Tưng bừng hoạt động nghệ thuật chào năm mới 2021

Miên Hạo - Đỗ Thế| 31/12/2020 17:13

(NSHN) - Hôm nay, 31-12, tại nhiều điểm giao lưu văn hóa và khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội, tưng bừng diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2021.

Biểu diễn nghệ thuật khai mạc không gian "Phiên chợ vùng cao chào xuân 2021" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

* Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, khai mạc không gian "Phiên chợ vùng cao chào xuân 2021". Sự kiện tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao Tây Bắc, kết hợp với các hoạt động vui chơi, mua sắm, trải nghiệm dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, ẩm thực.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức giới thiệu nghệ thuật múa khèn - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của dân tộc Mông tỉnh Bắc Kạn; trình diễn nghề thủ công truyền thống, như nghề thêu và trang trí hoa văn trên vải của nhóm Dao đỏ tỉnh Bắc Kạn; thêu khăn piêu của các thiếu nữ dân tộc Thái tỉnh Sơn La hay nét đẹp của các nghề đan lát truyền thống của các dân tộc đến từ Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên...

Đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp này, công chúng và du khách có thể hòa vào không gian thiên nhiên với những sắc hoa rực rỡ tại cụm thung lũng hoa tam giác mạch, cụm thung lũng hoa dã quỳ; các hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm...

Biểu diễn nghệ thuật khai mạc không gian "Phiên chợ vùng cao chào xuân 2021".

* Vào lúc 19h ngày 31-12, tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục (không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận), Đài Truyền hình Việt Nam khai mạc Đại nhạc hội mừng năm mới với chủ đề "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2021".

Sự kiện thu hút nhiều ban nhạc trẻ được yêu thích trong những năm gần đây, như: Chấm Trắng, Những Đứa Trẻ, Quếch..., cũng như nhiều ca sĩ nổi tiếng: Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm..., tạo nên một chương trình nhạc hội đa sắc màu và đậm dấu ấn nghệ thuật. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và livestream trên nhiều nền tảng số trong đêm tạm biệt năm 2020.

* 20h cùng ngày, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (trước Nhà hát Lớn Hà Nội) có chương trình "Heineken chào mừng năm mới 2021 - Bừng sắc tân xuân". Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn trực tuyến độc quyền từ nhà sản xuất âm nhạc Kshmr (Mỹ) cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của dàn nghệ sĩ tên tuổi như: Mỹ Linh, Châu Đăng Khoa, Phương Ly; các ban nhạc Chillies, Monstar..., mang đến không gian âm nhạc đầy sôi động cho những người yêu nghệ thuật.

Cùng khung giờ trên, tại các điểm trung tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội, như: Tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh", trước cửa Rạp Công Nhân (quận Hoàn Kiếm), cổng Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); trung tâm các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ và thị xã Sơn Tây có các chương trình nghệ thuật chào xuân mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống do các đoàn nghệ thuật trung ương và Hà Nội thực hiện.

* 0h ngày 1-1-2021, trong khoảng khắc giao thừa, cùng với hàng nghìn người dân tập trung thưởng thức pháo hoa tại Công viên Thống Nhất, anh Trần Tú Anh (quê tỉnh Nam Định; tạm trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Có mặt tại đây trong một không khí tuyệt vời của thời khắc chuyển giao năm cũ 2020, được thưởng thức màn pháo hoa đẹp mắt, tôi cũng như các bạn của mình rất vui và hạnh phúc. Hy vọng rằng, không khí đón năm mới 2021 náo nhiệt này sẽ mang đến cho tất cả mọi người thật nhiều điều may mắn, tin rằng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển”.

Tại điểm bắn pháo hoa Quảng trường sân vận động Mỹ Đình, hàng nghìn người cũng tụ hội về đây từ khá sớm. Chị Dương Thị Hồng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) phấn khởi cho biết: “Một năm khó khăn đã qua, hy vọng những màn pháo hoa rực rỡ sẽ là sự khởi đầu cho năm mới thành công đến với mọi người, mọi nhà”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng hoạt động nghệ thuật chào năm mới 2021