Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 28/05/2021 11:29

(HNMCT) - Phim truyền hình: “Mùa hoa tìm lại”; Sắp đặt “Liberation Radio”; Triển lãm ảnh "Mê Kông - Chuyện đôi bờ" là một số chương trình giải trí cuối tuần.

Phim truyền hình: “Mùa hoa tìm lại”

Bắt đầu từ ngày 25-5, vào lúc 21h30, bộ phim truyền hình mới mang tên “Mùa hoa tìm lại” lên sóng VTV3 phục vụ khán giả thay thế bộ phim “Hướng dương ngược nắng” vừa kết thúc. “Mùa hoa tìm lại” xoay quanh Lệ (Thanh Hương đóng). Bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác, Lệ phải lên thành phố làm ăn. Cô trở về để phụng dưỡng bà và mong muốn trả thù những người từng coi thường mình, nhưng những biến cố dồn dập đến đã khiến cô phải thay đổi… Phim có sự tham gia của dàn diễn viên được yêu thích NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Đức Khuê, ca sĩ Duy Khoa, Thanh Dương, Hồ Liên…

Sắp đặt “Liberation Radio”

Từ ngày 28-5 đến ngày 13-6, tại Không gian triển lãm Manzi (số 2 ngõ Hàng Bún, Ba Đình) diễn ra triển lãm sắp đặt của nghệ sĩ kiêm nhà làm phim Esther Johnson, nghệ sĩ âm thanh Nhung Nguyễn và nhà sử học Matthew Sweet. Năm 1968, một nhóm lính Mỹ đào ngũ đã đi đến phái bộ của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Stockholm để bày tỏ tinh thần phản chiến. Các bản ghi âm của họ được vận chuyển từ Thụy Điển về Việt Nam trong túi ngoại giao và được phát sóng từ các máy phát trên các nóc nhà ở Hà Nội và các căn cứ cách mạng ở nông thôn. Tác phẩm sắp đặt “Liberation Radio” làm sống lại những mạch sóng đó sau 50 năm. Dự án được tài trợ bởi Quỹ FAMLAB (Quỹ phim, nhạc và lưu trữ) thuộc dự án Di sản Kết nối của Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Triển lãm ảnh "Mê Kông - Chuyện đôi bờ"

"Mê Kông - Chuyện đôi bờ" là triển lãm ảnh cá nhân của nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Việt Lâm Đức Hiền. Ông đã thực hiện hành trình trải dài 4.200km dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập, tràn trề sự sống tại Đồng bằng sông Cửu Long đến thượng nguồn Tây Tạng quanh năm tuyết phủ để thực hiện bộ ảnh này. Trong chuỗi ký sự bằng hình ảnh, ký ức cá nhân hòa quyện cùng ký ức tập thể của những con người sống bên sông và dựa vào sông. Triển lãm diễn ra tại Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace đến hết ngày 11-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần