Giải trí cuối tuần: Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc

Tiến Đạt| 10/03/2017 16:16

(NSHN) - Lễ hội hoa anh đào được tổ chức hoành tráng sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, giải trí đặc sắc nhất trong tuần này.

(NSHN) – Lễ hội hoa anh đào được tổ chức hoành tráng sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, giải trí đặc sắc nhất trong tuần này.

1. Đi đâu?

Chiếu phim “Sing Street”

Thời gian: 19h30 Thứ Sáu (10-3)
Địa điểm: Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo
.



Đây là sự kiện gây quỹ cho Quỹ Điện ảnh trẻ của Trung tâ, TPD. Giá vé 200.000/người.

“Sing Street” là một bộ phim ca nhạc có nội dung khá trẻ trung và hài hước về những chàng trai tinh nghịch muốn lập một ban nhạc để thu hút sự chú ý của một cô gái. Phim từng được công chiếu tại LHP Sundance 2016 và nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Hòa nhạc đặc biệt “Đêm nhạc Tchaikovsky”

Thời gian: 10-3
Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội, 1 Tràng Tiền, Hà Nội
Giá vé: 300.000 – 500.000 đồng



Hòa nhạc đặc biệt 'Đêm nhạc Tchaikovsky' dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nga Mark Kadin cùng nghệ sỹ piano Lưu Hồng Quang và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt – Thái lần 3

Thời gian: 09:00 – 19:00 10/03/2017
Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội



Đây là chương trình của các nghệ sỹ Việt Nam và Thái Lan cùng nhau thực hiện. Triển lãm lần này có sự đóng góp tác phẩm, của 66 họa sỹ, trong đó có các tác phẩm của 54 họa sĩ Thái Lan giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật.

Triển lãm ảnh chụp bằng smartphone “Nhật Ký” của Hải Thanh

Thời gian: Từ ngày 10 đến 11 tháng 3
Địa điểm: Văn phòng nest by AIA Hà Nội, tầng 4 Vincom Bà Triệu


Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng hơn 60 bức ảnh nghệ thuật được chụp bằng điện thoại thông minh. Đây kết quả của hơn ba năm tìm tòi, nghiên cứu các cách thể hiện mới lạ của nhiếp ảnh gia Hải Thanh. Trong thời đại công nghệ, một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn trở thành công cụ ghi lại hình ảnh hữu hiệu không thua kém bất kỳ chiếc máy ảnh chuyên dụng nào.

Nghệ sĩ Hải Thanh tên thật là Đỗ Thanh Hải, sinh năm 1972. Anh là nhiếp ảnh gia nổi tiếng của thể loại ảnh tư liệu đương đại Việt Nam. Nghệ sĩ Hải Thanh đã tham dự nhiều hoạt động nhiếp ảnh trong nước và quốc tế, như: Triển lãm ảnh cá nhân Chuyển động (2008) tại Việt Nam, 24h (2010) tại Việt Nam và Pháp, các triển lãm nhóm “This day of change” (2009) tại Nhật Bản,”Blow-up” (2010) tại Campuchia. Đặc biệt là tham gia chuỗi triển lãm ảnh Mobilegraphy (2015) tại New York và Thổ Nhĩ Kỳ.

Triển lãm sản phẩm nghệ thuật của người mắc chứng tự kỷ tại Hà Nội

Thời gian: Từ ngày 10 đến 12 tháng 3
Địa điểm: Tầng 5, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt

Triển lãm nghệ thuật mang tên “CHẠM": triển lãm các sản phẩm nghệ thuật của 6 người tự kỷ. Đằng sau CHẠM là sự cố gắng nỗ lực của các gia đình có người tự kỷ. Phải rất giàu lòng yêu thương và niềm tin vào con mình, rất nhiều khao khát con được sống có ý nghĩa và hạnh phúc, các cha mẹ mới có thể đầu tư nhiều thời gian, công sức, vật chất, để con học được cách thể hiện bản thân, cách giao tiếp qua nghệ thuật. CHẠM vào một thành công nho nhỏ, cũng có nghĩa là CHẠM vào niềm hy vọng rất lớn của người tự kỷ: được sống bình thường, học và làm việc, có thu nhập từ những sản phẩm của chính mình, hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Lễ hội hoa anh đào

Thời gian: Từ tối 10 đến 12 tháng 3
Địa điểm: Khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ



Hơn 7.000 cành và 150 cây hoa anh đào đã được chuyển tới khu vực trưng bày và được các nghệ nhân Việt Nam và Nhật Bản tạo hình, trang trí, sắp xếp. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác như triển lãm ảnh về hoa anh đào, biểu diễn nghệ thuật với các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc như: đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm,… cũng được tổ chức tại khu vực Nhà Bát Giác.

2. Xem gì?

Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu)




Đây là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2017, đặc biệt là đối với khán giả Việt Nam. Những cảnh quay hoành tráng của phim được thực hiện tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Tràng An- Ninh Bình, Vịnh Hạ Long. Phần tiếp theo của bộ phim về king kong huyền thoại sẽ là hành trình khám phá vùng đất mới của nhóm nhà thám hiểm nơi Thái Bình Dương và cuộc đối đầu giữa nhóm người và king kong khổng lồ.

3. Ăn gì?



Cháo sườn là một món ăn ngon, bổ phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào từ người già đến trẻ em. Để nấu cháo sườn ngon, chúng ta nên cho thêm một ít gạo nếp và bột đao để món ăn ngon hơn.

Nguyên liệu nấu cháo:

Sườn non: 600g
Gạo nếp: 1 nắm
Gạo tẻ: 1 nắm
Nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, hành hoa, dầu thực vật, bột đao.

Cách nấu:

Sườn nên chọn loại sườn non, sau khi mua ở chợ về thì chặt miềng vừa ăn. Cho sườn vào 1 chiếc xoong đổ ngập nước rồi đem đun sôi, khi nồi sôi sủi lên thì bắc ra ngoài đổ bỏ nước luộc rồi rửa xương lại với nước sạch cho đến khi xương hết vẩn bẩn.

Để cháo sườn ngon, ngọt, bạn nên ninh xương khoảng 30 – 45 phút . Nếu nấu cho trẻ em và người già ăn, bạn có thể tách thịt nạc khỏi xương rồi đêm phi thơm qua với dầu ăn, tỏi và nước mắm. Hoặc đơn giản hơn có thể cho cả xương sườn vào nấu cùng cháo.

Cho gạo nếp, gạo tẻ vào nước xương vừa ninh rồi bắt đầu nấu, có thể cho vào nồi áp suất cho nhanh.
Sau khi cháo chín thì cho 2 thìa nhỏ bột đao hòa với nước lạnh cho tan hoàn toàn thì đổ vào nồi cháo, quấy đều. Nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Đun cháo thêm 5 phút nữa là được. Cháo sẽ ngon hơn nếu được dùng với quẩy giòn và hạt tiêu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc