Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 20/11/2020 04:34

(HNMCT) - Vở múa rối Thân phận nàng Kiều; Phim: Nhà vua và chú chim nhiều chuyện; Chùm hài kịch Tốc độ là các chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Vở múa rối Thân phận nàng Kiều

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và kỷ niệm 200 năm ngày mất của đại thi hào Nguyễn Du, Nhà hát Múa rối Việt Nam tiếp tục biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô vở múa rối đặc sắc mang tên Thân phận nàng Kiều.

Vở rối này từng đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần thứ IV - năm 2019, được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao nhờ thể hiện tính đột phá, sáng tạo và thử nghiệm mới lạ, các mảng miếng, trò diễn múa rối hấp dẫn, vũ đạo truyền thống kết hợp đương đại... Vở diễn được giới thiệu với khán giả vào tối 20-11, tại Nhà hát Múa rối Việt Nam (361 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội).

Phim: Nhà vua và chú chim nhiều chuyện

Vào 15h30 ngày 22-11, Viện Pháp tại Hà Nội sẽ giới thiệu bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pháp mang tên Nhà vua và chú chim nhiều chuyện. Bộ phim do đạo diễn Paul Grimault thực hiện năm 1979, xoay quanh câu chuyện nhiều tầng ý nghĩa về vua Charles của vương quốc Takicardie.

Sự độc đoán của Charles đã khiến cả vương quốc như bị nguyền rủa, ai cũng khiếp sợ nhà vua, chỉ có một chú chim hồn nhiên và “nhiều chuyện” là dám thách thức nhà vua. Chú chim đã làm tổ ngay trên cung điện nguy nga và trở thành người tiết lộ những bí mật cũng như dẫn dắt cuộc phiêu lưu giúp tìm lại sự công bằng và hạnh phúc cho những người trong cung điện.

Chùm hài kịch Tốc độ

Đó là chùm hài kịch mới nhất của Nhà hát Tuổi trẻ do "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng viết kịch bản. Chùm hài kịch bao gồm nhiều tiểu phẩm xoay quanh chủ đề về giao thông tại Việt Nam, mang đến cho khán giả những câu chuyện đủ cung bậc hỷ - nộ - ái - ố với chất liệu từ chính cuộc sống thường nhật. Chùm hài kịch được giới thiệu tới khán giả vào 20h các ngày 22-11 và 28-11, tại Nhà hát Tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần