Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 16/04/2021 11:03

(HNMCT) - Phim: “Lật mặt: 48h”; "Âm nhạc thế kỷ XX: Buổi hòa nhạc thứ 2"; Trò chuyện: Hành trình sáng tác... là những hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Phim: “Lật mặt: 48h”

Sau 3 lần lỡ hẹn vì dịch, bộ phim hài, hành động “Lật mặt: 48h” của đạo diễn Lý Hải sẽ ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 16-4. Chuyện phim kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về quê thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Để bảo vệ gia đình, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước. Bên cạnh những màn rượt đuổi gay cấn, tình huống hài hước, “Lật mặt: 48h” còn mang đến câu chuyện giàu cảm xúc về tình yêu thương và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì nhau của các thành viên trong gia đình.

"Âm nhạc thế kỷ XX: Buổi hòa nhạc thứ 2"

Vào tối 19-4, tại Phòng Đa năng, Viện Goethe Hà Nội (56 - 60 Nguyễn Thái Học) diễn ra buổi hòa nhạc “Âm nhạc thế kỷ XX: Buổi hòa nhạc thứ 2”. Chuỗi chương trình “Âm nhạc thế kỷ XX” được Viện Goethe tổ chức nhằm giới thiệu các tác phẩm - tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là của các nhạc sĩ thế kỷ XX. Đây là giai đoạn đánh dấu sự sáng tạo không giới hạn, sự phát triển phong phú và cực kỳ đa dạng của các phong cách âm nhạc, thủ pháp sáng tác khác nhau. Chuỗi chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, giảng viên thuộc Inspirito School of Music như Nguyễn Phú Sơn, Nguyễn Hà Linh, Vũ Hoàng Cương, Đinh Xuân Hà, Lưu Đức Anh, Hoàng Linh Hương, Dương Hồng Thạch.

Trò chuyện: Hành trình sáng tác

Từ 10h đến 11h30 ngày 18-4, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm), công chúng yêu truyện tranh có dịp trò chuyện với hai tác giả của cuốn “Những người bạn”. Đó là ông Aihara Hiroyuki (tác giả người Nhật) và chị Đốm Đốm (họa sĩ vẽ minh họa người Việt). Hai đồng tác giả sẽ chia sẻ với bạn đọc về cảm hứng, sự ảnh hưởng lẫn nhau cũng như những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình giao lưu, hợp tác để sáng tác, xuất bản một cuốn Ehon (tranh truyện). Buổi trò chuyện dự kiến sẽ được phát sóng trực tuyến trên trang facebook của Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần