Biểu diễn khiêu vũ đường phố “Dance Dance Asia - Crossing the Movements”

Diệu Linh| 21/04/2017 15:55

(NSHN) - Chương trình khiêu vũ đường phố “Dance Dance Asia - Crossing the Movements” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động, trẻ trung.

(NSHN) - Chương trình khiêu vũ đường phố “Dance Dance Asia - Crossing the Movements” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động, trẻ trung. Bên cạnh đó, cuối tuần này tại Hà Nội cũng diễn ra nhiều chương trình triển lãm của các tổ chức có tên tuổi.

1. Đi đâu?

Chiếu phim “Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch”

Thời gian: 16h, ngày 23-4
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền


“Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch” là bộ phim hoạt hình chuyển thể từ series truyền hình cùng tên ra mắt từ năm 1998 và đã phát sóng ở hơn 150 quốc gia. Đây là một bộ phim hấp dẫn khi không cần dùng thoại. Cốt truyện là một chuỗi những cuộc chiến đấu sôi động giữa Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch xuyên thời gian. Phim có nội dung dễ hiểu và đáng yêu, lôi cuốn ngay cả trẻ nhỏ chưa biết đọc hay viết.

Triển lãm “Cử động của ký ức”

Thời gian: Từ ngày 21-4 đến 4-6
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền


Triển lãm là một phần của dự án mà nghệ sỹ tạo hình người Pháp gốc Việt Florian Nguyễn (1988) thực hiện cùng biên đạo múa Sébastien Ly, về ký ức hành vi. Triển lãm được xây dựng từ một loạt các tranh vẽ và sắp đặt thực địa và sẽ được sử dụng làm chất liệu cho buổi trình diễn múa “Không chỉ là ký ức” (22-4, tại L'Espace).

Triển lãm “Manga Hokusai Manga”

Thời gian: 8h30 đến 16h45, ngày 18-4 đến 2-5
Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học


Đây là chương trình được tổ chức bởi Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sự kiện dành cho những người đam mê chuyện tranh đương đại của Nhật Bản.

Triển lãm “Phiêu”

Thời gian: Ngày 13-4 đến 3-5
Địa điểm: Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ


“PHIÊU” là triển lãm đa phương tiện về đối thoại Cũ và Mới trong lĩnh vực thủ công. Triển lãm do Hội đồng Anh và Kilomet 109 phối hợp tổ chức nằm trong khuôn khổ dự án New for Old, dự án nghiên cứu lưu trú được Hội đồng Anh thực hiện tại Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Dự án giúp các nhà nghiên cứu, nghệ nhân và những người thực hành sáng tạo cùng nhau nhìn lại những giá trị truyền thống để tích hợp vào những sáng tạo trong tương lai.

Biểu diễn khiêu vũ đường phố “Dance Dance Asia - Crossing the Movements"

Thời gian: 15h và 20h, ngày 22-4 // 15h ngày 23-4
Địa điểm: Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam


Trung tâm châu Á Japan Foundation bắt đầu dự án ASEAN dài hơi với tên gọi “Dance Dance Asia” từ năm 2015 nhằm khuyến khích giao lưu và hợp tác của các vũ đoàn/vũ công trong khu vực Châu Á lĩnh vực khiêu vũ đường phố, trong đó không chỉ bao gồm hiphop mà đa dạng các thể loại như jazz dance, đương đại, v.v…

Năm nay là năm thứ ba, DANCE DANCE ASIA giới thiệu ba tác phẩm múa của bộ ba biên đạo – đạo diễn – Munetaka Maki (Mikey từ Tokyo Gegegay), Vince Mendoza “Crazybeans” (Philippines), LION T (Việt Nam) – cùng đưa các vũ công có phông văn hóa đa dạng vào một sự liên hợp độc đáo của nghệ thuật sôi động, kỹ thuật điêu luyện và âm nhạc thú vị.

2. Xem gì?

Em chưa 18


Bộ phim hài của Việt Nam có sự tham gia của các dàn diễn viên trẻ mới nổi như Kaity Nguyễn, Will, Châu Bùi,… Phim xoay quanh câu chuyện về chàng tay chơi khét tiếng tên Hoàng, lỡ vướng vài mối tình chớp nhoáng với cô gái Linh Đan. Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi anh phát hiện bạn gái chưa đủ 18 tuổi. Câu chuyện sẽ dẫn dắt khán giả đến những tình huống “dở khóc dở cười” mà Hoàng phải đối mặt và những mưu tính ranh ma của cô học trò xinh đẹp Linh Đan.

Xì Trum: Ngôi Làng Kì Bí


“SMURFS: THE LOST VILLAGE” là phần mới nhất trong series về những người tí hon da xanh. Phần phim này sẽ theo chân Tí Cô Nương đi vào rừng thẳm để giải đáp các thắc mắc bấy lâu nay trong lòng như: tại sao cô (Smurfette) lại là phận nữ duy nhất trong làng hay mọi xì trum sinh ra đều có một mục đích sống rất rõ ràng, rốt cuộc Tí Cô Nương sinh ra… để làm gì? Cô quyết định cùng 3 người anh là Tí Lực Sĩ (Hefty), Tí Vụng Về (Clumsy) và Tí Thông Thái (Brainy) để bắt đầu cuộc phiêu lưu, tìm ra mục đích sống cho chính mình.

3. Ăn gì?

Công thức nước Detox cho ngày hè oi bức


Công thức đa dạng và đơn giản dành cho những người muốn giảm béo, đẹp da, thanh lọc cơ thể trong tiết hè nóng bức. Chỉ cần những nguyên liệu rẻ và dễ tìm như táo, chanh, quế, dưa hấu… bạn đã có ngay một cốc detox để dùng cho cả một ngày.

- Công thức nước detox giảm béo:

2l nước lọc + 1/2 trái bưởi (tách vỏ) + 1/2 trái dưa leo (thái lát) + 1/2 trái chanh thái lát + 1/2 trái chanh vàng (thái lát) + vài lá bạc hà.

Cho vào tủ lạnh khoảng vài giờ trước khi dùng. Dưa leo lợi tiểu có thể giúp bạn tránh giữ nước. Chanh giúp đào thải độc tố từ đường tiêu hóa và bưởi giúp bạn đốt cháy chất béo.

- Công thức nước detox đẹp da:

1 miếng dưa hấu thái vuông, 4 quả dâu tây bổ 1/4 , 2 lít nước, 1 chút muối và có thể cho thêm một cành lá hương thảo. Để nước trong tủ lạnh vào giờ cho ngấm trước khi dùng.

- Công thức nước thanh lọc cơ thể:

2 lít nước lọc, 1 quả dưa leo cắt lát, 1 quả chanh cắt lát và khoảng 10 lá bạc hà. Cho tất cả vào bình lớn và để qua đêm trong tủ lạnh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn khiêu vũ đường phố “Dance Dance Asia - Crossing the Movements”