Hàng loạt sự kiện chào năm mới 2017

Mai Chi| 30/12/2016 15:40

Nhiều địa điểm tại Thủ đô Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào đón giao thừa với mong muốn năm mới 2017 khởi đầu tốt đẹp và tràn đầy may mắn.

(NSHN) - Trong những thời khắc cuối cùng của năm 2016, nhiều địa điểm tại Thủ đô Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào đón giao thừa với mong muốn năm mới 2017 khởi đầu tốt đẹp và tràn đầy may mắn.

CHUỖI SỰ KIỆN CHỜ ĐÓN GIAO THỪA

Heineken Countdown (19h30 ngày 31/12 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục)


Giao thừa là khoảnh khắc để chạm gần hơn tới tương lai. Năm nay, với công nghệ âm thanh, ánh sáng đỉnh cao, hiệu ứng thị giác đầy mê hoặc cùng dàn nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Tóc Tiên, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn, DJ Slim V, DJ DuongK và đặc biệt là DJ quốc tế Mari Ferrari, Heineken Countdown Party 2016 hứa hẹn sẽ dẫn dắt bạn tới cánh cửa tương lai đầy nhiệm màu vào đúng thời khắc thiêng liêng nhất.

Bia Saigon Countdown (20h30 tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám)


Đại tiệc âm nhạc hoành tráng được trang bị công nghệ âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh hiện đại và tối tân với những màn trình diễn đặc sắc của những nghệ sĩ, DJ hàng đầu Việt Nam và quốc tế như DJ Florian Picassco, Tuan Kruise, Trang Moon, MC Thành Trung, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đinh Mạnh Ninh.

Bia Hà Nội Countdown (20h ngày 31/12 tại công viên Thống Nhất - cổng Trần Nhân Tông)


Chương trình mở màn bằng tiết mục mang tên “Một nét Hà Nội” với phần trình diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các nhóm vũ đoàn. Phần hai mang tên “Rock” do Mỹ Linh, Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ và nhóm Ngũ cung thể hiện. Phần “Countdown” cuối cùng có sự tham gia của nhiều DJ trong nước và quốc tế như DJ người Hà Lan Gerben Brouwer.

Chào năm mới 2017 (18h ngày 31/12 tại tầng 20 Hanoi Creative City)


Cùng đón năm mới tại tầng 20 của Hanoi Creative City với những phần trình diễn của các DJ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế cùng các ban nhạc sống cực “cool” tại Hà Nội.

Tiệc năm mới 2017 (19h30 ngày 31/12 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân)


Đội ngũ sáng tạo của Quest Festival - Venture North Productions & Gingerwork - sẽ đem đến bữa tiệc chào năm mới đầy thú vị vào ngày 31/12 này. Các nghệ sĩ, DJ và nhóm biểu diễn tham gia gồm có Pete T, Vaughan, BlipBlop, OneNayTon, Textbook Tam, Mark Harris, Mr. Devitt, Gyrobot, Thaddeus Wolf, Hoài Phương Liquid Wings, Hanoi Fire Collective, Aisling Ferel Hoops, Minh Quang & ETZA live art, Daniel Day Long visual.

ĐI ĐÂU?

Phố đi bộ khu vực bờ Hồ


Như thường lệ, phố đi bộ hồ Gươm luôn là điểm đến hấp dẫn trong những ngày nghỉ cuối tuần, đặc biệt là khi năm mới đang đến gần. Thả mình vào không gian thoáng đãng, người dân còn có thể tham gia các hoạt động sôi nổi được tổ chức tại nhiều địa điểm trong khu vực phố đi bộ như biểu diễn âm nhạc, các trò chơi dân gian, chụp ảnh...

Đêm nhạc Tình "Riêng một góc trời” (20h ngày 30/12 tại Nhạc Café - số 7 Hàng Thùng)


Tình khúc "Riêng một góc trời" của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên sáng tác phảng phất nỗi chia ly không có nhiều đau khổ mà nhàn nhạt như nắng tắt cuối ngày đông, xao xác thoảng qua như ngọn gió mùa thu. Họ xa nhau, họ mất nhau giữa cuộc đời nhưng tình yêu của họ luôn còn mãi để tìm thấy nhau, gọi tên nhau và mãi nhớ thương nhau trong khoảng trời của riêng mình.

