Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình hấp dẫn với quy mô lớn

Diệu Linh| 14/10/2016 15:55

(NSHN) - Cuối tuần với tiết trời se lạnh là dịp lý tưởng để cả gia đình có những ngày nghỉ ngơi thư giãn với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị.

(NSHN) - Cuối tuần với tiết trời se lạnh là dịp lý tưởng để cả gia đình có những ngày nghỉ ngơi thư giãn với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị.


1. Đi đâu?

* Lễ hội áo dài Hà Nội 2016 (14-16/10 tại Hoàng thành Thăng Long)


Lễ hội áo dài Hà Nội diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long sẽ chính thức khai mạc vào 8h tối nay với phần trình diễn các sản phẩm áo dài độc đáo của 32 nhà thiết kế. Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều hoạt động phong phú như các khu trưng bày giới thiệu lịch sử phát triển áo dài bằng hình ảnh; Trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo của nhà sưu tầm Trần Đình Sơn; Trưng bày khung dệt, nguyên liệu dệt của lụa Vạn Phúc và lụa Hội An, dệt Lanh H.Mông và dệt Zèng người Tà Ôi; Khu giới thiệu ẩm thực 3 miền; Khu tổ chức trò chơi dân gian; Khu trưng bày sản phẩm của các nhà thiết kế; Khu thiết kế, in hình ảnh và may áo dài cho khách…

Vào ngày 15 và 16/10, Lễ hội áo dài Hà Nội sẽ tiếp tục với nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như thi vẽ tranh trên áo dài dành cho trẻ em, diễu hành, hội thảo...

* Chuyện nhạc phố cổ (20h ngày 14/10, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ, 50 Đào Duy Từ)


Chuyện nhạc phố cổ là chương trình ca nhạc được nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc xây dựng với mục đích giới thiệu tổng quan về âm nhạc xưa và nay của đất kinh kỳ.

Chương trình bao gồm các tác phẩm nghệ thuật biểu diễn truyền thống được thể hiện bởi các nghệ sĩ, nghệ nhân hàng đầu của từng thể loại với những trích đoạn tác phẩm kinh điển nhất, đặt trong khán phòng được xây trên nền của một trong những nhà hát chèo đầu tiên tại Hà Nội (nay là Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ). Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của nhóm nghệ thuật trống truyền thống Kodo đến từ Nhật Bản.

* Ngày nghệ thuật đường phố DanceForLove (9h – 11h30 ngày 16/10 tại Phố đi bộ Hồ Gươm)


DanceForLove là sự kiện trình diễn và tương tác nghệ thuật do dự án Wequal thực hiện. Chương trình gồm các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham gia của các nhóm nhảy xuất sắc: Hanoi X-girls, PTLB, P.E.A.C.E crew, Soul Waackers, The Zoo và Nhất Quỷ Nhì Ma. Người tham gia còn có cơ hội tương tác với nhau trong một không gian đầy tính nghệ thuật và được chiêm ngưỡng các màn nhảy Flashmob cùng nhiều hoạt động vui chơi nhảy múa ngẫu hứng khác...

* Nhạc cổ điển Musique classique (20h ngày 15/10, Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội)

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tài năng Đồng Quang Vinh, dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới sẽ hội ngộ cùng dàn hợp xướng Hanoi Voices tại sân khấu L’Espace trong một đêm diễn mới lạ, trong trẻo và đầy cảm xúc. Với sự kết hợp tinh tế giữa dàn nhạc dân tộc và dàn hợp xướng quốc tế, giữa những nhạc cụ truyền thống của Việt Nam với những tác phẩm âm nhạc cổ điển, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một luồng gió mới, một cái nhìn mới về âm nhạc cổ điển – thể loại được cho là hàn lâm và kén người nghe.

* Ngày hội sáng tạo cùng thiên nhiên (14h-17h ngày 16/10 tại tầng 6 số 94B Trần Hưng Đạo)


Đây là chương trình do Xưởng Nghệ thuật Blossom, Bravelinh’s Kitchen và LinhTran Design House đồng tổ chức với những hoạt động thú vị xoay quanh cỏ cây, hoa lá trong sáng tạo nghệ thuật thân thiện dành cho gia đình, trẻ em. Các vị khách tham gia có thể thỏa sức tưởng tượng và tự tay làm các sản phẩm như nước hoa, xà phòng, kem đánh răng, thuốc nhuộm, son dưỡng... từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

2. Ăn gì?


