Giải trí cuối tuần: Tưng bừng các chương trình giải trí dịp nghỉ lễ 2/9

Diệu Linh| 01/09/2016 23:20

(NSHN) – Dịp cuối tuần này cũng trùng với Tết độc lập 2/9, độc giả sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều chương trình giải trí hấp dẫn tại Hà Nội.

(NSHN) – Dịp cuối tuần này cũng trùng với Tết độc lập 2/9, độc giả sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều chương trình giải trí hấp dẫn tại Hà Nội. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên phố đi bộ Hồ Gươm mở cửa với các tiết mục nghệ thuật dân tộc như đàn bầu, sáo, nhị và chương trình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, ca trù, trầu văn, chèo cổ… hấp dẫn

1. Đi đâu?

* Địa điểm đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó là
không gian đi bộ quanh Hồ Gươm.


Từ 19h ngày 1/9, Hà Nội chính thức mở cửa tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. Tại các khu vực quanh hồ như tượng đài vua Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm… sẽ diễn ra các chương trình khai mạc tuyến phố đi bộ, chương trình kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, các không gian trò chơi dân gian cho người dân, triển lãm ảnh, biểu diễn múa đương đại, hát xẩm, trầu văn…

Ngoài ra, tuyến phố đi bộ cũ như Hàng Đào, Hàng Ngang, Tạ Hiện, Đào Duy Từ… các hoạt động kinh doanh, nhà hàng, quán bar vẫn diễn ra bình thường đến 2 giờ sáng.

* Thiên đường Bảo Sơn

Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, Lễ hội màu sắc sẽ diễn ra tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn từ 2/9 - 4/9 sẽ là điểm đến mới và hấp dẫn dành cho du khách. Chương trình âm nhạc cuồng nhiệt, đa màu sắc cùng lễ diễu hành carnaval mang hơi hướng Disney hứa hẹn tạo nên điểm nhấn không thể bỏ qua.

* Công viên Hồ Tây

Công viên Hồ Tây được trang trí nhiều cảnh quan độc đáo và bắt mắt dịp Quốc khánh năm nay. Đặc biệt, trong 3 ngày từ 2- 4/9, các gia đình đến đây vui chơi sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức các chương trình bổ trợ, đặc sắc như: xiếc khỉ, xiếc trăn, ảo thuật đường phố, ca nhạc...

* Ecopark

Phố Trúc Ecopark sẽ là một lựa chọn cho dịp lễ năm nay với các phiên chợ quê trong ngày 1 và 2/9 và Hội chợ nông sản sạch, hoa tươi ngày 2/9.



Trong chuỗi sự kiện cho dịp lễ năm nay, Ecopark sẽ tổ chức các hội chợ sinh thái, chim cây cá cảnh, nông sản và các sản phẩm sạch, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường trong các ngày cuối tuần.

* Các trung tâm thương mại


Vào các dịp nghỉ lễ trong năm, các trung tâm thương mại như Vincom Center, Royal City, Times City, Aeon Mall… luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình bởi dịch vụ đa dạng có thể đáp ứng được tất cả các đối tượng khách hàng. Đặc biệt, nhân dịp 2/9 tại các trung tâm sẽ có chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt.

2. Các chương trình giải trí tại Hà Nội

* Hòa nhạc Điều còn mãi


Điều còn mãi 2016 có sự góp mặt của các ca sĩ như Đăng Dương, Tùng Dương, Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Dàn hợp xướng Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.
Tùng Dương là gương mặt được chờ đợi trong Điều còn mãi năm nay. Tại chương trình, anh sẽ thể hiện hai tác phẩm: Hồ trên núi (Phó Đức Phương) và Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh). Giọng ca Con cò cho biết ca khúc Người là niềm tin tất thắng đã có nhiều những thế hệ nghệ sĩ thể hiện thành công. Tuy nhiên nam ca sĩ không cảm thấy áp lực.

Địa điểm: Diễn ra vào chiều 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.

* Đêm kịch Lưu Quang Vũ


Hai tác phẩm nổi tiếng của Lưu Quang Vũ là Lời thề số 9 và Ai là thủ phạm? sẽ một lần nữ được dựng lại nhân kỷ niệm 28 năm tưởng nhớ Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh (1988 - 2016).

Đêm kịch Lưu Quang Vũ do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Tham gia trong hai tác phẩm này gồm nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê…

Địa điểm: Diễn ra lúc 20h tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

* Lễ hội Mặt nạ chào Trung thu 2016

(Thời gian: 08:00 – 11:00 và 14:00 – 17:00, chủ nhật 04/09/2016
Địa điểm: Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Phí tham dự chương trình: 180,000VNĐ/bé/buổi)



Trên tinh thần học truyền thống để hiểu truyền thống, các em nhỏ tham dự chương trình có thể tự tay sáng tạo nên chiếc mặt nạ cho riêng mình, tham gia các trò chơi và trải nghiệm nghệ thuật. Ở chương trình năm nay, “Thằng Bờm”, một nhân vật quen thuộc với văn hóa Việt sẽ cùng các em nhỏ hai miền tham gia rước hội đêm Rằm. Đây cũng là biểu tượng cho sự viên mãn và ước vọng về mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp làm lúa nước.

* Đêm nhạc Ngẫu Hứng by Vu Nhat Tan and Peter Jacobson

(Thời gian: 20h, thứ bảy 03/09/2016.
Địa điểm: Tranquil, số 5 Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm, HN.
Giá vé: 150.000 (Đã bao gồm đồ uống tự chọn)


Chương trình sẽ là một đêm nhạc tương tác giữa cây đàn cello của nghệ sĩ Peter Jacobson và tiếng piano của nghệ sĩ Vũ Nhật Tân.

"Peter Jacobson là nghệ sĩ cello trẻ đến từ Los Angeles, nơi anh chơi và trình diễn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau từ nhạc cổ điển, nhạc hiên đại, đến Jazz, Latino và ngẫu hứng, kết hợp với tiếng đàn piano của nghệ sĩ Vũ Nhật Tân, trải dài từ acoustic đến experimental và sounds..”

3. Phim cuối tuần

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, có hai bộ phim Việt mới ra rạp là Nắng và Găng tay đỏ, một thuộc thể loại tâm lý - hài hước, một thuộc dòng hành động.



Nắng quy tụ rất nhiều danh hài nổi tiếng như Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Hoài Linh, nhưng cái tên gánh vác sức nặng cho toàn bộ tác phẩm là Kim Thư - cô bé sắm vai chính Nắng.

Chuyện phim kể về mẹ Mưa - bé Nắng, hai cá nhân nghèo khổ sống ở căn nhà hoang ven sông, hàng ngày đi bán vé số và nhặt rác để kiếm tiền sống qua ngày. Song, một biến cố từ trên trời rơi xuống có thể khiến hai mẹ con lìa xa nhau mãi mãi.



Găng tay đỏ theo chân nữ sát thủ xinh đẹp mang biệt danh số 7 do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện. Nhưng khi đang thực hiện một phi vụ tại Việt Nam, cô đã bị cảm hóa bởi tình yêu mà một tay trùm dành cho con gái.



One Piece Film: Gold Trong bộ phim lần này, băng hải tặc Mũ Rơm sẽ phải đối đầu với Guild Tesoro, kẻ sở hữu trái ác quỷ Gold - Gold và là chủ nhân của Gran Tesoro - Thành phố giải trí nổi bằng vàng lớn nhất thế giới. Gran Tesoro là một thành phố độc lập, quy tụ hàng trăm tay chơi và hải tặc trên khắp thế giới; một nơi mà đến chính phủ cũng không thể kiểm soát. Guild Tesoro thống trị tất cả mọi thứ, thậm chí là hải tặc hay chính phủ bằng Vàng và tham vọng của hắn ngày càng lớn dần. Cán cân quyền lực của Tân thế giới bắt đầu thay đổi từ đây ... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Tưng bừng các chương trình giải trí dịp nghỉ lễ 2/9