Triển lãm “Ngã tư” (25 - 31/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam)


Các tác phẩm mới nhất của 4 họa sĩ cá tính: Chu Viết Cường, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phan Bách và Mai Huy Dũng sẽ cùng được ra mắt công chúng và trưng bày tại triển lãm “Ngã tư”. Bốn họa sĩ với bốn ngã đi khác hẳn nhau, nhưng họ gắn kết với nhau ở cùng một gốc, đó là khát khao được vẽ.

Đêm hòa nhạc cello và piano (20h - 21h30 ngày 30/12 tại Heritage Space)


Đêm nhạc cổ điển vô cùng đặc biệt của đàn Cello và Piano vào những ngày cuối cùng của năm 2016 được biểu diễn bởi bốn nghệ sĩ: Đinh Hoài Xuân, Ella Bokor, Mircea Marian và Iulian Ochescu.

XEM GÌ?

Chương trình chào 2017 - VTV New Year Concert (20h15 ngày 1/1/2017 trên kênh VTV1)

(Ảnh: VTV)


Được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh, âm thanh và dàn dựng sân khấu, chương trình chào năm mới của VTV là một trong những bữa tiệc nghệ thuật được khán giả chờ đón. Với thông điệp "Hãy yêu nhau đi", VTV New Year Concert 2017 là hành trình âm nhạc dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu quê hương, đất nước, gia đình và đôi lứa.

Chiếu phim “Rừng xanh kỳ diệu” (20h ngày 30/12 tại L’Espace)



“Rừng xanh kỳ diệu” là bộ phim tài liệu mới của đạo diễn Pháp  - Luc Jaquet. Ông nổi danh qua các phim về tự nhiên và động vật hoang dã như “March of the Penguins” hay “The Fox and the Child”. Cuộc gặp gỡ giữa đạo diễn với nhà thực vật học Francis Hallé là khởi nguồn của tác phẩm về những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng lớn. Phim sử dụng lối quay hiện đại, rất nhiều đại cảnh và cảnh quay từ trên cao khiến người xem như ngụp lặn vào bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn. Tác phẩm là chuyến phiêu lưu khám phá đặc biệt về thế giới hoang dã còn nguyên trạng. Với cách kể chuyện độc đáo và đầy lý thú, phim của ông gây xúc động và thán phục.

Chiếu phim “It’s a wonderful life” (19h30 ngày 30/12 tại Trung tâm TPD, 51 Trần Hưng Đạo)


Trong tuần cuối cùng của tháng phim Giáng sinh và năm mới, Không gian điện ảnh sẽ gửi tới khán giả bộ phim kinh điển của kinh điển, tuyệt phẩm trong tuyệt phẩm mang tên It’s a Wonderful Life của đạo diễn Frank Capra.

Bộ phim lấy bối cảnh một thị trấn hư cấu - Bedford Falls - sau Thế chiến II. Nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers), người được phái xuống để giúp đỡ George những lúc anh cần.

ĂN GÌ?

Trong không khí se lạnh của những ngày đầu năm mới, món chè nóng được đông đảo thực khách Hà thành lựa chọn như một thứ quà vặt khiến mùa đông Hà Nội trở nên trọn vẹn hơn. 

Chè sắn nóng


Là một trong những món chè quê thơm ngon gắn liền với tuổi thơ của người Việt, chè sắn tuy giản dị nhưng lại được gửi gắm tất cả những tâm tình ngọt ngào của các bà, các mẹ.

Địa chỉ: 28C Lương Định Của, 19 Hòe Nhai, 45 Châu Long, đầu đường Yên Phụ...

Cách làm: Cách nấu chè sắn được nhiều người nhận xét là đơn giản. Sắn được sơ chế sạch rồi cắt vuông hình bao diêm. Đặt nồi nước lên bếp, cho đường hoa mai và bột đao vào. Khi nước sôi , thả sắn vào và đun với lửa nhỏ. Thêm vài sợi gừng tươi khi sắn đã chín.

Một bát chè sắn đạt chuẩn phải dậy mùi gừng, vị không quá ngọt, những miếng sắn dẻo, bùi, quyện với bột sắn dây sánh mịn.

Chè trôi nước


Chè trôi nước đặc biệt hấp dẫn bởi vị ngọt của đường, béo của nước cốt dừa, vị bùi của các loại nhân và dẻo thơm của những viên bánh được làm từ bột gạo nếp. Khi ăn, thực khách sẽ được đánh thức mọi giác quan giúp cơ thể ấm áp hơn trong những ngày se lạnh.

Đây cũng là món ăn rất thích hợp để chiêu đãi người thân nhân dịp cả gia đình đoàn tụ và rất được các em nhỏ yêu thích. 

