Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 11/12/2020 10:50

(HNMCT) - Phim Doraemon: Nobita và những người bạn khủng long; Vở tuồng Tam Khúc chúa; Triển lãm đồ uống và thực phẩm Italia là các chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Phim Doraemon: Nobita và những người bạn khủng long

Phim Doraemon: Nobita và những người bạn khủng long là phiên bản điện ảnh được thực hiện nhân kỷ niệm 50 năm thương hiệu Doraemon ra đời. Tác phẩm lấy chủ đề của bản phim đầu tiên phát hành năm 1980, như một sự nhìn lại hành trình của loạt phim.

Phim kể về việc Nobita vô tình phát hiện một hóa thạch khi đi xem triển lãm khủng long. Cậu tin rằng “vật thể lạ” này chính là một quả trứng khủng long và mượn bảo bối khăn trùm thời gian để kiểm chứng. Ngay sau đó, quả trứng nở thành một cặp khủng long... Nhóm bạn Nobita trở về quá khứ 65 triệu năm trước và tìm gia đình của hai cô cậu khủng long. 

Phim có suất chiếu đặc biệt dành cho khán giả từ ngày 11 đến ngày 13-12 và phát hành chính thức từ ngày 18-12 tại các rạp trên toàn quốc.

Vở tuồng Tam Khúc chúa

Nhà hát Tuồng Việt Nam vừa dàn dựng thành công vở tuồng mới mang tên Tam Khúc chúa dựa theo tiểu thuyết Khúc gia trang dậy sóng trời Nam của tác giả Khúc Minh Tuấn.

Câu chuyện lấy bối cảnh cuối thế kỷ thứ IX, khi Khúc Thừa Dụ cùng với các hào trưởng ở Giao Châu đứng lên tiêu diệt Quách Ấn, một tên mạt tướng dâm loạn, tàn độc của nhà Đường, cai trị Giao Châu lúc ấy. Sau khi tiêu diệt Quách Ấn, Khúc Thừa Dụ tự xưng Tiết độ sứ cai quản Giao Châu, mở ra thời kỳ độc lập tự chủ cho dân tộc...

Câu chuyện với những tình tiết bi hùng của các nhân vật có thật trong lịch sử được thể hiện sinh động, hấp dẫn với sự tham gia của tập thể diễn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Triển lãm đồ uống và thực phẩm Italia

Từ ngày 7 đến 13-12 tại tòa Tây, Aeon Mall Long Biên (Hà Nội) diễn ra triển lãm ẩm thực A taste of Italy everyday. Triển lãm được tổ chức nhân dịp "Tuần lễ ẩm thực Ý 2020", do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Thương vụ Italia tại thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng “Made in Italy” như gelato (kem Ý chính hiệu), rượu vang, mì Ý, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần