Nghỉ lễ 30/4 -1/5 nên xem gì, ở đâu?

Tuyết Minh| 04/05/2016 14:38

Cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ dài, bạn sẽ băn khoăn chưa biết chọn lựa sẽ xem gì, ăn-chơi ở đâu tại Hà Nội? HNMO đưa ra vài gợi ý để bạn đọc có thể tham khảo:

1.Phim

-Phim “Truy sát”: Bộ phim hành động, hình sự của Việt Nam với những màn truy đuổi nghẹt thở. Phim do T&A Entertainment, CJ Entertainment phối hợp sản xuất, Cường Ngô làm đạo diễn, có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp: Trương Ngọc Ánh, Thiên Nguyễn, Lamou Vissay, Vĩnh Thụy, Thịnh Vinh, Maria Trần, Marcus Guilhem, Hiếu Nguyễn, Hồng Quế, Quang Huân, Cường Seven… Phim hiện đang được chiếu tại các rạp lớn trên toàn quốc.


Nội dung nói về nhân vật Thiếu tá Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh) được cấp trên, Trưởng phòng Cảnh sát Minh (Vĩnh Thụy) giao nhiệm vụ giám sát một hoạt động đấu giá từ thiện mờ ám. Trong quá trình điều tra, An phát hiện Tài có ý định đánh cắp một báu vật quốc gia và để ngăn cản Tài, An không may đã giết chết hắn. 

Lần theo các manh mối, đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy khẳng định Băng Sói mới là thủ phạm chính đứng đằng sau hoạt động phạm pháp này. Băng Sói trở thành mục tiêu thực sự của cuộc điều tra. Để trả thù cho Tài, hôn phu của em gái mình, Lộc (Lamou Vissay) – ông trùm khét tiếng của Băng Sói đã quyết tâm sát hại An và Bình, em trai cô (Thịnh Vinh). Cuộc đấu tranh giữa Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và Băng Sói ngày càng khốc liệt với những cuộc truy đuổi một mất một còn và thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm. Cách duy nhất để An thoát khỏi cái chết và giải thoát cho em trai là cô phải tìm ra kẻ chủ mưu thực sự đứng đằng sau các hoạt động mờ ám của Lộc và Băng Sói. 



-Phim hành động viễn tưởng “Captain America: Nội chiến siêu anh hùng”: Bộ phim tiếp theo của bom tấn “Captain America” (Hãng Mavel) tiếp tục làm tan chảy trái tim fans hâm mộ bằng dàn diễn viên tên tuổi: Chris Evans trong vai Steve Rogers – Captain America, Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark – Iron Man, Scarlett Johansson trong vai Natasha Romanoff - Black Widow, Anthony Mackie trong vai Sam Wilson - Falcon, Paul Bettany trong vai The Vision, Jeremy Renner trong vai Clint Barton - Hawkeye, Don Cheadle trong vai Jim Rhodes - War Machine, Elizabeth Olsen trong vai Wanda Maximoff - Scarlet Witch, Sebastian Stan trong vai Bucky Barnes - Winter Soldier, Emily VanCamp trong vai Sharon Carter - Agent 13, Paul Rudd trong vai Scott Lang - Ant-Man và Tom Holland trong vai Spider-Man.

Đạo diễn của bom tấn hành động này là hai anh em Anthony & Joe Russo, nhà sản xuất là Chủ tịch Marvel Kevin Feige. Louis D'Esposito, Alan Fine, Victoria Alonso, Patricia Whitcher, Nate Moore và tác giả truyện tranh Stan Lee đóng vai trò điều hành sản xuất. Phần biên kịch do Christopher Markus & Stephen McFeely phụ trách. Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

- Bộ phim “The Jungle Book” – Cậu bé rừng xanh: Là một bộ phim hoàn toàn mới mẻ về hành trình kỳ thú của Mowgli (Neel Sethi thủ vai) - một cậu bé mồ côi được nuôi nấng bởi đàn chó sói. Nhưng Mowgli nhận ra mình không còn được chào đón ở ngôi nhà rừng già khi con hổ đáng sợ Shere Khan (Idris Elba lồng tiếng) – kẻ phải mang đầy những vết sẹo do loài người gây ra – tuyên bố sẽ tiêu diệt những gì nó cho là hiểm họa. Buộc phải rời bỏ nơi dung thân duy nhất, Mowgli bắt đầu hành trình tự khám phá với sự chỉ dẫn của báo đen nghiêm nghị Bagheera (Ben Kingsley lồng tiếng), và gấu Baloo (Bill Murray). Trên đường đi, Mowgli phải đối mặt với những sinh vật xấu xa của rừng già, trong đó có trăn Kaa (Scarlett Johansson lồng tiếng) với giọng nói mê hoặc và khả năng thôi miên con người, khỉ đột biết tiếng người King Louie (Christopher Walken lồng tiếng). Chúng cố ép buộc Mowgli phải tiết lộ bí mật tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe đầy nguy hiểm: Lửa.

