Giải trí cuối tuần: Nhiều hoạt động về Ngày Gia đình

Hoàng Lân| 28/06/2019 17:12

(HNMO) - Dù thời tiết nắng nóng nhưng cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí vẫn diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và nhiều địa điểm của Hà Nội.

(HNMO) - Dù thời tiết nắng nóng nhưng cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí vẫn diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và nhiều địa điểm của Hà Nội. Trong đó, có nhiều hoạt động về Ngày Gia đình Việt Nam.

Gắn kết gia đình tại Phố đi bộ

Theo Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội, trong hai ngày cuối tuần (29 và 30-6), xung quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm diễn ra 3 sự kiện xã hội hóa, trong đó có các hoạt động hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam.

Ảnh minh họa.


Cụ thể, ngày 29-6 là sự kiện “Hành trình vạn dặm chinh phục đỉnh cao” dành cho trẻ em với hoạt động tương tác cho thiếu nhi; chương trình gắn kết yêu thương trẻ em vào cả hai ngày 29 và 30-6 tại khu vực trước cửa Nhà hát múa rối Thăng Long; sự kiện “Gắn kết gia đình, vượt qua hành trình” diễn ra từ 6h - 13h ngày 30-6 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

Ngày hội Gia đình Việt Nam tại số 2, Hoa Lư

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2019 có chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” sẽ khai mạc vào chiều 28-6, kéo dài đến 30-6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Đây là hoạt động định kỳ nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), cũng là dịp tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam.

Ảnh minh họa


Ngày hội bao gồm nhiều hoạt động trưng bày chuyên đề như: “Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam”; “Bờ vai ấm áp”; giới thiệu các ấn phẩm về văn hóa ứng xử và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; trưng bày tranh cổ động và tài liệu về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Ngoài ra, còn có các hội thảo, tọa đàm, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật tôn vinh gia đình Việt Nam.

Miễn phí trải nghiệm Ngày hội văn hóa Việt - Hàn

Festival Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn 2019 (Korea Cultural Exchange Festival 2019) nhân kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 13h ngày 30-6 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội (số 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội). Chương trình có 80 nghệ sĩ của 2 nước Việt - Hàn tham gia.

Trình diễn nghi lễ Yeong San Jae (Linh Sơn Trai) - di sản phi vật thể được UNESCO công nhận.


Festival mang đến nhiều màn trình diễn đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc, trong đó nổi bật là phần trình diễn nghi lễ Yeong San Jae (Linh Sơn Trai) - di sản phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

Ngoài phần giới thiệu văn hóa truyền thống của Hàn Quốc, chương trình cũng có sự góp mặt của các ca sĩ K-Pop như nữ ca sĩ Budy, nhóm nhạc nam Samchongsa, nhóm nhạc nữ A-Daily. Về phía Việt Nam, có sự góp mặt của ca sĩ Lưu Thùy Linh và 8 nhóm nhảy Việt.

Biểu diễn nhạc Jazz do Đại sứ quán Italia tổ chức

Nhân Ngày Âm nhạc Quốc tế 2019, Đại sứ quán Italia tổ chức buổi hòa nhạc Jazz với sự tham gia của nghệ sĩ Enzo Favata và nhiều nghệ sĩ tài năng của châu Âu tại khách sạn Casa Italia vào lúc 18h30 ngày 28-6.

Enzo Favata là nghệ sĩ saxophone và nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới đến từ vùng Sardinian, Italia. Ông chơi saxophone và sopranino sax và các nhạc cụ khác, đặc biệt là một số nhạc cụ dân tộc của Sardinia.

Lần này, ông trở lại châu Á với dự án mới của mình là “Enzo Favata Glocal Report”. Favata sẽ biểu diễn cùng một số nghệ sĩ tài năng nhất của Italia và châu Âu.

Múa đương đại - Hanoi Dance Fest 2019 tại Nhà hát Tuổi trẻ

Tiết mục múa đương đại.


Nhằm nâng cao sự phát triển của múa đương đại trong nước, tạo cơ hội giao lưu giữa các biên đạo múa, diễn viên trong nước và quốc tế, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam phối hợp với Viện Goethe Việt Nam và Trung tâm văn hóa Pháp (L'Espace) tổ chức chương trình “Múa đương đại - Hanoi Dance Fest 2019”. Chương trình có sự góp mặt của các biên đạo múa người nước ngoài, biên đạo múa người Việt thành danh ở nước ngoài và biên đạo múa tại Việt Nam.

Chương trình diễn ra trong 2 đêm 28 và 30-6 tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều hoạt động về Ngày Gia đình