Nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn dành cho thiếu nhi

Nhóm Phóng viên| 27/05/2016 14:29

(NSHN) - Dịp 1/6 đang đến gần, từ cuối tuần này cho đến ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), trên khắp Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho thiếu nhi.

(NSHN) - Dịp 1/6 đang đến gần, từ cuối tuần này cho đến ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), trên khắp Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho thiếu nhi. HNMO giới thiệu những điểm vui chơi và hoạt động nghệ thuật, giải trí để bạn đọc có thể lựa chọn cho gia đình trong kỳ nghỉ cuối tuần và dịp 1/6.

* Xuân Bắc – Tự Long diễn “Ngọc rồng”

Vở "Ngọc rồng" của hai nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long


Đây là chương trình dành cho thiếu nhi được hai nghệ sĩ Xuân Bắc – Tự Long dàn dựng bài bản, tại sân khấu 3D Stargalaxy (87 Láng Hạ), diễn ra từ 27/5 – 1/6. “Ngọc rồng” được xây dựng với mô-tip quen thuộc: những nhân vật anh hùng cùng nhau đứng lên đấu tranh, chiến đấu với quái vật (tượng trưng cho cái ác). Chương trình hấp dẫn khán giả bởi cách diễn xuất dí dỏm, gần gũi cùng thông điệp nhân văn là hướng các em luôn biết yêu thương những người xung quanh mình, yêu môi trường, bảo vệ trái đất như bảo vệ những người thân trong gia đình.

* Chương trình ảo thuật – hài kịch – xiếc “Cô Tấm và cuộc phiêu lưu kỳ diệu” tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô


Cặp đôi biến hình Hàn Quốc biểu diễn tại Việt Nam dịp 1/6


Chương trình còn có sự góp mặt của danh hài Quang Thắng trong vai ông Bụt cùng Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng trong vai trò cô Tấm. Trong chương trình, các em nhỏ sẽ được xem các tiết mục xiếc, ảo thuật hấp dẫn do các ảo thuật gia đến từ TP Hồ Chí Minh. Điều hấp dẫn của chương trình này còn là sự xuất hiện của cặp đôi biến hình của Hàn Quốc EK và Zeki, từng đạt kỷ lục Guiness với màn thay đồ nhanh nhất thế giới. Cặp đôi này sẽ trình diễn những màn thay hàng chục bộ đồ phức tạp chỉ trong vài giây. Chương trình diễn ra từ 20h ngày 29/5, 20h ngày 30/5, 8h30 – 18h – 20h ngày 31/5 và 8h30 – 18h – 20h ngày 1/6.

* Hài kịch thiếu nhi “Nữ hoàng băng giá” tại rạp Công Nhân (42 Tràng Tiền)

Hài kịch "Nữ hoàng băng giá"



Đây là chương trình do các nghệ sĩ kịch Hà Nội dàn dựng trong dịp 1/6. Vở kịch được dàn dựng theo đúng phiên bản hoạt hình “Nữ hoàng băng giá” đã quen thuộc với nhiều em thiếu nhi. Vở kịch khi được dựng lại đã được các nghệ sĩ Nhà hát kịch Hà Nội xây dựng công phu, hoành tráng với trang phục đẹp mắt cùng hình ảnh 3D huyền ảo. Chương trình do NSƯT Thu Hạnh dàn dựng cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thuỳ Dương, Thuý An, Việt Dũng, Quang Minh, Thuỳ Anh, Xuân Hồng, Ngọc Quỳnh, Thiện Tùng, Diễm Hương, Điền Viên, Văn Lượng, Chí Cường... Chương trình diễn ra từ 9h ngày 28/5 – 1/6.

* Ca nhạc tạp kỹ “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 3” của Nhà hát Tuổi trẻ (11, Ngô Thì Nhậm, Hà Nội)


Chương trình "Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 3”



Đây là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của công chúa Sophia và các bạn nhỏ trong thế giới cổ tích xoay quanh các nhân vật: Công chúa Sophia, Minion, gấu Panda, Thỏ, cáo, Aladin, Thần đèn... cùng nhau xây dựng một Công viên hoạt hình cho các bạn nhỏ, nhưng bị gã quỷ Dracula âm mưu phá hoại… Chương trình do đạo diễn – NSƯT Đức Hải dàn dựng cùng các nghệ sĩ: NSƯT Hồng Kỳ, NSƯT Hải Yến, Ánh Tuyết, Anh Tuấn, Tôn Sơn, Nam Lee, Kiên Trung, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, Tuấn Nghĩa, Tường Văn, Quang Vinh, Ngọc Hậu, Mai Lan... Chương trình diễn ra từ 8h ngày 29 – 31/5.

* Hội Sách thiếu nhi tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Hội sách thiếu nhi tại Văn miếu Quốc Tử Giám (ảnh minh họa)


Hội sách với chủ đề “Hè vui – Sách hay” diễn ra từ ngày 1 đến 5/6 tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong Hội sách như: Trưng bày, giới thiệu sách với các thể loại phong phú và nhiều đầu sách hay thuộc lĩnh vực lịch sử, văn học, sách điện tử…; tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi; thi kể chuyện sách thiếu nhi; hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em...; phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày”; phát động cuộc thi “Tim kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016” dành cho các em học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn Thành phố.

* Chiếu phim Cổ tích tại rạp Kim Đồng

Ngày 29/5, Viện Goethe Hà Nội giới thiệu hai bộ phim cổ tích Grimm kinh điển được lồng tiếng Việt là “Người đẹp ngủ trong rừng” và “Những nhạc công thành Bremen”. Phim “Những nhạc công thành Bremen” sẽ được chiếu các buổi 10 giờ sáng và “Người đẹp ngủ trong rừng” được chiếu vào 14 giờ chiều tại rạp Kim Đồng.

Cùng với phim, cuốn sách “10 truyện cổ Grimm hay nhất sẽ được bán với giá đặc biệt tại hai buổi chiếu phim. Phim và truyện là sản phẩm hợp tác của Viện Goethe Hà Nội và Đài Tiếng nói Việt Nam.

* Chơi trò chơi dân gian các nước Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học

Nhiều trò chơi dân gian của các nước Đông Nam Á được giới thiệu tại Bảo tàng Dân tộc học dịp 1/6


Đây là hoạt động do Bảo tàng DTHVN tổ chức từ 8h đến 17h các ngày 28 – 29/5 để giúp các em có cơ hội tìm hiểu những trò chơi dân gian của các nước Đông Nam Á. Các em thiếu nhi sẽ được chơi các trò chơi dân gian như: làm diều, nặn tò he, con giống chuyển đọng, tô vẽ chuồn chuồn tre, chơi nhảy dây, đi goòng, ô ăn quan, cướp cờ…

* Chương trình “Lâu đài kỳ diệu” tại Aeon Mall Long Biên

Chương trình "Lâu đài kỳ diệu"


Đây là sân khấu nhạc kịch và vui chơi dành cho thiếu nhi của Truyền hình FPT kéo dài trong 2 ngày cuối tuần 28-29/5 tại sảnh Đông, trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên, Hà Nội. Chương trình mang đến các hoạt động trò chơi, ca múa, biểu diễn nhạc kịch. Với mục tiêu gắn kết gia đình, “Lâu đài kỳ diệu” khuyến khích các em nói lên suy nghĩ, mơ ước của mình. Lần đầu tiên, bố mẹ sẽ được thấy con lên hình trực tiếp và hiểu thêm suy nghĩ của trẻ.

* Lớp học miễn phí “Happy Sunday” dành cho mẹ và bé

Đây là hoat động diễn ra từ 10h ngày 29/5 tại 83 Xuân Diệu, Tây Hồ. Happy Sunday bao gồm các hoạt động: Lớp học miễn phí cho cả gia đình, nơi ba mẹ cùng các bạn nhỏ vui vẻ, nghịch ngợm tạo ra những đồ vật đẹp đẽ trang trí cho ngôi nhà của mình; Happy welcom drinks - thưởng thức những ly nước Mojito chanh bạc hà mát lạnh trong khi cùng chia sẻ những bí quyết trang trí tổ ấm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn dành cho thiếu nhi