Kịch thời sự về cuộc chiến chống dịch Covid-19

An Nhi| 13/01/2021 10:52

(NSHN) - Vở kịch nói "Cuộc chiến Covid" về vấn đề thời sự của đất nước và thế giới do sân khấu Lệ Ngọc dàn dựng vừa ra mắt khán giả Thủ đô tối 12-1.

Y, bác sĩ - những người hùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 được khắc họa trong vở kịch.

"Cuộc chiến Covid" do tác giả Minh Nguyệt viết kịch bản, Nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng đạo diễn, lấy cảm hứng từ thực tiễn cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, nhằm ca ngợi chữ "tình" trong khó khăn, thách thức. Đó là tình của lãnh đạo đối với người dân, tình của đội ngũ y, bác sĩ đối với người bệnh, tình của người dân với nhau và đặc biệt là tình đoàn kết để cùng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Đạo diễn Lê Hùng không đi sâu vào một câu chuyện cụ thể, mà phản ánh bức tranh toàn cảnh cuộc chiến ở đất nước ta qua những lát cắt sinh động về các y, bác sĩ - những chiến sĩ áo trắng tận tình, tâm huyết, giàu đức hy sinh nơi tuyến đầu chống dịch; sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương nơi có dịch; những câu chuyện ứng xử trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, thậm chí lên án cả những việc làm khuất tất, những kẻ trục lợi, tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận...

Vở diễn thể hiện sinh động những nỗ lực của các lực lượng trong phòng, chống dịch.

Các diễn viên tham gia đều nỗ lực để chuyển tải câu chuyện lớn về tinh thần chiến đấu kiên cường của các lực lượng, bài học về sự đồng tâm, hiệp lực trước khó khăn để có được chiến công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 được cả thế giới ghi nhận một cách mềm mại, đời thường, dễ đi vào lòng người.

Trong đó, các diễn viên kỳ cựu như Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc (bác sĩ Tú Anh - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới), nghệ sĩ Văn Hải (lãnh đạo Bộ Y tế) và lớp trẻ như Thanh Bình (bác sĩ Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nhân Nghĩa), Hương Thủy (bác sĩ Nga), Châu Sa (Trà My), Lâm Cương (trường hợp F1), Huy Hoàng (người đạp xích lô)... kết hợp nhuần nhị, đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Sân khấu thiết kế đơn giản, hiện đại, giàu sức liên tưởng cùng âm nhạc tinh tế góp phần làm nên thành công của vở diễn.

Nhiều câu chuyện thực tế được tái hiện trong vở diễn.

Nghệ sĩ nhân dân Lệ Ngọc chia sẻ, với sự cảm phục các lực lượng, đồng thời mong muốn đóng góp vào công tác tuyên truyền nhằm đẩy lùi dịch Covid-19, sân khấu Lệ Ngọc đã rất khẩn trương và nỗ lực sáng tạo. Cả ê kíp, đặc biệt là các diễn viên đã phải đi thực tế tại các điểm "nóng" để thể hiện chính xác công tác của các lực lượng. Trong quá trình tập luyện và biểu diễn, các nghệ sĩ đều phải mặc đồ bảo hộ khá vất vả...

"Cuộc chiến Covid" tiếp tục phục vụ khán giả Thủ đô vào các ngày 13, 14, 15, 16, 17, 20, 21, 28 và 29-1 tại Rạp Đại Nam (89 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịch thời sự về cuộc chiến chống dịch Covid-19