Giải trí cuối tuần: Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật miễn phí

Thụy Du| 17/07/2020 17:49

(NSHN) - Cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức miễn phí dành cho các em nhỏ và người yêu nghệ thuật Thủ đô.

Chuỗi hoạt động "Vui cuối tuần cùng phố sách"

Ban quản lý Phố sách Hà Nội kết hợp với 16 đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức chuỗi hoạt động "Vui cuối tuần cùng phố sách - Fun weekends with book street" với đa dạng các hình thức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Các em nhỏ được tham gia nhiều hoạt động thú vị tại Phố sách Hà Nội.

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-7, với các hoạt động thú vị như: Khai mạc chuỗi hoạt động hè diễn ra vào tối 18-7 tại sân khấu trung tâm gồm những tiết mục giao lưu ấn tượng; chia sẻ cùng câu lạc bộ người khuyết tật, trải nghiệm hoạt động ghép tranh bằng vải; các trò chơi dân gian vui nhộn, tâng bóng nghệ thuật; giao lưu âm nhạc...

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là sự kiện "Trao sách yêu thương - Gửi ngàn nụ cười" diễn ra tại khu vực Thư viện sách miễn phí - xe sách, nơi mọi người cùng ủng hộ và tặng những cuốn sách miễn phí cho người khác. Hiện xe sách đã nhận được 1.000 cuốn sách ủng hộ từ các đơn vị xuất bản, phát hành hoạt động trên Phố sách Hà Nội.

Bên cạnh đó, toàn bộ các đơn vị tại Phố sách Hà Nội sẽ đồng loạt có chương trình ưu đãi giảm 20%-50% giá sách cho độc giả trong những ngày cuối tuần.  

Chiếu miễn phí phim của các nước ASEAN

Tuần phim ASEAN 2020 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 26-7, tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, chiếu miễn phí 9 phim đặc sắc của 9 quốc gia thành viên ASEAN.

Cảnh trong phim "Hạnh phúc của mẹ".

Tại Hà Nội, Tuần phim ASEAN 2020 khai mạc vào 19h30 ngày 18-7 ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình). Trong hai tối cuối tuần 18 và 19-7, khán giả sẽ được thưởng thức 2 bộ phim đặc sắc: "Hạnh phúc của mẹ" (Việt Nam) và "Nghìn lần hóa thân của Ranggau" (Brunei).

Bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" là phim tâm lý tình cảm xã hội của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông, sản xuất năm 2019. Phim kể về cuộc sống của mẹ Tuệ và Tim - cậu bé mắc bệnh tự kỷ, sống nương tựa vào nhau ở một làng chài nhỏ. Đây là một câu chuyện cảm động về tình yêu thương và sự hy sinh của người mẹ dành cho con mình. Phim giành Giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2019.

Bộ phim "Nghìn lần hóa thân của Ranggau" là câu chuyện giữa hai thế hệ trong gia đình Denny. Do những sự cố trong quá khứ, Denny yêu cầu giúp đỡ thông qua người truyền giáo.

Biểu diễn sân khấu về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân

Cảnh trong vở "Kẻ trộm" của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về "Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân" lần thứ IV năm 2020 đang diễn ra tại Hà Nội, có sự tham gia của 27 đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp trên cả nước, với 33 vở diễn, thuộc 4 loại hình: Chèo (4 vở), cải lương (6 vở), dân ca kịch (5 vở), kịch nói (18 vở).

Các vở sẽ biểu diễn dự liên hoan lần lượt 2 vở/ngày, mở cửa miễn phí cho khán giả. Trong hai ngày cuối tuần này, có 4 tác phẩm diễn. Trong đó, 3 vở diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội) gồm: vở kịch nói "Lằn ranh" của Nhà hát Kịch thành phố Hồ Chí Minh vào 9h ngày 18-7; vở chèo "Tiếng chuông" của Nhà hát Chèo Hưng Yên diễn vào 20h ngày 18-7; vở kịch nói "Hải âu trắng" của Đoàn Kịch nói Nam Định diễn vào 9h ngày 19-7. Lúc 20h ngày 19-7, Nhà hát Kịch Hà Nội diễn vở kịch nói "Kẻ trộm" tại Rạp Công Nhân (số 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đêm nhạc Latinh giữa lòng Hà Nội

Đêm nhạc "A latin world".

Đêm nhạc "A latin world" sôi động, hấp dẫn sẽ diễn ra lúc 20h ngày 18-7, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc thuộc cộng đồng yêu thích nhạc Latinh tại Hà Nội. Trong đó, có nghệ sĩ người Pháp Kenjah David - ca sĩ, nhạc sĩ, kiêm nhạc công với sở trường âm nhạc Latinh funk; nghệ sĩ piano Max Schwingeling người Đức có khả năng khiêu vũ và biểu diễn những bản salsa trên đàn dương cầm.

Đêm nhạc còn có hai nghệ sĩ saxophone người Mỹ Sebastien Berruz và Pablo Yang, nghệ sĩ contrabass người Venezuela David Carpio hiện đang là nhạc công trong Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời và đặc biệt là nghệ sĩ trống kỳ cựu Hà Đình Huy đã từng tổ chức hơn 30 chương trình biểu diễn nhạc jazz và Latinh ở Hà Nội.

Họ sẽ đem đến khán giả Thủ đô không gian âm nhạc giao thoa sôi nổi và tinh tế giữa các loại hình âm nhạc Latinh như: Salsa, rumba, flamenco, funk...

Triển lãm tranh đầu tiên của cố họa sĩ Nguyễn Thanh Bình

Tác phẩm của cố họa sĩ Nguyễn Thanh Bình.

Một năm sau ngày mất của họa sĩ Nguyễn Thanh Bình, gia đình và bạn bè họa sĩ chung tay tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên và duy nhất của ông, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 17 đến 28-7.

Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình (1955-2019), tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, chuyên ngành hội họa. Ông là họa sĩ miệt mài và tận tụy với công việc sáng tác, được nhiều thế hệ họa sĩ mến mộ, đánh giá cao. 

Triển lãm gồm 70 tác phẩm nhiều kích cỡ, với các chất liệu phấn, sơn dầu, lụa, sơn mài... Các tác phẩm chủ yếu thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống với gam màu trầm, ấm, nhiều cảm xúc. Trong đó, ấn tượng nhất là những tác phẩm về chân dung thiếu nữ các dân tộc miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật miễn phí