Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 23/10/2020 05:48

(HNMCT) - Triển lãm: Đi giữa hai thế kỷ; Tìm hiểu về múa Yosakoi; Phim: Quái vật săn đêm.

Triển lãm: Đi giữa hai thế kỷ

Đi giữa hai thế kỷ là triển lãm cá nhân đầu tiên trong hành trình hội họa dài hơn sáu thập niên của nữ họa sĩ nổi tiếng Mộng Bích, người được mệnh danh là “cây đại thụ của làng tranh lụa Việt Nam”. Triển lãm trưng bày 30 tác phẩm bao gồm tranh lụa, màu nước và các ký họa tiêu biểu của bà. Bên cạnh đó là những câu chuyện phía sau mỗi bức tranh được thu âm trực tiếp từ lời kể của họa sĩ, phần nào đó bộc lộ thế giới quan, quá trình sáng tạo của bà và cả những biến động lịch sử đã qua. Triển lãm diễn ra từ ngày 22-10 đến 22-11 trong không gian Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace (24 Tràng Tiền).

Tìm hiểu về múa Yosakoi

Sáng 25-10, tại Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Trung (59 Nhân Hòa, Thanh Xuân) Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu về múa truyền thống Yosakoi. Đội múa Hanoi Sennen Yosakoi - một đội múa Yosakoi của Việt Nam đã có nhiều thành tích, kinh nghiệm biểu diễn ở cả trong và ngoài nước sẽ giới thiệu và hướng dẫn người tham gia thực hành điệu múa truyền thống nổi tiếng này của Nhật Bản. Hanoi Sennen Yosakoi cũng là đội múa được tỉnh Kochi - Nhật Bản trao tặng danh hiệu Đại sứ Yosakoi tại Việt Nam.

Phim: Quái vật săn đêm

Quái vật săn đêm là bộ phim kinh dị giả tưởng của đạo diễn người Nga Egor Abramenko. Phim lấy bối cảnh những năm 80, nhân vật Konstantin Sergeyevich là một phi hành gia sống sót sau tai nạn không gian bí ẩn và đã trở về trái đất. Tuy nhiên, một sinh vật ngoài hành tinh đã kịp xâm nhập vào cơ thể anh. Loài sinh vật kỳ lạ ký sinh trên cơ thể Konstantin thường “đánh ngất” vật chủ của mình, rồi thoát xác hằng đêm. Điều nguy hiểm nhất là sinh vật này có khả năng thích nghi nhanh và dần đủ khả năng để tự sinh tồn không cần vật chủ và có khuynh hướng giết bất kỳ vật thể sống nào. Nhân loại sẽ làm gì để ngăn chặn sự tàn ác, điên cuồng của “quái vật săn đêm” và thoát khỏi nguy cơ bị tận diệt? Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần