Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 30/07/2020 10:53

(HNMCT) - Phim Cậu bé người gỗ Pinocchio, Vở chèo Thần giữ của, Triển lãm Minh họa Truyện Kiều... là các hoạt động giải trí đáng chú ý dịp cuối tuần.

Phim: Cậu bé người gỗ Pinocchio

Cậu bé người gỗ Pinocchio quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả vừa trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim cùng tên do Matteo Garrone, một trong những nhà làm phim tài ba nhất nước Ý đạo diễn. Vẫn dựa trên câu chuyện cổ tích quen thuộc, bộ phim mang đến giá trị nhân văn và những bài học ứng xử sâu sắc cho người xem. Phim đã nhận được 12 giải thưởng và 15 đề cử tại các liên hoan phim của Italia trong năm 2020. Cậu bé người gỗ Pinocchio đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Vở chèo: Thần giữ của

20h ngày 1-8, Nhà hát Chèo Việt Nam (71 Kim Mã) giới thiệu đến công chúng vở chèo Thần giữ của, kịch bản của Nguyễn Toàn Thắng. Thần giữ của lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian cùng tên do đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Lê Thanh Tùng dàn dựng theo phong cách hài, hứa hẹn đem đến cho khán giả nhiều phút giây thư giãn với sự trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ.

Triển lãm: Minh họa Truyện Kiều

Từ ngày 1-8 đến hết ngày 30-8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace (24 Tràng Tiền) diễn ra triển lãm một số tác phẩm minh họa Truyện Kiều. Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du (1765 - 1820), tác giả Truyện Kiều. Thông qua một số tác phẩm minh họa Truyện Kiều của các họa sĩ đương đại, triển lãm mang đến những cách nhìn mới về một tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam, cũng như những suy ngẫm về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần