Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 22/01/2021 14:16

(HNMCT) - Triển lãm "Chúng tôi kể chuyện gốm"; phim "Những căn phòng ma ám"; lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2021... là các hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Triển lãm "Chúng tôi kể chuyện gốm"

“Chúng tôi kể chuyện gốm” là triển lãm điêu khắc và gốm của nhóm 16 tác giả, đang diễn ra tại Hanoi Studio Gallery (13 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm). Bộ sưu tập hội tụ phẩm chất nghệ thuật, nét duyên, sự ngẫu hứng, xuất thần của các nghệ sĩ, điêu khắc gia trên những tác phẩm, sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống. Người xem thấy được sự nhấn nhá, chạm vuốt tinh tế lên hình, khối, những chất liệu thân thuộc như đồng, sắt được các nhà điêu khắc kết hợp với gốm để tạo nên tác phẩm nghệ thuật thú vị. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 1-2.

Phim "Những căn phòng ma ám"

“Những căn phòng ma ám” (tựa tiếng Anh: Stigmatized Properties) là bộ phim mới nhất của đạo diễn bậc thầy về thể loại kinh dị Hideo Nakata. Khi ra mắt tại quê nhà Nhật Bản, bộ phim liên tục đứng đầu về doanh thu phòng vé. Bộ phim dựa theo một câu chuyện có thật tại Nhật. Nhân vật nam chính của phim là một diễn viên hài có tên Yamame Yamano (Kazuya Kamenashi đóng), vì muốn đạt được thành công trong sự nghiệp nên anh quyết định tham gia một chương trình truyền hình có tên "Những căn phòng ma ám". Ban đầu chưa có hiện tượng gì kỳ lạ, nhưng sau đó Yamame “gặp ma”, những tình huống dở khóc dở cười và đầy kinh dị. Không chỉ xây dựng các phân đoạn kinh dị hù dọa khán giả, bộ phim còn thể hiện một phong cách hài hước đậm văn hóa Nhật. Phim khởi chiếu từ ngày 22-1 tại các rạp trên toàn quốc.

Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2021

Ngày 24-1, tại sân C9, Đại học Bách Khoa Hà Nội, không khí Tết truyền thống Nhật Bản Oshougatsu sẽ được tái hiện và giới thiệu đến công chúng Thủ đô. Tết cổ truyền trong tiếng Nhật gọi là “Oshougatsu”, bắt nguồn từ phong tục chào đón vị thần năm mới Toshigamisama, vị thần tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và phát đạt. Sự kiện này gồm nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống Nhật Bản như giới thiệu linh vật Hikonyan, nghệ thuật làm hoa anh đào thủ công, thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống như trống Taiko, nhảy Yosakoi, mặc thử Yukata, thưởng thức ẩm thực Nhật Bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần