Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình không nên bỏ qua, thưởng thức món ăn ngon tại nhà!

Diệu Linh - Hải An| 26/08/2016 17:22

(NSHN) – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra một số sự kiện đặc biệt như đêm nhạc của ca sĩ Khánh Ly tại Nhà hát Lớn sau 60 năm trở lại quê hương, lễ hội Graffiti dành cho cộng đồng các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đường phố. Các bạn cũng đừng quên đến các cụm rạp để đón xem phim hay tuần này. Đặc biệt, NSHN xin giới thiệu đến độc giả những quán ăn ngon nhận ship đồ về tận nhà cho thực khách ngại ra đường trong thời tiết mưa dông.

(HNMO) – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra một số sự kiện đặc biệt như đêm nhạc của ca sĩ Khánh Ly tại Nhà hát Lớn sau 60 năm trở lại quê hương, lễ hội Graffiti dành cho cộng đồng các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật đường phố. Các bạn cũng đừng quên đến các cụm rạp để đón xem phim hay tuần này. Đặc biệt, NSHN xin giới thiệu đến độc giả những quán ăn ngon nhận ship đồ về tận nhà cho thực khách ngại ra đường trong thời tiết mưa dông.

1. Đi đâu?

Đêm nhạc "Nhớ mùa thu Hà Nội" của ca sĩ Khánh Ly


Ngày 26-27/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, những người yêu tiếng hát Khánh Ly sẽ có dịp hội ngộ giọng hát danh ca trong đêm nhạc "Nhớ mùa thu Hà Nội".

"Cứ nghe mãi một ca khúc viết về nơi mình đã sinh ra rồi không biết có cơ hội trở về nữa không, mong ước của tôi như một đứa trẻ được trở về căn nhà của mình", đó là tâm sự của "Người đàn bà hát" Khánh Ly tại buổi giao lưu với khán giả trong lần trở về ở cái tuổi 72 sau hơn 60 năm sống xa quê hương.

Đêm nhạc "Nhớ mùa thu Hà Nội" cũng chính là tâm nguyện cháy bỏng của Khánh Ly muốn được một lần hát dưới trời thu Hà Nội, được nồng nàn, da diết với ca từ, giai điệu về mùa thu trong những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lễ hội Graffiti 2016


Cuối tuần này, bắt đầu từ 9h ngày 28/8/2016, Lễ hội Graffiti, sự kiện thứ ba trong chuỗi Street Art Fair được tổ chức bởi Hanoi Creative City sẽ hâm nóng giới trẻ yêu nghệ thuật Hà Nội với nhiều chương trình thú vị nhằm đem nghệ thuật đường phố nói chung hay văn hoá graffiti nói riêng đến gần hơn với cộng đồng.

Sự kiện lần này hứa hẹn sẽ tạo ra một bước đột phá mới, một chương trình hoành tráng nhất từ trước đến nay với sự kết hợp của Graffiti, trượt ván biểu diễn, sự xuất hiện của DJ cùng cuộc thi beatbox và vô vàn các hoạt động khác trong chương trình. Ngày hội sẽ không chỉ quy tụ các nghệ sĩ vẽ Graffiti hàng đầu Việt Nam mà còn là nơi thể hiện tài năng của các nghê sĩ ngoại quốc.

Không gian âm thanh “Năm xúc cảm dành cho Hà Nội” của Michael Schiefel

Chương trình bắt đầu từ ngày 26/8 – 10/9 tại Viện Goethe. Tại đây, ca sỹ, nhạc sỹ và nghệ sỹ âm thanh Michael Schiefel sẽ giới thiệu một không gian sắp đặt âm thanh mang đầy cảm xúc, cùng với chuyên gia âm thanh Fabian Bronner.

Ý tưởng được nhen nhóm từ những lần đến Hà Nội trước đây, Michael Schiefel sẽ giới thiệu một phong cảnh âm thanh giàu cảm xúc, dựa trên năm cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng với nghệ sỹ kiêm nhà nghiên cứu Fabian Bronner, anh tạo ra một không gian acoustic vui tươi đầy cảm hứng, sẽ được sắp đặt tại Viện Goethe Hà Nội.

Michael Schiefel từng làm khách tại Việt Nam hồi tháng 5/2016. Anh từng biểu diễn hòa nhạc cùng các nghệ sỹ quốc tế tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Ngày Châu Âu.