Tuy không phải là một món ăn thuần Việt nhưng hương vị nồng nàn của món bánh trôi tàu đã trở thành một phần không thể thiếu trong tiết trời Hà Nội se lạnh. Chỉ cần tấp vào một quán vỉa hè bên góc phố, thực khách đã có thể thưởng thức món bánh bình dân này.

Tùy khẩu vị và bí quyết chế biến của mỗi người, món bánh trôi tàu lại có những nét đặc sắc khác nhau. Tuy nhiên, nguyên liệu không thể thiếu và làm nên hương vị đặc trưng cho bánh trôi tàu chính là gừng và vừng đen.

Tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ nổi tiếng với thức quà này để bạn có thế ghé qua và nếm thử như: Bánh trôi tàu nghệ sĩ Phạm Bằng - Hàng Giầy, bánh trôi tàu Hàng Cân, Xôi chè bà Thìn 93 Hàng Bồ, bánh trôi tàu Điệp Béo Hàng Điếu.

3. Xem gì?

* "Diamond Show" kỷ niệm 20 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng (Tối 15/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia)


Chương trình hứa hẹn sẽ là một sân khấu bùng nổ với số tiền đầu tư lên tới 12 tỷ đồng cùng sự góp mặt của nhiều khách mời là các nghệ sĩ tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Issac, Bảo Anh, Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ, Thanh Thảo… và nhiều hiệu ứng dàn dựng với những màn xiếc, múa, kịch, nhảy sôi động.

Trong đêm diễn, Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ thể hiện những ca khúc quốc tế đã được viết lời Việt như: “Dancing all night”, “Chờ một tiếng yêu”, “La Isla Bonita”, Liên khúc “Người yêu dấu; Chuyện tình yêu”, liên khúc “Touch By Touch-Hey Hello-You’re My Love, You’re My Life-Sell”…

* Cuối tuần này, khán giả còn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn với các bộ phim tâm lý, hành động hồi hộp và nhiều tình tiết gay cấn.

- Mật danh: Kế toán (Tội phạm, Tâm lý)


Tuy mắc chứng tự kỉ từ nhỏ, Christian Wolff được trời phú cho một bộ óc thiên tài và nhạy bén với những con số. Với tính cách trầm lắng và khác biệt, Wolff chọn công việc là một nhân viên kế toán ở một thị trấn nhỏ. Không ai biết được đằng sau lớp vỏ bọc dường như “vô hại” ấy, Wolff thực sự là một bậc thầy về sổ sách và chuyên làm việc cho những tổ chức tội phạm.

- Hỏa ngục (Hành động)


Tỉnh dậy trong bệnh viện ở Florence (Nước Ý), Robert Langdon phát hiện mình bị thương ở đầu, đồng thời bị mất đi một phần ký ức của những ngày vừa qua. Những gì ông còn nhớ là hình ảnh mình đang đi trong khuôn viên trường Harvard. Sienna Brooks, một trong các bác sĩ đang chăm sóc cho Robert, cho biết ông bị chấn thương sọ não do một viên đạn bay sượt qua đầu và đã tự mình đến phòng cấp cứu. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra thì Robert lại bị săn đuổi bởi các sát thủ buộc ông phải tiếp tục trốn chạy và bước vào hành trình giải mã những bí ẩn, ngăn chặn âm mưu diệt chủng loài người.

- Điệp vụ Tam giác vàng (Hành động, tội phạm)


Ngày 5/10/2011, 13 thuyền viên Trung Quốc bị sát hại dã man tại khu vực Tam giác vàng trên sông Mê Kông. Cảnh sát khu vực phát hiện 900.000 viên ma túy đá trên thuyền. Được lệnh từ chính phủ, Tổng đội trưởng Vân Nam là Cao Cương (Trương Hàm Dư) cùng một đội lính tinh nhuệ sang Thái Lan để gặp nhân viên tình báo Tân Vũ (Bành Vu Yến) nhằm điều tra chân tướng sự việc. Từ đây, những bí mật của lãnh địa không luật pháp và tình người dần được hé lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình hấp dẫn với quy mô lớn