Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 07/05/2021 06:16

(HNMCT) - Phim: "Kẻ vô danh"; Triển lãm “Mãn nhãn”; Đêm nhạc “Chìm dưới cơn mưa”.

Phim: "Kẻ vô danh"

Là bộ phim hành động giật gân mới nhất của đạo diễn Ilya Naishuller. Phim kể về Hutch Mansell, một người đàn ông trung niên sống cuộc đời nhàm chán với công việc văn phòng, luôn bị người đời coi thường vì tính nhu nhược. Hutch kìm nén trong mình vô số cảm xúc tiêu cực và giận giữ, đúng như lời chia sẻ: “Có một phần đã ngủ yên trong tôi rất thèm khát được thoát ra”. Chỉ tới lúc thấy một cô gái bị bắt nạt bởi lũ côn đồ, anh mới thật sự bộc lộ con người thật của mình. Vậy Hutch thực sự là ai, những bí mật đen tối mà anh đang giấu kín liệu có bị phơi bày? Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Bob Odenkirk, Connie Nielsen, Christopher Lloyd, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 7-5.

Triển lãm “Mãn nhãn”

“Mãn nhãn” là triển lãm ảnh của 4 nhiếp ảnh gia đến từ Đức, đang diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội (56 - 60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình). Triển lãm gồm bốn chương, được trình bày bởi bốn nhiếp ảnh gia Simon Menner cùng “Hình ảnh từ kho lưu trữ Secret Stasi”, Jens Sundheim với “Người du hành”, David Schikora cùng “Không boa, không diễn” và Malte Sanger với “Daemon”.

Triển lãm đem đến một góc nhìn nghệ thuật về bản chất “dòm ngó” trong hậu cảnh của thế giới số hóa, khi những công cụ để quan sát ngày càng phong phú. Mỗi người đều thành kẻ tọc mạch chính bản thân mình và người khác. Mỗi chiếc điện thoại thông minh đều tích hợp một ống kính máy ảnh nhỏ bé. Mỗi chúng ta đều bị nhìn thấy bởi vô số cặp mắt, bị soi chiếu... Triển lãm thuộc khuôn khổ dự án Internet và xã hội, do Viện Goethe thực hiện, diễn ra đến hết ngày 9-5.

Đêm nhạc “Chìm dưới cơn mưa”

Vào lúc 20h ngày 7-5, tại Cà phê thứ bảy (45 - 47 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng) diễn ra đêm nhạc thính phòng mang tên “Chìm dưới cơn mưa”. Với sự chủ trì của nhạc sĩ Dương Thụ, đêm nhạc mang đến cho công chúng những tác phẩm lãng mạn nổi tiếng của các nhạc sĩ trong nước và quốc tế qua ba phần: Phần khí nhạc (piano 4 tay), phần thanh nhạc “Chìm dưới cơn mưa” và phần 3 thanh nhạc cổ điển. Đặc biệt, trong phần thanh nhạc Việt, khán giả sẽ được nghe những ca khúc về mưa rất nổi tiếng như “Tháng sáu trời mưa” (Nguyên Sa - Ngô Thụy Miên), “Khóc một dòng sông” (Đức Huy), “Chìm dưới cơn mưa” (Trịnh Công Sơn)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần