Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 11/06/2021 11:42

(HNMCT) - Triển lãm sách trực tuyến; Mùa hè - mùa lớn; Cuộc thi gấp giấy online... là những chương trình giải trí trong tuần.

Triển lãm sách trực tuyến

Từ ngày 4-6 đến hết ngày 15-6, trên website https://book365.vn diễn ra Triển lãm sách trực tuyến Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Triển lãm do Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bảo tàng Tuổi trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bảo tàng Công an nhân dân, Thư viện Quân đội nhân dân cùng các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước thực hiện. Triển lãm được thiết kế và sử dụng công nghệ hiện đại, trưng bày nhiều xuất bản phẩm, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mùa hè - mùa lớn

“Mùa hè - mùa lớn” là chủ đề của khóa sinh hoạt hè online dành cho các em từ 5 đến 12 tuổi do Câu lạc bộ Đọc sách cùng con tổ chức. Hằng năm vào dịp hè, Câu lạc bộ lại tổ chức EcoCamp - trại hè kỹ năng hướng nghiệp hay các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Nhưng năm nay, do dịch Covid-19, Câu lạc bộ Đọc sách cùng con chuyển hướng sang hoạt động sinh hoạt hè online. Các bé sẽ được chia theo 2 nhóm tuổi là Nhóm Cam (5 - 8 tuổi) và Nhóm Xanh (9 - 12 tuổi) để sinh hoạt. Các buổi sinh hoạt được thiết kế với nhiều nội dung phong phú như sinh hoạt cộng đồng đọc sách, hoạt động Stem, luyện viết online...

Tham khảo chi tiết tại website www.docsachcungcon.com.

Cuộc thi gấp giấy online

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam vừa phát động cuộc thi gấp giấy online (thời gian từ ngày 1-6 đến 22-7). Người dự thi có thể gấp theo một hoặc nhiều mẫu (được hướng dẫn tại http://bit.ly/origamixcultureYT), chụp hoặc quay video các mẫu gấp và đăng tải ảnh, video đó lên trang Facebook của cuộc thi kèm lời mô tả... Sẽ có tổng cộng 25 giải (15 giải Ban giám khảo bình chọn và 10 giải khán giả bình chọn) được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất, mỗi giải gồm 6 món đồ hữu dụng, xinh xắn và đậm chất Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần