Quán café độc nhất vô nhị và thông điệp bảo vệ môi trường

Thu Hằng| 19/04/2019 11:43

(NSHN) - Hidden Gem Coffee (3B Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một quán coffee “sạch" và độc đáo ở Hà thành.

(NSHN) - Hidden Gem Coffee (3B Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một quán coffee “sạch" và độc đáo ở Hà thành.

Không gian Hidden Gem Coffee


“Sạch” ở đây chính là thân thiện với môi trường. Bước vào quán sẽ thấy các thông điệp bảo vệ môi trường treo khắp nơi và tất cả vật dụng decor quán đều làm từ những thứ tưởng như không còn giá trị sử dụng. Chính yếu tố “sạch” nói trên đã tạo nên nét riêng độc đáo cho quán cafe này.

Không gian trong quán được trang trí bằng những nguyên liệu tái chế từ rác


Thật vậy, đồ dùng ở Hidden Gem Coffee là độc nhất vô nhị, chẳng giống quán nào ở Hà Nội. Khoảng 95% nội thất trong quán được làm từ "rác thải" mà chúng ta bỏ đi trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Ví dụ như mặt bàn làm từ các cánh cửa, chân bàn làm từ chiếc máy xát lúa, chụp đèn làm từ các vỏ chai nước và đặc biệt hơn nữa là những chiếc cốc uống nước làm từ các vỏ chai thủy tinh được cắt ra rồi mài dũa… đến ống hút cũng được làm từ tre hoặc inox.


Nhân viên của quán cũng vô cùng đặc biệt. Hầu như những bạn trẻ này đều là người khiếm thính.

Chủ quán Hidden Gem Coffee là anh Nguyễn Anh Thơ - người đã từ bỏ công việc văn phòng “ăn trắng mặc trơn” để “sống” với rác.


Sau khi có ý định mở một quán cafe bằng đồ tái chế, anh Thơ đã đến khắp các bãi rác, bãi phế liệu tại Hà Nội để tìm kiếm, mua lại các nguyên vật liệu từ rác thải cơ khí như vỏ đầu máy cày, xích máy cày, vành xe máy, vành xe cải tiến…; rác thải sinh hoạt như các loại chai lọ, vật dụng, nội thất gia đình... đến rác thải xây dựng như thùng sơn bỏ đi, cánh cửa…


Sau khi mang về, qua bàn tay của anh và nhiều người bạn, những món đồ tưởng như bỏ đi ấy lại trở thành những những vật dụng thu hút sự chú ý của bất kì ai đến đây.

Những bức hình Graffiti 3D được vẽ hài hòa bổ sung thêm màu sắc cho quán


Ngoài ra, những bức hình Graffiti 3D ẩn hiện được vẽ hợp lý trên tường lấy cảm hứng từ chính những gì thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Hà Nội cũng rất hấp dẫn. Các họa sĩ còn tinh tế phối tranh vẽ với những “đạo cụ" thật như xe máy, xe đạp, xích đu, bàn ghế, cửa sổ... tạo nên những không gian 3D vừa thực vừa ảo rất sống động.


Chị Kiều Anh (phố Thái Hà, Hà Nội) cho biết, chị rất thích cái concept vừa bảo vệ môi trường vừa nhân văn quá đỗi yêu thương của quán nên cuối tuần thường đưa con gái đến đây, giúp cháu có thêm một bài học nhỏ về đồ tái chế.

Rất nhiều vị khách hứng thú đến trải nghiệm không gian độc lạ này...


Với tôn chỉ hoạt động "Reduce - Reuse - Recycle" (giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế), anh Nguyễn Anh Thơ muốn gửi đến mọi người thông điệp cụ thể về bảo vệ môi trường từ những điều bình dị nhất và sử dụng lại tối đa đồ phế thải.


Hy vọng lối sống xanh này ngày càng được mọi người quan tâm, nhất là giới trẻ. Và mô hình đầy nhân văn của Hidden Gem sẽ được nhân rộng ra để lan tỏa mạnh mẽ hơn đến cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán café độc nhất vô nhị và thông điệp bảo vệ môi trường