Vui chơi, giải trí cuối tuần này có gì thú vị?

Diệu Linh - Hải An| 08/07/2016 17:16

Trong hai ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể tìm đến những buổi hòa nhạc và triển lãm vô cùng đặc biệt để thư giãn tâm hồn, giảm căng thẳng mệt mỏi...

(NSHN) - Trong hai ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể tìm đến những buổi hòa nhạc và triển lãm vô cùng đặc biệt để thư giãn tâm hồn, giảm căng thẳng mệt mỏi sau một tuần làm việc chăm chỉ. NSHN xin được giới thiệu đến độc giả một số địa điểm lý thú cho bạn trải nghiệm giải trí và thưởng thức ẩm thực.

1. Đi đâu, xem gì?

Hòa nhạc Violin và Viola


Chương trình biểu diễn violin và viola với sự tham gia của nghệ sỹ violin Nguyễn Mỹ Hương và nghệ sỹ viola Nicolaj Moller Nielsen sẽ diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ 30 ngày 9/7 tại V – Art Club, Tầng 3, Trung tâm thương mại IPH, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Buổi hòa nhạc sẽ trình diễn những bản nhạc nổi tiếng như “Inspiration Invention” – A Tribute to Bach của Nicolaj Moeller Nielsen, “Invention” của Bach.

“Hang on the rooftop” : Đêm nhạc House và chiếu phim


Đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến một cách nhìn hoàn toàn mới về nhạc House, một sự kết hợp độc đáo không ngờ với nghệ sỹ Marco Selvaggio đến từ Ý. Anh sẽ mang chiếc trống “Hang Drum” tới Việt Nam – một trong những nhạc cụ “gõ” hiếm hoi mà lại tạo ra những nốt trầm bổng, âm thanh tuyệt đẹp kỳ lạ, mê hoặc, hòa vào với cảnh chiều hoàng hôn rực rỡ ở Rec Room – nóc nhà của Hanoi Creative City, nơi có thể nhìn thấy mặt trời lặn xuống bên kia sông Hồng đỏ rực. Marco sau đó sẽ tiếp tục quay lại với màn trình diễn buổi tối khi kết hợp âm điệu “Hang Drum” ma mị của anh cùng những beat nhạc House. Đêm nhạc bắt đầu lúc 16 giờ ngày 9/7 tại Rec Room, Tầng 20, Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội.

Triển lãm “Nói trong bóng tối”

Triển lãm “Nói trong bóng tối” của hai nghệ sĩ Trương Hồng-Ân và Ngô Ngọc Hương giới thiệu các tác phẩm mới của hai nghệ sĩ Trương Hồng-Ân và Ngô Ngọc Hương. Từ những trải nghiệm của bản thân khi là một phần của cộng đồng người Việt xa xứ, hai nghệ sĩ sử dụng lịch sử của gia đình để khảo sát những chất vấn đề cập đến sự thuộc về, ngôn ngữ và ký ức. Qua các tác phẩm video, nhiếp ảnh và sắp đặt, Trương Hồng-Ân và Ngô Ngọc Hương xem xét những cách thức mà sự dịch chuyển của thời gian đã ảnh hưởng lên căn tính. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 10/7-24/7 tại Nhà sàn Collective, Tầng 15, Hanoi Creative City, 1 Lương Yên, Hà Nội.

Hoạt động cho bé Bữa tiệc tái chế


Chương trình ngoại khóa cuối tuần đầu tiên của Dream&Do School Vietnam với tên gọi “Sunday workshop 01: Bữa tiệc tái chế” hứa hẹn sẽ đưa đến cho trẻ cái nhìn đầy thú vị về công việc thủ công. Từ những đồ vật tưởng chừng vô dụng chai lọ, que kem, hộp sữa chua, giấy báo cũ, lõi giấy vệ sinh, đĩa CD..., các bé sẽ phát triển tư duy sáng tạo thông qua việc tự làm ra các sản phẩm đẹp mắt dưới sự hướng dẫn từ các "hoa tay" của Dream&Do School. Chương trình diễn ra từ 8 giờ 30 đến 11h ngày 10/7 tại số 52 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

2. Xem gì?

Bộ phim chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả là siêu phẩm “The Legend of Tarzan” (Huyền thoại Tarzan). Phim có sự tham gia của tài tử Ireland Alexander Skargard và ngọc nữ của màn ảnh Hollywood Margot Robbie. Tác phẩm khai thác nhân vật người rừng theo một khía cạnh hoàn toàn khác. Khán giả vẫn sẽ gặp lại bối cảnh rừng rậm châu Phi hùng vĩ, bí ẩn cùng đó là sự góp mặt của những con vật hung dữ và quyền uy nhất của thiên nhiên… nhưng sẽ gần gũi và chân thực hơn rất nhiều so với những phiên bản Tarzan trước kia.


3. Ăn gì?

* Dim sum được coi là tinh hoa ẩm thực của Trung Quốc, gọi chung cho những món ăn được chế biến với lớp bột mỏng (bột gạo, bột mỳ…) ở bên ngoài bọc bên trong nhân thịt, tôm… rồi hấp trong những cái xửng bé làm bằng tre. Những món ăn trong thực đơn Dim sum thường khá đa dạng và cầu kỳ cả về cách trang trí vỏ bánh cho đến công thức nhân bên trong bánh. Người ăn sẽ bị mê hoặc bởi những miếng há cảo trắng trong, với lớp vỏ bánh không dai, mềm mịn mà vừa miệng, cộng thêm vị ngọt lừ từ nhân thịt, hải sản.


Tại Hà Nội có một số quán Hoa rất nổi tiếng với Dim sum như Fu Rong Hua (Cầu Gỗ), Lotte Center (Liễu Giai), Dimsum (Thụy Khuê)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vui chơi, giải trí cuối tuần này có gì thú vị?