, vui nhộn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn lan tỏa tinh thần lạc quan và thông điệp 5K của Bộ Y tế tới người nghe.

Chương trình “Quán thanh xuân” tháng 7

“Thành phố những cánh buồm” là chủ đề của chương trình “Quán thanh xuân” tháng 7, phát sóng lúc 20h40 ngày 18-7 trên kênh VTV1. Với 4 phần: Hải Phòng qua con mắt của các nghệ sĩ, Thành phố đón sóng, Những cánh buồm trong thành phố và Hải Phòng trong tim, chương trình sẽ mang đến cho khán giả nhiều hình ảnh mang màu sắc ký ức đẹp đẽ về Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏ.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời nhà thơ Nguyễn Thụy Kha, họa sĩ Đặng Tiến, nhạc sĩ Duy Thái, NSƯT Quang Thắng, ca sĩ Phạm Thu Hà...

Trong chương trình, khán giả sẽ được nghe những ca khúc nổi tiếng gắn bó với địa danh Hải Phòng như “Em đến thăm anh một chiều mưa”, “Tìm tên anh bên bờ cát”, “Bến cảng quê hương tôi”, “Chiều trên bến cảng” và “Thành phố hoa phượng đỏ”...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần