Trưng bày sách và các ấn phẩm về huyện Đan Phượng năm 2023

Minh Phú| 18/04/2023 16:15

(HNMO) - Ngày 18-4, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng đã tổ chức khai mạc sự kiện trưng bày sách và các ấn phẩm về huyện Đan Phượng năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21-4), nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng.

Bạn đọc tham quan không gian giới thiệu sách và các ấn phẩm về huyện Đan Phượng.

Tại sự kiện này, huyện Đan Phượng trưng bày hơn 500 ấn phẩm có giá trị, trong đó có nhiều cuốn sách, tư liệu quý phác họa về cuộc đời, sự nghiệp và những công lao, cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam; những thành quả của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Đan Phượng trong học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ từ khi Người về thăm cho đến nay. Đặc biệt, năm nay, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao còn trưng bày 23 ấn phẩm văn nghệ Đan Phượng. 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên phát biểu tại sự kiện.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên, quê hương Đan Phượng là nơi sinh ra những bậc hiền tài cho quê hương đất nước, như Thái úy Tô Hiến Thành và nhiều tiến sĩ, danh nhân khoa bảng đã được vinh danh trên bia đá tại Quốc Tử Giám cũng như kinh thành Huế. Trong cuộc sống đời thường, những câu hát chèo tàu đằm thắm của Tổng Gối, những câu ca trù đậm đà truyền thống dân tộc của người dân Thượng Mỗ, những tiếng sáo diều vi vu trên những triền đê của người dân làng Bá Dương Nội… đã được các văn nghệ sĩ và nhân dân ghi lại bằng nhiều hình thức khác nhau, như tùy bút, văn xuôi, truyện ngắn, thơ ca, hò vè... Toàn huyện hiện có 126 câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật đang sinh hoạt với nhiều loại hình khác nhau, hoạt động của câu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật đã thu hút hàng nghìn hội viên tham gia với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Từ những câu lạc bộ này, có nhiều tác phẩm, ấn phẩm đã được hình thành và ra mắt tới đông đảo độc giả trong và ngoài huyện.

Nhà thơ Bùi Phương Thảo - con gái cố nhà thơ Quang Dũng giới thiệu về  những tác phẩm của cha mình.

Trong khuôn khổ trưng bày “Sách và các ấn phẩm huyện Đan Phượng năm 2023”, nhà thơ Bùi Phương Thảo - con gái cố nhà thơ Quang Dũng (sinh năm 1921 tại làng Phượng Trì, huyện Đan Phượng) cũng đã chia sẻ về những tác phẩm thơ văn, nhạc họa của cha mình cũng như mạch nguồn văn hóa xứ Đoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày sách và các ấn phẩm về huyện Đan Phượng năm 2023