2. Xem gì?

Cuối tuần này có hai bộ phim Mechanic: Resurrection (Sát thủ thợ máy: Tái xuất) dành cho những khán giả ưa thể loại hành động kịch tính và Pete’s Dragon (Pete và người bạn rồng) dành cho các khán giả nhí.

* Mechanic: Resurrection (Sát thủ thợ máy: Tái xuất) là bộ phim hành động, hình sự chào đón sự trở lại của nam tài tử Jason Statham. Trong phim, nam diễn viên vào vai Arthur Bishop – một sát thủ máu lạnh với sở trường là giết chóc, thanh toán mục tiêu theo hợp đồng rồi ngụy tạo hiện trường giả như một vụ tai nạn hoặc tự tử. Đồng hành cùng Jason Statham trong tác phẩm mới còn có sự xuất hiện của loạt mỹ nhân nổi tiếng như Jessica Alba, Natalie Burn, Rhatha Phongam… Phim sẽ là màn tái xuất tuyệt vời của Jason với những pha hành động nghẹt thở cùng những tình tiết gay cấn sau khi anh tham gia “vai ác” trong “Fast and Furious 7”.


* Pete’s Dragon (Pete và người bạn rồng)
từng được đánh giá là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2016. Sản phẩm của Walt Disney kể về câu chuyện cậu bé mồ côi Pete cùng người bạn rồng đặc biệt Elliott. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình nhà bác thợ khắc gỗ Meacham, con gái ông là Grace và con gái chủ xưởng gỗ Natalie 11 tuổi, cặp bạn thân Pete và chú rồng Elliott đã vượt qua được sự truy đuổi ráo riết của các tay thợ săn. Với công nghệ CGI tiên tiến, phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những hình ảnh tuyệt vời của các nhân vật – như thành công của “The Jungle Book” hồi đầu năm nay.



3. Ăn gì?

Cuối tuần này, NSHN xin giới thiệu đến độc giả một món ăn xuất xứ từ miền nam nhưng rất được ưa chuộng tại Hà Nội.

Ảnh: Ivivuhanoi



Hủ tíu là món ăn đặc trưng của miền Nam, có hương vị rất khác lạ so với bún, phở. Một bát hủ tíu ngon là nhờ nước lèo đậm vị xương hầm, ngọt vị tôm và mực khô. Ở Hà Nội, món ăn được thay đổi cho phù hợp hơn với khẩu vị người miền Bắc, một số nơi sử dụng thịt xá xíu như món gốc, một số nơi lại dùng thịt lợn quay với lớp bì giòn tan. Một số quán hủ tíu nổi tiếng tại Hà Nội bạn có thể ghé thăm: Quán Cô Tuân – Số 47 Trần Quốc Toản, Hủ Tiếu Huy Hoàng – Số 21 Hàng Điếu, 14 Hàng Bè...

Thời tiết cuối tuần dự báo có khả năng mưa trên diện rộng, nếu bạn không muốn ra ngoài thì có thể tham khảo các quán đồ ăn dưới đây, chỉ cần bấm số điện thoại và thưởng thức món ngon nay tại nhà:

- Pizza: tại Pizza Expess vào thứ 7, Chủ Nhật thường có giảm giá đặc biệt, chỉ với 220k, có ngay 2 bánh cỡ lớn . Menu của nhà hàng cũng rất phong phú với các món ăn nhanh, salad, và mỳ Ý nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho bữa ăn đổi vị.

- Bánh mỳ I Salad+: Quán bánh mỳ nhỏ nằm trên phố Tống Duy Tân được các tín đồ sành ăn đánh giá cao bởi thực đơn “thân thiện” với sức khỏe gồm các món salad như salad gà, salad bò tiêu kèm các loại nước sốt như sốt chanh leo, phomai…; bánh mỳ thơm ngon đặc biệt nhân gà xé hoặc xá xíu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa ngon, no, đủ dinh dưỡng.


- Nấm Việt Hà Thành: Quán ăn nổi tiếng với đa dạng thực đơn các món ăn với nấm như xôi nấm, cơm nấm đùi gà, bún thịt bò xào nấm…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình không nên bỏ qua, thưởng thức món ăn ngon tại nhà!