Hương vị mộc mạc khó quên của quán chè bưởi đầu tiên ở Hà Nội

An Hy| 29/06/2016 10:29

(NSHN) - Quán giản dị, nằm khiêm tốn ở một góc nhỏ trên phố Bà Triệu và chiều nào cũng nườm nượp khách ăn, nhưng có lẽ ít ai biết được đây là hàng chè bưởi đầu tiên của Hà Nội.

(NSHN) - Quán giản dị, nằm khiêm tốn ở một góc nhỏ trên phố Bà Triệu và chiều nào cũng nườm nượp khách ăn, nhưng có lẽ ít ai biết được đây là hàng chè bưởi đầu tiên của Hà Nội.

Chè bưởi vốn không phải thức quà xa lạ, có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu trên các con phố của Thủ đô. Song đối với những ai đã từng ăn chè bưởi trên phố Bà Triệu, quả khó lòng tìm được địa chỉ ưa thích nào khác để thưởng thức món ăn này.

Quán mở từ thời mà Hà Nội còn ít loại chè và chè bưởi kiểu miền Nam thì hoàn toàn chưa có. Bác Yến, chủ quán nói rằng hồi vào Sài Gòn, thấy chè bưởi ở đây lạ, rất ngon, thơm mà ngoài Bắc lại chưa có, nên bác đã học cách nấu từ anh trai của mình rồi ra Hà Nội mở quán: “Tôi bắt đầu bán chè năm 40 tuổi, đến nay đã là 67, thế mà cũng được 27 năm rồi”.

Quán giản dị, nằm ngay sát cửa hàng KFC trên phố Bà Triệu.


Quán chè của bác Yến mở đều đặn quanh năm từ khoảng 2 giờ chiều tới 10 giờ tối, ngay sát cửa hàng KFC trên phố Bà Triệu. Bao năm trôi qua, chè bưởi ở đây vẫn giữ nguyên hương vị với nguyên liệu và cách chế biến không thay đổi. “Mọi thứ là tôi tự nấu hết, đều từ những nguyên liệu chất lượng như bưởi tươi, dừa Bến Tre, đỗ xanh Phú Xuyên và đường kính Lam Sơn”, chủ quán chia sẻ.

Gia sản của quán chỉ gồm một nồi chè, một nồi cốt dừa.  


Khác với nhiều hàng chỉ múc chè khi có khách tới ăn, quán múc sẵn chè ra những cốc thủy tinh kiểu Liên Xô. Các cốc chè cũng được để gọn gàng trong một thùng đồ để di chuyển được dễ dàng.

Nhìn thoáng qua, cốc chè bưởi ở đây không có vẻ gì đặc biệt. Nhưng thưởng thức rồi mới thấy thích thú với vị ngọt thanh mát, vị ngậy béo của cốt dừa quyện trong hương bưởi dìu dịu, đặc biệt cùi bưởi dai giòn chứ không bị he, ăn rất đã miệng. Mỗi cốc chỉ có giá 10 ngàn đồng, rất vừa phải đối với một món quà vặt ăn nhẹ trong ngày.

Năm tháng trôi qua, quán chè bưởi trên phố Bà Triệu đã trở thành địa chỉ thân thuộc đối với nhiều người dân Hà thành. Nhiều người là khách quen ở đây từ khi học cấp ba, đại học tới khi ra trường, có gia đình… đi đâu rồi cũng nhớ đến món quà mộc mạc, chân chất mà đậm đà hương vị quê nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hương vị mộc mạc khó quên của quán chè bưởi đầu tiên ở Hà Nội