Giải trí cuối tuần: Hòa mình vào các sự kiện mang tầm quốc tế

Mai Chi| 04/11/2016 15:01

(NSHN) - Độc giả sẽ có vô vàn sự lựa chọn với hàng loạt hoạt động, sự kiện hấp dẫn diễn ra trong dịp cuối tuần. 1. Xem gì? * Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV - HANIFF 2016

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016 có sự tham dự của 146 bộ phim đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều thể loại đa dạng từ phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình cho đến phim ngắn. Tất cả các bộ phim tham dự LHP sẽ được trình chiếu từ 1 - 5/11 tại 5 cụm rạp ở Hà Nội: Tháng 8, Kim Đồng, Ngọc Khánh, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, CGV Cinemas Vietnam, Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Vé xem phim được phát miễn phí tại các địa điểm chiếu phim từ ngày 29/10 (9h - 20h).

* Vở kịch “Chuyện nàng Kiều” (20h ngày 5 - 6/11 tại Nhà hát kịch Việt Nam)

“Chuyện nàng Kiều” là một sự thử nghiệm táo bạo của Nhà hát Kịch Việt Nam khi kết hợp những hình thức hát, múa và các động tác hình thể. Đặc biệt, hình ảnh hoa sen - quốc hoa của người Việt, được sử dụng với hàm ý như cuộc đời một con người: Lúc hé mở ban đầu, lúc nở rộ, lúc tàn khô, héo úa, nhưng vượt lên trên tất cả chính là sự dâng hiến cái đẹp, cái tinh túy nhất cho tình yêu, cho cuộc đời. Vở diễn cũng là bài ca ca ngợi vẻ đẹp con người. Đó là vẻ đẹp của tài, sắc, tình, lòng hiếu thảo, trái tim nhân hậu, đức tính vị tha, thủy chung, chí khí anh hùng…

* Tour lưu diễn của ban nhạc Đức Von Wegen Lisbeth tại Việt Nam (20h ngày 4/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ)

Sau phản hồi tích cực từ các năm trước, mùa thu năm nay, ban nhạc Đức đầy "tham vọng" đã lên đường biểu diễn vòng quanh Đông Nam Á. Trong tour diễn xuyên Đức mới đây của ban nhạc Von Wegen Lisbeth, các khán phòng thường xuyên cháy vé.

Vé mời miễn phí sẽ được phát tại viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học.

* Ca trù Thăng Long (20h ngày 5/11 tại đền Quan Đế, 28 Hàng Buồm)

Người hâm mộ ca trù sẽ có cơ hội thưởng thức loại hình nghệ thuật đặc sắc này trong một không gian trầm lắng của góc phố cổ Hà Nội. Mang tên gọi Ca trù - Gìn giữ cho muôn đời sau, buổi biểu diễn là sự kết hợp hoàn hảo của nghệ nhân Nguyễn Thị Chúc, đệ nhất danh cầm Nguyễn Phú Đẹ và học trò Phạm Thị Huệ. Khán giả và các du khách còn có cơ hội giao lưu, trò chuyện với các nghệ nhân để hiểu thêm về ca từ, giai điệu của ca trù.

* Hòa nhạc sân vườn lần thứ 12 “The Reborn” với nhóm JumpforJazz (20h ngày 5/11 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, 27 Quang Trung)

Sau chuỗi hòa nhạc “Niên đại của Jazz” rất thành công, JumpforJazz tiếp tục khiến cho khán giả ngạc nhiên qua phần giới thiệu các tác phẩm do nhóm tự sáng tác, đặc biệt kết hợp giữa Jazz và dân ca Việt Nam. Nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích các nhạc công trẻ và tài năng của Việt Nam biểu diễn và tham gia nhiều chương trình hòa nhạc khác nhau, lần này nhóm JumpforJazz sẽ trình diễn với các nghệ sĩ danh tiếng: Nguyễn Hữu Vượng (piano), Nguyễn Minh Đức (bass điện tử), Hoàng Hà (bộ gõ) và Nguyễn Bảo Long (saxophone).

"The Reborn" là sáng tác mới của nhóm JumpforJazz và lần đầu tiên được công diễn thế giới tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản.

2. Đi đâu?

* Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (1 - 6/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia)

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week là tuần lễ thời trang hàng đầu Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc tế. Suốt thời gian diễn ra sự kiện đình đám này, gần 50 nhà thiết kế thời trang trong và ngoài nước sẽ tề tựu, phô diễn những bộ sưu tập được trau chuốt trong nhiều tháng. Ngoài ra, lãnh địa thời trang sẽ khiến bạn "no mắt" với hàng trăm phong cách khác nhau đến từ giới nghệ sĩ, tín đồ thời trang, doanh nhân...

* “The best street style” - Sự kiện bên lề Vietnam International Fashion Week 2016 (10 - 12h ngày 1 - 6/11 tại Tràng tiền Plaza)

Đến tham dự và chụp hình tại “The best street style”, bạn sẽ được chụp chung cùng các fashionista đình đám nhất làng giải trí và thời trang hiện nay. Đây cũng là nơi để các tín đồ thời trang Việt chứng minh gout thời trang tinh tế, mang đậm dấu ấn cá tính riêng qua những bộ cánh thường ngày.

* Quest festival 2016, Trại Sơn Tinh, Đồng Mô, Ba Vì

Quest festival được bình chọn là một trong những lễ hội mãn nhãn nhất thế giới và mang tính tiên phong tại Châu Á. Quest festival Việt Nam lần này sẽ có sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, biểu diễn tại 4 sân khấu tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động điện ảnh, triển lãm, nghệ thuật đường phố. Tổ chức tại khuôn viên sinh thái Trại Sơn Tinh, Quest là 3 ngày nguyên vẹn của những trải nghiệm âm nhạc, nghệ thuật giữa thiên nhiên.

* Triển lãm “Mạch sống” của Vũ Hồng Nguyên (8h30 ngày 6/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam)

Trong tháng 11, Vũ Hồng Nguyên sẽ giới thiệu đến công chúng triển lãm cá nhân với tiêu đề “Mạch sống” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm miễn phí vé vào cửa và sẽ trưng bày 25 bức tranh được sáng tác trong khoảng gần 10 năm trở lại đây.

3. Ăn gì?

Cuối tuần này, giới trẻ Thủ đô có thể thưởng thức một món ăn “mới toanh”, đó là trứng chén nướng. Thoạt nhìn, món ăn này khá tương đồng với bánh tráng nướng, nhưng nhiều thực khách nhận xét trứng chén nướng có phần lạ miệng hơn. Trứng lòng đào có thêm bơ và hành nên thơm và ngậy, cộng với nước sốt me để tăng vị đậm đà.

Địa chỉ: 24 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông.


Bạn cũng có thể tự thực hiện món ăn này ở nhà để cùng thưởng thức với người thân và bạn bè, chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm, đồng thời tự sáng tạo ra bí quyết của riêng mình.


Nguyên liệu: Trứng gà hoặc trứng cút, hành lá, sả, ớt, me, phô mai.

Cách làm: Cho trứng vào bát hoặc khay chịu nhiệt, sau đó rắc hành lá đã băm nhỏ lên trên. Đặt khay lên vỉ nướng bếp than. Cho thêm phô mai khi lòng trắng trứng đã bắt đầu săn lại. Cho me vào nước sôi và lọc lấy nước, sau đó thêm đường, ớt và nước mắm theo tỉ lệ 1:1:1. Đun sôi hỗn hợp cùng sả và ớt với lượng vừa ăn.


4. Phim giải trí cuối tuần

* Kẻ chủ mưu (hành động, hài)

Kẻ chủ mưu là bộ phim hài dựa trên câu chuyện có thật về vụ án Loomis Fargo ở phía bắc Carolina, Mỹ vào năm 1997. Theo ghi chép, đây là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, và tên cướp không ai khác chính là nhân viên bảo vệ David (Zach Galifianakis). Với mong muốn đổi đời và có một cuộc sống hạnh phúc bên cô bạn gái Kelly Campbell (Kristen Wiig), David đã bị cuốn vào kế hoạch cướp 17 triệu USD từ chính ngân hàng anh làm việc. Nhưng trớ trêu thay, những tay cộng sự của anh lại đến từ một nhóm tội phạm “đầu đất” do Steve Chambers (Owen Wilson) cầm đầu. Kế hoạch cướp bóc vô cùng ngớ ngẩn này hứa hẹn mang tới những pha “hành động” cười ra nước mắt.

* 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu (tâm lý, tình cảm)

Bộ phim kể về bộ ba Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Cả 3 đã có một tình yêu thật đẹp, trong sáng và giản dị từ những ngày còn học chung trường. Tuy nhiên một biến cố lớn đã xảy ra: Ngày Quỳnh nhận ra tình cảm mà mình dành cho Tuấn cũng là ngày Tuấn mất. 4 năm sau, Thành trở thành một diễn viên nổi tiếng, Quỳnh là quản lý của anh. Và khi họ đang chuẩn bị cho một khởi đầu mới thì Tuấn đột nhiên xuất hiện. Câu chuyện cũ bất ngờ sống lại cùng với những bí mật tưởng chừng như sẽ được giấu kín đến suốt đời.

* Quỷ lùn tinh nghịch (hoạt hình, hài)

Dự án Trolls - Quỷ lùn của hãng DreamWorks hứa hẹn sẽ là bộ phim hoạt hình cực kỳ thú vị và tràn ngập các tình tiết hài hước, tươi mới, cùng âm nhạc và những cuộc phiêu lưu rợn tóc gáy. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với thế giới Quỷ lùn mới mẻ đến từ những nhà sáng tạo ra "Chằn tinh tốt bụng: Shrek".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Hòa mình vào các sự kiện mang tầm quốc tế