“The Jungle Book” – Cậu bé rừng xanh đang là bộ phim ăn khách tại phòng vé.

2. Triển lãm

- Bảo tàng Hồ Chí Minh (3 Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) trưng bày triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội”. Triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật giới thiệu những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị mọi mặt về tư tưởng, chính trị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1946 – 1960), về các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sau đó. 


- Bảo tàng Lịch sử quân sự (28A Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội): Trưng bày hơn 400 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu về “Ký ức chiến tranh”.

- Nhà hát Tuổi Trẻ (11, Ngô Thì Nhậm, Hà Nội): Vở kịch "Ao làng" gồm 4 câu chuyện "Tên làng - Sống thử - Ghen xuôi - Tiếp thị cao cấp" với sự góp mặt của các nghệ sỹ Đoàn kịch 1 cùng đạo diễn "trẻ" Chí Trung hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những phút giây giải trí thú vị... "Ao làng" cũng vạch ra những thói quen xấu tồn tại trong nhiều gia đình "nửa tỉnh nửa quê"... Nhưng trên tất cả là tiếng nói góp phần làm cho Thành phố nơi ta đang sống "Xanh, sạch, đẹp" hơn...

- Đêm nghệ thuật “Dấu ấn thời đại Hồ Chí Minh” diễn ra lúc 20h ngày 28 và 29/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của 3 thế hệ âm nhạc cách mạng Việt Nam: NSND Thu Hiền, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Cẩm Vân, Anh Thơ, Trọng Tấn và các nghệ sĩ trẻ Phạm Thu Hà, Tuấn Phương, Tiến Hưng, Thanh Huyền…

3. Điểm vui chơi

- Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam: Từ ngày 30/4 - 03/5/2016, nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp một số địa phương tổ chức các hoạt động tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền núi phía Bắc với điểm nhấn là không gian văn hóa chợ vùng cao với chủ đề “Về với Điện Biên”.

Không gian chợ là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú... Điểm nhấn của chợ vùng cao với khoảng trên 40 gian sản vật ẩm thực của Điện Biên và các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Hòa Bình, Nghệ An...

Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam



Các hoạt động chính gồm có: 1- Giới thiệu không gian văn hóa đặc trưng chợ vùng cao phía Bắc; 2- Giới thiệu, bán các sản vật đặc trưng địa phương như thổ cẩm, nhạc cụ, đồ khô sản vật, rượu, măng, miến, rau, củ, quả tươi, chế tác đồ trang sức dân tộc; 3- Giới thiệu ẩm thực: như thắng cố, mèn mén, thịt dê, xôi nếp bảy màu, gà quay dân tộc, lợn quay, nấu rượu ngô người Mông, giã bánh dày... Ngoài chợ vùng cao, tại không gian một số làng dân tộc còn diễn ra các hoạt động phong phú, sinh động: Tái hiện lễ mừng nhà mới của dân tộc Khơ Mú và lễ Sử ca của dân tộc Mông. Giới thiệu các nghề thủ công truyền thống: đan lát, dệt thổ cẩm, làm nhạc cụ... tại nhà dân tộc Ê Đê, dân tộc Mường, dân tộc Thái, dân tộc Khơ Mú.

Các hoạt động diễn ra từ 8hđến 16h30 trong bốn ngày 30/4 - 03/5/2016 (thứ bảy đến hết thứ ba), tại không gian Chợ vùng cao phía Bắc, giới thiệu, đặc trưng các món ăn đậm đà phong vị truyền thống của các dân tộc miền núi phía Bắc và các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, giao lưu cùng du khách…



-Chương trình “Carnaval Hạ Long 2016”: Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra hoạt động văn hóa lớn là Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề Hội tụ và lan tỏa. Chương trình diễn ra trong 90 phút với nhiều hoạt động nghệ thuật biểu diễn mang đậm văn hóa của nhiều địa phương và các châu lục khác. Trong chương trình này, màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ được biểu diễn trong vòng 15 phút, dự kiến thời gian từ 22h đêm 30/4, tại Quảng trường 30/10.

-Chương trình Festival Huế 2016 sẽ diễn ra từ ngày 29/4-4/5 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển. 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế, thu hút gần 30 đoàn nghệ thuật của 18 quốc gia cùng nhiều đoàn nghệ thuật trong nước đến biểu diễn. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật biểu diễn sẽ diễn ra như nghệ thuật ẩm thực, nhã nhạc cung đình, lễ hội khinh khí cầu, đêm nhạc Trịnh Công Sơn, triển lãm bảo vật cung đình…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ lễ 30/4 -1/5 nên xem gì, ở đâu?