Giải trí cuối tuần: Vui đón Noel sớm

Hoàng Lân| 22/12/2018 11:04

(HNMO) - Từ ngày 21 đến 23-12, nhiều hoạt động giải trí diễn ra tại một số điểm của Hà Nội như phố đi bộ Hồ Gươm, Công viên nước hồ Tây… Các sự kiện góp phần làm không khí văn hóa, giải trí Thủ đô những ngày cuối năm 2018 thêm phần sôi động.

(HNMO) – Từ ngày 21 đến 23-12, nhiều hoạt động giải trí diễn ra tại một số điểm của Hà Nội như phố đi bộ Hồ Gươm, Công viên nước hồ Tây… Các sự kiện góp phần làm không khí văn hóa, giải trí Thủ đô những ngày cuối năm 2018 thêm phần sôi động.

Sôi động phố đi bộ


Như thường lệ, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm luôn là địa điểm tập trung các hoạt động vui chơi giải trí cuối tuần hấp dẫn. Tuần này, Sở VH-TT Hà Nội đã cấp phép tổ chức nhiều chương trình.

Không gian phố đi bộ thời điểm này ngoài các hoạt động vui chơi còn tràn ngập không khí đón Noel.


Cụ thể, vào ngày 22 và 23-12 là hoạt động quảng bá văn hóa Thái Lan với tên “Amazing Thailand” tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; chương trình nghệ thuật chào năm mới tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; trình diễn thời trang “Phong cách của bạn” tại khu vực nhà Bát Giác…

Với những người yêu thích di sản, có thể tìm đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) vào các ngày 22 và 23-12, tham gia hoạt động talkshow “Nón làng Chuông – Di sản văn hóa Việt” để hiểu hơn về nét văn hóa của nghề làm nón làng Chuông. Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm các công đoạn sản xuất ra một chiếc nón lá… dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Vui đón Giáng sinh sớm tại Công viên nước hồ Tây

Nhân mùa Giáng sinh 2018 và đón chào năm mới 2019, Công viên nước hồ Tây tổ chức chương trình “Vui Giáng sinh – Chào năm mới 2019” với chủ đề “Thế giới cổ tích” nhằm mang đến một không gian vui chơi lãng mạn cho du khách.

Ban tổ chức cho biết, trong 2 ngày cuối tuần (22,23-12) và dịp đón năm mới (vào các ngày 29,30,31-12-2018; 1-1-2019), sẽ có trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như vũ đoàn Emmy, âm nhạc đường phố, ảo thuật với nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn…

Không khí vui đón Noel tại Công viên nước hồ Tây.


Trong khuôn viên ngoài trời rộng lớn, Công viên nước hồ Tây sẽ được trang trí công phu, tỉ mỉ và rực rỡ đúng màu sắc của Noel và năm mới với khung cảnh tuyết rơi.

Ngoài ra, từ ngày 22-12-2018 đến hết 1-1-2019, Công viên nước hồ Tây sẽ giảm giá vé trọn gói Công viên Mặt Trời Mới, áp dụng đồng giá vé trọn gói 95.000đồng cho mọi khách hàng (cao từ 0,9m trở lên). Khách hàng cao dưới 0,9m được vui chơi miễn phí.

Chương trình âm nhạc và hội họa mùa Noel

Vào 18h chiều 22-12, chương trình âm nhạc và hội họa với tên gọi “Thanh ca” của nhóm nghệ sĩ G39 tổ chức nhân mùa Noel 2018 đang đến gần.

Đêm nhạc gồm hai phần. Phần 1 là những ca khúc qua sự trình bày của các ca sĩ Quỳnh Hoa, Hồng Hải, Hiền Nguyễn như: “Ave Maria” (Schubert), “Phúc âm buồn”, “Em hiền như Ma Soeur”…

Phần 2 sẽ là màn guitar song tấu của các nghệ sĩ Vũ Đức Hiển, Thanh Thảo, Trần Thắng với các bản nhạc: Mazurka (F. Tarrega), Menuet in A (J.Bach), các bản nhạc nổi tiếng của Nhật, Nga, Việt và đặc biệt là bản nhạc trong phim “Rạp chiếu bóng thiên đường” (Cinema Paradiso - Oscar dành cho phim xuất sắc nhất năm 1990). Kết thúc là bài “Người ở đừng về” do cây guitar lừng danh Phạm Văn Phúc (79 tuổi) chuyển soạn và biểu diễn.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện nghệ thuật sẽ diễn ra triển lãm hội họa kéo dài đến hết ngày 2-1-2019 với các tác phẩm của nhiều họa sĩ tên tuổi như: Bình Nhi, Phạm Trần Quân, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh Hiếu, Lâm Đức Mạnh, Nguyễn Quốc Thắng, Trần Gia Tùng, Tào Linh, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Đông Duy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Vui đón Noel sớm