Nhịp sống đêm giữa lòng "phố Tây" Hà Nội

Bài và ảnh: Hà Phương Trang| 11/04/2019 15:24

(NSHN) - Nếu như phố Tây Bùi Viện (Sài Gòn) nổi tiếng với sự xồ bồ và náo nhiệt thì Tạ Hiện là nét đẹp về đêm độc đáo của mảnh đất Kinh Kỳ.

(NSHN) - Nếu như phố Tây Bùi Viện (Sài Gòn) nổi tiếng với sự xồ bồ và náo nhiệt thì Tạ Hiện là nét đẹp về đêm độc đáo của mảnh đất Kinh Kỳ. 

Mỗi khi nhắc đến “phố Tây” ở Hà Nội, người dân Thủ đô nghĩ ngay tới ngã ba Tạ Hiện – Mã Mây - Lương Ngọc Quyến. Điểm nhấn là tuyến phố Tạ Hiện chỉ dài chừng vài trăm mét với những ngôi nhà liền kề mái ngói nâu cổ kính, mang kiến trúc kiểu Pháp từ những năm đầu của thế kỷ XX. Một vẻ đẹp trầm tĩnh và quý phái cho khu phố trứ danh này.

Đêm ở "phố Tây" của Hà Nội luôn rực rỡ ánh đèn, đa dạng sắc màu văn hóa.


Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống. Càng về đêm, nơi đây càng đông đúc và náo nhiệt. Những cửa hàng lưu niệm, những quán bia vỉa hè nằm san sát nhau bày bán những món ẩm thực đặc trưng của Thủ đô như lạc rang húng lìu, nem chua, khoai rán…Thức uống đặc trưng của  phố này là bia Hà Nội, với nhiều hương vị nổi tiếng. Nơi đây được người dân Hà thành mệnh danh là “Thiên đường Bia” hoặc “Phố bia”. Đây được coi như một điểm đến thú vị mà bất cứ ai khi đặt chân đến Hà Nội đều muốn khám phá.

Tạ Hiện được mệnh danh là “ngã tư quốc tế” với nhiều loại hình dịch vụ, địa điểm ăn uống, giải trí.


Mặc dù phố nhỏ và hẹp nhưng dòng người đi lại vô cùng tấp nập. Các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đều không thể bỏ lỡ vẻ đẹp náo nhiệt và ẩm thực dân dã tại khu phố này. Nếu như Bùi Viện đa phần là thực khách nước ngoài thì Tạ Hiện lại có sự hòa trộn giữa dân ta và bạn bè quốc tế. Dường như sự bất đồng về ngôn ngữ giờ chỉ còn là chuyện nhỏ, mọi người đều vui vẻ cười nói, cụng ly thân tình. Chỉ là những quán bia vỉa hè đơn sơ, không phô trương, không xa hoa nhưng đã chiếm trọn vị trí đặc biệt trong lòng thực khách nơi đây.

Đến với Tạ Hiện chắc chắn không thể ghé thăm những quán bar, quán pub sôi động như: 1900 bar, Hay bar… Với không gian hiện đại, âm thanh sôi động và những màn trình diễn cực "chất", nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng của giới trẻ để được sống cùng âm nhạc. Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi giải trí thu hút nhất tại con phố này.

Giới trẻ trò chuyện rôm rả, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của con phố này


Từ tháng 10-2014, ba tuyến phố Mã Mây - Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến đã được quy hoạch làm phố đi bộ vào những ngày cuối tuần. Phố Mã Mây không quá ồn ào và đông đúc như tuyến phố Tạ Hiện nhưng lại có những nét độc đáo rất riêng. Dọc theo tuyến phố là những dãy đèn lồng đủ màu sắc nối những dãy nhà san sát, được bổ sung bằng sự phong phú của những cửa hàng lưu niệm trưng bày các sản phẩm truyền thống, để lại cho du khách ấn tượng khó phai.


Những mặt hàng lưu niệm được bày bán nhiều dọc khu phố này


Cách đó vài bước chân, đoạn giao cắt Lương Ngọc Quyến - Mã Mây là nơi các tiết mục đường phố được thể hiện, từ nhạc cổ truyền dân gian đến những bản nhạc trẻ đầy sôi động. 

Tại ngã ba Lương Ngọc Quyến – Tạ Hiện – Mã Mây là "sân khấu" của các nghệ sĩ đường phố, mang đến cho du khách một không gian đặc quánh âm nhạc


Tạ Hiện càng về đêm càng náo nhiệt. Lương Ngọc Quyến sôi động với những bản acoustic còn Mã Mây nền nã và dịu dàng hơn với những làn điệu dân ca. Tất cả những điều đó tạo nên một nét đặc trưng riêng cho khu phố cổ này của Hà Nội, khiến bất cứ vị khách quốc tế nào cũng lưu luyến mãi không thôi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp sống đêm giữa lòng "phố Tây" Hà Nội