Giải trí cuối tuần: Hấp dẫn ngày hè

Nhóm Phóng viên| 03/06/2016 16:54

(NSHN) - Cuối tuần này, thời tiết Hà Nội được dự báo sẽ bớt nóng hơn, là điều kiện thuận lợi để các gia đình được thoải mái vui chơi.

(NSHN) - Cuối tuần này, thời tiết Hà Nội được dự báo sẽ bớt nóng hơn, là điều kiện thuận lợi để các gia đình được thoải mái vui chơi. HNMO sẽ gợi ý độc giả một số địa chỉ và hoạt động vui chơi, giải trí cuối tuần hấp dẫn, bổ ích.

* ĐI ĐÂU?

Ngày hội sách thiếu nhi tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội

Ngày hội sách thiếu nhi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đang diễn ra “Ngày hội sách thiếu nhi” thu hút nhiều độc giả nhí. Trong hoạt động này, Nhiều tựa sách hấp dẫn dành cho thiếu nhi đã được phát hành, một số không gian văn hóa tổ chức chương trình khuyến khích thiếu nhi đọc sách... Ngày hội sách sẽ diễn ra đến hết ngày 5/6 và là một trong những hoạt động đầu hè bổ ích dành cho thiếu nhi.

Hội chợ gốm Nhật - Việt

Hội chợ gốm Việt


Những người yêu thích những món đồ gốm tinh xảo, được chế tác kì công thì nhất định đừng nên bỏ lỡ hội chợ gốm này. Tại đây, người tham gia có dịp tìm kiếm cho mình một chiếc cốc uống trà hay chiếc đĩa, chiếc bát với lớp men tráng độc đáo, với hoa văn tinh xảo hay mộc mạc được chế tác từ đôi tay của những thợ gốm lành nghề Nhật Bản hoặc Việt Nam. Hội chợ này được tổ chức tại Smile Coffee (69 Yên Ninh) vào ngày 4,5/6 từ 9h sáng đến 22h tối.

Chợ phiên Vintage Art: Love day

Phiên chợ Vintage


Chợ phiên Vintage Art với những sản phẩm độc đáo, hiếm có mang phong cách bohemian, hippi hoặc thời bao cấp, đồ cổ... Phiên chợ hứa hẹn mang đến một ngày cuối tuần tràn ngập yêu thương, với tiếng cười và cảm xúc ngập tràn sôi nổi. Chợ phiên diễn ra ở Sum Villa (100 Quảng An, Tây Hồ) vào chủ nhật ngày 5/6 với chủ đề “Love day”.

Famil
y day: Ngày hội vẽ tư duy “Những ô màu cảm xúc”

Điểm độc đáo của ngày hội đó là các bé sự được tự do sáng tác nên những tác phẩm thể hiện ước mơ, mong muốn của cá nhân dưới hình ảnh những con số, hình khối, màu sắc. Điều này sẽ thúc đẩy các bé phải suy nghĩ để có tác phẩm ưng ý nhất, qua đó phát triển tư duy sáng tạo của bé. Chương trình diễn ra tại Công viên Bách Thảo từ 8h đến 11h sáng ngày chủ nhật 5/6 tới đây và hoàn toàn miễn phí.

Thế giới cổ tích Magic World

Cuối tuần này, bố mẹ có thể thưởng cho bé một buổi đi chơi đến thế giới cổ tích Magic World tại thiên đường Bảo Sơn. Với hàng loạt hoạt động vui chơi thú vị như tham dự lễ hội carnival hoành tráng đậm sắc màu phép thuật, cổ tích, xem nhạc kịch, chơi miễn phí công viên nước và trải nghiệm không giới hạn 20 trò chơi cảm giác mạnh. Ngoài ra các em nhỏ còn được đến gần với các nhân vật vốn chỉ có trong những trang sách, bộ phim như Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Công chúa băng giá, Lọ Lem... Magic World diễn ra thứ bảy và chủ nhật bắt đầu từ ngày 4/6 tới đây. Giá vé chương trình từ 250k đến 290k.

* XEM GÌ?

Chùm phim hoạt hình phục vụ thiếu nhi hè 2016

Phim hoạt hình cho thiếu nhi


Trung tâm chiếu phim Quốc gia ra mắt chùm phim hoạt hình phục vụ nhu cầu giải trí của thiếu nhi, gồm nhiều bộ phim hoạt hình đặc sắc trong và ngoài nước. Những bộ phim hoạt hình ngắn do các nhà làm phim Việt Nam sản xuất được chiếu trong dịp này gồm có: “Bình yên trên lưng”, “Sóc nâu đáng yêu”, “Đi chơi phố”, “Mèo trắng mèo mun”, “Cánh diều cho con”, “Ba chú gà”, “Một lần đào ngũ”. Nội dung các phim xoay quanh câu chuyện ngộ nghĩnh, đáng yêu của các loài vật như sóc, mèo, gà… , qua đó truyền tải thông điệp giáo dục, tính nhân văn rất phù hợp với tâm lý con trẻ. Bên cạnh đó, mùa hè này, Trung tâm chiếu phim Quốc gia còn giới thiệu 3 bộ phim hoạt hình đặc sắc của thế giới như: “Vùng đất thần thánh”, “Đặc vụ gà mờ”, “Đầu gấu Bắc cực”. Chương trình sẽ kéo dài đến 30/6/2016.

Lễ hội phim Hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc năm 2016

Đây là sự kiện do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 3 - 5/6/2016 tại Hà Nội. Chương trình Lễ hội gồm: Lễ Khai mạc và Trao giải Cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn, Hướng dẫn Phát triển các phim hoạt hình đạt giải; Lớp học sáng tạo; Chiếu phim hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc miễn phí từ ngày 4-5/6/2016 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là Cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn được khởi động từ tháng 3/2016. Trong chương trình chiếu phim hoạt hình Hàn - Việt miễn phí, khán giả nhí sẽ được thư giãn với những bộ phim xuất sắc của Việt Nam và Hàn Quốc như: “Bánh mỳ mây”, “Tayo”, “Watch Car”, “Tobot”, “Airport Diary 3”, “Bông hoa mặt trời”, “Bình yên ở trên lưng”, “Sóc nâu đáng yêu”, “Chuyện ở trang trại”.

Hòa nhạc cổ điển

Chương trình hòa nhạc cổ điển của nghệ sĩ dương cầm Célimène Daudet biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam vào 20h ngày 3/6 và 4/6 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Célimène Daudet là nghệ sĩ piano tài năng người Pháp gốc Haiti, trưởng thành từ Nhạc viện Aix-en-Provence, Nhạc viện Quốc gia Lyon và Paris. Cô là quán quân các cuộc thi quốc tế Jean Françaix và Fnapec, đạt giải thưởng quốc tế Pro Musicis và từng được mệnh danh là “Nghệ sỹ thế hệ Spedidam” năm 2014.

Phim tài liệu “Công binh – Đêm dài Đông Dương” tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) khởi chiếu từ 5 – 26/6. Bộ phim đã đoạt giải Licorne d'Or tại liên hoan Phim Amiens vào năm 2012 và đoạt giải nhất của hội đồng giám khảo của Liên hoan Pessac và hai đề cử tại Festival Amterdam lần thứ 25 và tại Festival phim Hồng Kông lần thứ 37. Bộ phim cho người xem thấy lại một trang lịch sử oan ức, đau thương của những người lính thợ Việt Nam trên đất Pháp trong Thế chiến thứ Hai đã lùi vào dĩ vãng và đã từng bị xã hội lãng quên. Phim có phụ đề tiếng Việt. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động văn hóa và hợp tác nghe nhìn Pháp-Việt.

Giải trí trên truyền hình:

Giải trí trên truyền hình hấp dẫn với các chương trình truyền hình thực tế


- 21h15 ngày 3/6: Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol)
- 21h10 ngày 4/6: Chương trình “Gương mặt thân quen”
- 20h ngày 5/6: Chương trình “Thần tượng âm nhạc nhí”
- 21h20 ngày 5/6: Chương trình “Nhân tố bí ẩn – The X-Factor”.

* ĂN GÌ?

- Một tuần trôi qua với khoảng thời gian nắng nóng kỷ lục khiến cho bạn không còn cảm giác muốn ăn bất cứ một thứ gì thì một đĩa Patbingsu đầy hoa quả và kem tươi vào ngày cuối tuần có thể sẽ “cứu rỗi” vị giác của bạn. Patbingsu là món ăn lâu đời ở xứ sở kimchi, vốn được làm từ hai nguyên liệu chính là đậu đỏ và bánh nếp để xoa dịu cảm giác nóng nực trong người. Tuy nhiên, theo thời gian và du nhập văn hóa, món ăn này về Việt Nam lại được biến tấu với các nguyên liệu như đá bào, kem lanh, sữa chua, hạt ngũ cốc, hạt điều, hạnh nhân, chocolate, hoa quả tươi… Hiện có rất nhiều địa điểm bán Patbingsu ngon “trứ danh” ở Hà Nội như Thái Hà, Hàng Mành, Lý Thường Kiệt, Lotte Mart…

Món kem giải nhiệt ngày hè


- Món bún ốc nguội là một món ăn không thể bỏ qua khi hè về. Món này hợp với trời hè vì không cần phải xì xụp bát nước nóng hổi. Bún ốc nguộc chỉ đơn giản với nước dùng ngọt mà thơm mát vị chua của giấm bỗng, với vài con ốc to được luộc chín và bún lá chấm. Những địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức bún ốc nguội “chuẩn” Hà Nội là Bún ốc Hàng Chai, Ô Quan Chưởng, Bùi Thị Xuân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Hấp dẫn ngày hè