Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 09/07/2021 12:36

(HNMCT) - Triển lãm: “Ôm khoanh trời cũ”; Chuỗi chương trình Taikan Japan; Phim “Mặt nạ hạnh phúc” là một số chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Triển lãm: “Ôm khoanh trời cũ”

“Ôm khoanh trời cũ” là triển lãm cá nhân của Nguyễn Tuấn Cường - một trong những họa sĩ sơn mài xuất sắc của Hà Nội. Triển lãm gồm loạt tranh sơn mài mới nhất của Nguyễn Tuấn Cường, tiếp nối series tranh tĩnh vật của anh. Vẫn đậm chất thơ, giàu tính tự sự, tuy vậy, các tác phẩm lần này của Cường dường như vượt ra ngoài vẻ kín đáo và bình lặng quen thuộc, trở nên thách thức nhiều hơn, khám phá mối tương quan trong không - thời gian và suy ngẫm về những hiện diện - vắng mặt, về hình và về bóng. “Ôm khoanh trời cũ” do Manzi và Viện Goethe hỗ trợ thực hiện, diễn ra từ ngày 9-7 tới ngày 9-8 tại Manzi, 14 Phan Huy Ích.

Chuỗi chương trình Taikan Japan

Bắt đầu từ tháng 7-2021, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam khởi động chuỗi chương trình “Taikan Japan” nhằm giới thiệu một cách dễ hiểu về rất nhiều nét văn hóa của Nhật Bản, từ nghệ thuật truyền thống cho đến văn hóa đại chúng. Chuỗi chương trình này gồm hai mảng: Video hướng dẫn và Workshop thực hành nhằm giúp công chúng hiểu về lịch sử, tư tưởng, kỹ thuật của nét văn hóa đó và có thể thực hành trải nghiệm. Thông qua chuỗi chương trình “Taikan Japan”, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn thật nhiều người có cơ hội được biết, được cảm nhận, được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Phim “Mặt nạ hạnh phúc”

“Mặt nạ hạnh phúc”, dự án phim truyền hình đầu tiên do Viettel Media sản xuất vừa lên sóng phục vụ khán giả trên kênh truyền hình SCTV6 - FIM360. Bộ phim là hành trình lật tẩy tấm “mặt nạ hạnh phúc” của một gia đình nhiều thế hệ. Vợ chồng ông Tôn (NSND Mạnh Cường đóng), bà Trang (NSƯT Chiều Xuân) tưởng như có mọi thứ: Gia sản kếch xù và hai đứa con một trai, một gái xinh đẹp nhưng thực chất, họ phải sống với nhau và ứng xử với xã hội thông qua những tấm “mặt nạ”. Phim có sự tham gia của NSND Trung Anh trong vai ông Huấn - lái xe riêng của gia đình nhưng đồng thời cũng chính là người tình của bà Trang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần