Giải trí cuối tuần: Tránh rét với hàng loạt sự kiện hấp dẫn dành cho mùa đông

Mai Chi| 16/12/2016 11:18

(NSHN) - Trời trở lạnh là thời điểm thích hợp để cả gia đình vận động nhẹ nhàng hay tham gia những sự kiện được tổ chức trong nhà.

(NSHN) - Trời trở lạnh là thời điểm thích hợp để cả gia đình vận động nhẹ nhàng hay tham gia những sự kiện được tổ chức trong nhà.

ĐI ĐÂU?

Triển lãm 138 tranh đồ họa các nước ASEAN (14 - 22/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam)


Đây là những tác phẩm xuất sắc được chọn lọc từ 340 bài dự thi của 198 tác giả đến từ 10 nước ASEAN. Các tác phẩm khá phong phú về hình thức, nội dung, kỹ thuật thể hiện: In nổi, in lõm, in phẳng, in xuyên, in độc bản, in kỹ thuật số, in cảm quang… trên nhiều chất liệu.

Tự làm quà tặng - Workshop trang sức dây với Lartique (17 - 21/12 tại Lartique’s studio, tầng 1, Ha Noi Creative City, số 1 Lương Yên)


Artist Lartique sẽ hướng dẫn và cùng bạn làm món đồ trang sức theo đúng sở thích và phong cách của bạn với chất liệu sợi bạc và các hạt đá tự nhiên.

Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” (Hoàng thành Thăng Long)


Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” giới thiệu những tài liệu, hiện vật của Bảo tàng Hà Nội và một số tư liệu, hình ảnh của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội về Hà Nội giai đoạn kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954). Nội dung triển lãm gồm 3 chủ đề chính: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do độc lập; Hà Nội - 60 ngày đêm khói lửa (19/12/1946 - 17/2/1947); Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.

Mở kho sách “Tri ân cộng đồng” (8h - 21h ngày 17 - 18/12 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh)


Gần 30.000 cuốn sách sẽ được mang thẳng từ kho NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ và NXB Trẻ tới hội chợ để phục vụ bạn đọc. Đây là dịp để độc giả tìm kiếm những cuốn sách hay và đẹp mà bạn vô tình không biết tới. Ban tổ chức sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như sách đồng giá, giảm giá 50%, quà tặng...

Đây cũng là cơ hội lý tưởng để các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm nhập sách cho các chương trình từ thiện xã hội: Xây dựng thư viện công cộng, tủ sách nhà trường, lớp học…

Workshop “Vạt áo ngàn năm” (9h - 16h30 ngày 17/12 tại Lan Hương Fashion House, 18 Âu Cơ)


“Vạt áo ngàn năm” là chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện về “Lớp học truyền thống”. Thông qua sự dẫn dắt, chia sẻ của nhà thiết kế - nghệ nhân áo dài Lan Hương với 20 năm làm nghề, cùng với không gian áo dài Việt đầy nghệ thuật và sáng tạo, người tham gia sẽ được sống cuộc đời ngàn năm của tà áo dài và mãn nhãn trước những mẫu áo vô cùng độc đáo được trưng bày. Chương trình gồm 3 phần chính: Ngàn năm duyên dáng, Vạt áo ươm tơ, Nếp nhà.

Triển lãm “Thấu” của Phi Phi Oanh (16/12 - 16/1 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích)


Triển lãm gồm loạt tác phẩm sơn mài trên kính - một thử nghiệm mà Phi Phi Oanh đang nghiên cứu và phát triển trong suốt thời gian qua.

Scry (tên tiếng Anh của triển lãm) có nghĩa là thuật bói/tiên tri sử dụng quả cầu thuỷ tinh hoặc một chất liệu có tính phản chiếu để xem về tương lai. Tại triển lãm này, các tấm kính phóng đại được sử dụng để giúp người xem chiêm ngưỡng các lớp "da" của sơn mài. Scry (thấu) cũng tạo sự gợi mở về đặc tính của hình ảnh với hiệu ứng thị giác kỳ ảo và mơ hồ - một hiện thân của tương lai bất chấp mọi nỗ lực nắm bắt tuyệt vọng của con người.

Triển lãm điêu khắc Hà Nội - Sài Gòn lần thứ 4 (12 - 22/12 tại đại học Kiến trúc Hà Nội)


Từ năm 2010, định kỳ 2 năm, một nhóm các nhà điêu khắc ở hai trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn nhất cả nước là Hà Nội và Tp. HCM, lại cùng nhau tổ chức triển lãm chung. Triển lãm không chỉ giới thiệu các sáng tác mới nhất hoặc chưa từng công bố mà còn là dịp để các nhà điêu khắc hai đầu đất nước dành thời gian chia sẻ với nhau các cơ hội công việc và định hướng nghề nghiệp, thúc đẩy sự mới mẻ trong lao động nghệ thuật của cá nhân, nhóm, cũng như phát hiện các nhân tố mới trong cộng đồng nghệ sĩ điêu khắc.

Trong lần triển lãm thứ 4 này, nhóm tập hợp được một đội ngũ thành viên đông đảo nhất từ trước đến nay: 28 nghệ sĩ với 56 sáng tác. Khoảng cách thế hệ giữa các nghệ sĩ là rất lớn - từ những người sinh ra trong nửa cuối thập niên 1940, 1950 đến cuối thập niên 1980, cộng với cá tính sáng tạo, môi trường học tập, nghiên cứu, làm việc khác nhau - chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng một sự đa dạng, phong phú.

Lễ hội Giáng sinh thường niên tại Bookworm và Hanoi Cooking Center (ngày 18/12 tại Bookworm, 44 Châu Long)


Nhân dịp này, Bookworm sẽ giảm giá 15% cho tất cả các sách mới và cũ của Bookworm, đồng thời giảm giá 10% tất cả các sách nấu ăn của Cooking Centre, puddings Giáng sinh và bánh mince pies.

Bên cạnh đó, từ 14h - 17h, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức vang nóng, sangria, cookie bánh gừng và kẹo Giáng sinh miễn phí từ Amazing Balloon Bender.

XEM GÌ?

Đêm nhạc acoustic piano và bộ gõ “Đông muộn” (20h ngày 16/12 tại Heritage Space, số 6 Nguyễn Hoàng)


Sau đêm nhạc "Chuyển mùa" ở Manzi, người yêu nhạc Hà Nội sẽ có cơ hội gặp lại bộ đôi nghệ sĩ bộ gõ Trần Xuân Hoà và nhạc sĩ Vũ Nhật Tân để thưởng thức thêm một đêm piano và bộ gõ ngẫu hứng mang tên “Đông muộn” tại Heritage Space.

Hai nghệ sĩ tài danh sẽ đem tới cho người nghe một đêm nhạc acoustic trải dài từ chill out êm dịu tới những tiết tấu rộn ràng của bộ gõ pha trộn với phần hòa âm tinh tế và những giai điệu tuyệt đẹp của đàn piano.

JF Garage Concert 13 - Đêm nhạc Noel (20h - 21h ngày 16/12 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung)


22 ca sĩ và hợp xướng, tứ tấu dây và nghệ sĩ piano của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ trình diễn các ca khúc Giáng Sinh như “Silent night”, “Joy to the world”, “Halleluja”, “Canon” và một số tác phẩm âm nhạc của Nhật Bản.

Chiếu phim “Tokyo Godfathers” (19h30 ngày 16/12 tại TPD, 51 Trần Hưng Đạo)


Trong tuần đầu tiên của tháng phim Giáng sinh và năm mới, Không gian điện ảnh sẽ gửi tới khán giả bộ phim hoạt hình Nhật Bản Tokyo Godfathers (Một đêm tuyết phủ) của đạo diễn Satoshi Kon. Tokyo Godfathers là bộ phim hoạt hình phiêu lưu pha trộn nhiều tình tiết hài hước, dựa trên cuốn tiểu thuyết "Three Godfathers" của Peter B. Kyne.

Tokyo Godfathers đã nhận được giải thưởng Excellence Prize (Giải thưởng xuất sắc) vào năm 2003 tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản. Phim cũng giành chiến thắng trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải thưởng Mainichi lần thứ 58.

Phim là câu chuyện về nhóm 3 người vô gia cư - một cô gái bỏ nhà ra đi, một người đồng tính và một kẻ nghiện rượu. Họ đã tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi vào đêm Giáng Sinh trong khi đang lục lọi thùng rác. Sử dụng những manh mối được tìm thấy bên cạnh em bé, họ đã đi tìm cha mẹ đứa bé khắp Tokyo, đồng thời đối mặt với lời nhắc nhở của cuộc sống rằng họ gần như đã bị bỏ rơi.

ĂN GÌ?

Với giá trung bình từ 35.000 - 50.000 đồng, bát miến lươn trong tiết trời se lạnh có mưa nhỏ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người yêu ẩm thực Hà thành.


Tại Hà Nội, thực khách có thể thưởng thức miến lươn ở nhiều địa chỉ quen thuộc như 42 Thái Hà, 2 Phủ Doãn, 87 Hàng Điếu, 29 Hàng Nón, 1 Chân Cầm, 461 Đê La Thành, 121E Thụy Khuê, 34 Yên Ninh, chợ Nam Đồng, 427A Bạch Mai...

Việc chế biến miến lươn tại nhà cũng đòi hỏi các bà nội trợ có một chút kiên trì và khéo léo.

Nguyên liệu: Lươn, xương ống, hành tây, cà rốt, gừng, tiêu sọ, miến dong, bột bắp, rau sống, chanh, ớt, giá đỗ, các loại gia vị.

Cách làm: Hầm xương ống, hành tây, cà rốt, gừng, tiêu sọ lấy nước dùng. Nêm nước dùng với gia vị cho vừa ăn.

Lươn lấy phi lê, cắt sợi, ướp với hạt nêm, hạt tiêu, bột bắp và một chút gia vị rồi chiên giòn. Phần xương có thể cho vào nồi nấu nước dùng. Miến dong cắt đoạn vừa ăn, chần vừa chín tới, vớt ra để ráo.

Sắp miến, lươn, hành tây, hành lá, rau răm vào bát, chan nước dùng và rắc thêm hành khô.


PHIM GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN

La la land - Những kẻ khờ mộng mơ (tâm lý, nhạc kịch)


La la land xoay quanh chuyện tình của Sebastian - nghệ sĩ chơi dương cầm và Mia - nữ diễn viên giàu tham vọng. Họ tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ dường như là vô vọng: Sebastine nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia khao khát có được cơ hội đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cả hai.

Rogue One: Star Wars ngoại truyện (hành động, phiêu lưu, thần thoại)


Phần ngoại truyện đầu tiên của loạt phim Star Wars đến từ hãng Lucasfilm - “Rogue One: A Star Wars Story” - là một hành trình sử thi hoàn toàn mới. Trong thời kỳ xung đột xảy ra, có một nhóm anh hùng đã liên kết với nhau cùng thực hiện nhiệm vụ lấy cắp tấm bản đồ thiết kế thứ vũ khí hủy diệt Death Star của phe Đế chế. Sự kiện mấu chốt trong phần phim Star Wars lần này chính là việc tập hợp những con người hoàn toàn bình thường để làm những điều phi thường hơn cả bản thân họ từng biết.

Vệ sĩ Sài Gòn (hành động, hài)


Vệ sĩ Sài Gòn là bộ phim bom tấn hài hành động kể về hành trình đầy hài hước nhưng không kém phần căng thẳng của hai vệ sĩ chuyên nghiệp trong một nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Tránh rét với hàng loạt sự kiện hấp dẫn dành cho mùa đông