Địa chỉ: 146 Quán Thánh, 77 Hàng Điếu

Cách làm: Lấy bột nếp vừa đủ, sau đó cho nhân vào trong, nặn thành những viên tròn. Thả vào nồi nước sôi, khi viên bánh nổi lên trên tức là bánh đã chín. Vớt ra nước lạnh để ráo nước.

Đun cho nước đường sôi, sau đó cho các viên bánh trôi đã chín vào. Cho thêm gừng, lá dứa và một chút ít muối để làm cho món chè có vị ngọt thanh và thơm ngon. Đun thêm 5 phút sau đó múc chè ra bát, cho thêm hạt mè và nước cốt dừa lên trên.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

Chờ em đến ngày mai (hài, tình cảm)


“Chờ em đến ngày mai” là bộ phim xoay quanh nhân vật Ly Cún - một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên đang làm công việc bán thức ăn nhanh ở một nhà hàng thơ mộng. Sau lần giúp đỡ một bà lão lạ mặt, Ly Cún liên tục trải qua những câu chuyện khó tin của cuộc đời. Đầu tiên là việc biến một tên cướp trẻ tuổi thành chó Mic sau một tiếng thét, khiến nó phải bám chặt lấy Ly Cún để mong cô đảo ngược phép màu. Kế đến là cuộc gặp gỡ, bén duyên tình cảm với một ngôi sao hàng đầu, mang hoàn cảnh đặc biệt tên Kenny Vũ. Tưởng rằng với sự giúp đỡ của chú chó biết nói tiếng người, câu chuyện tình giữa Ly Cún và Kenny Vũ sẽ diễn ra êm đẹp thì cô gái tên Cherry lại bất ngờ xuất hiện khiến cho mọi thứ bị đảo lộn.

Sát thủ bóng đêm (hành động, phiêu lưu)


Callum Lynch tỉnh dậy sau một cơn mê man và hoàn toàn không định hình được nơi mình đang bị “chăm sóc”. Với gương mặt lạnh tanh, nhà khoa học nữ Marion Cotillard bình thản giải thích bằng giọng nói nhẹ và từ tốn đến đáng sợ về thí nghiệm sinh học được tiến hành trên cơ thể Callum Lynch ngày trước đó, với mục đích truy hồi ký ức tổ tiên của anh từ cách đây 500 năm.

Ứng dụng ma (kinh dị)


Sau khi vô tình tải một phần mềm lạ, một nhóm năm người bạn đã gặp phải những sự việc hết sức ghê sợ và đe dọa tới tính mạng của họ.

Chạy đi rồi tính (phiêu lưu, hài)



Một gia đình đang rơi vào bế tắc và trên đà đổ vỡ do thiếu sự quan tâm lẫn nhau, lại vô tình rơi vào một hành trình bất đắc dĩ. Trong cái rủi có cái may, cuộc chạy trốn đó chính là những giây phút hiếm hoi họ được sát cánh bên nhau. Trong những cơn nguy khốn liên tục ập đến, tình cảm gia đình thổi bùng lên ngọn lửa tưởng chừng đã tắt. Vợ chồng Elizabeth Phương Trinh - Đông Hùng có cơ hội để cùng bảo vệ đứa con trai của mình và vượt qua gian khổ. Sau tất cả, họ đã tìm thấy nhau và nhận ra chỉ có gia đình là nơi bình yên nhất.

Đấu trường âm nhạc (hoạt hình, hài)


Sing là bom tấn hoạt hình dịp Giáng sinh do Illumination sản xuất và dự kiến ra rạp vào ngày 21/12 tại cụm rạp Bắc Mỹ. Phim lấy bối cảnh về một thế giới động vật với cơ cấu tổ chức như xã hội loài người. Buster Moon - con gấu túi lanh lợi điều hành một nhà hát lớn - đang rơi vào thời kỳ khó khăn. Buster chỉ còn một cơ hội cuối cùng để cứu sống đứa con tinh thần của mình, đó là tổ chức cuộc thi hát lớn nhất thế giới.

Năm thí sinh dẫn đầu gồm: Một con chuột thích ngâm nga những bản tình ca êm ái, một chú voi nhút nhát với nỗi sợ sân khấu, lợn mẹ với tổ ấm gồm 25 chú lợn con, một con khỉ đột tìm cách kiếm tiền bảo lãnh cho gia đình, và con nhím với khát khao bắt đầu sự nghiệp đơn ca. Mỗi con vật đến nhà hát của Buster đều tin rằng đây chính là bệ phóng thay đổi cuộc đời chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt sự kiện chào năm mới 2017