Hơn 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tại triển lãm cây cảnh huyện Đông Anh

Đỗ Minh| 01/10/2022 20:18

(NSHN) - Ngày 1-10, huyện Đông Anh (Hà Nội) chủ trì tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ 3.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Đông Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ 3 quy tụ nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và nổi tiếng trên cả nước. Đây không chỉ là một thú chơi, mà còn là một loại hình nghệ thuật có từ nhiều thế hệ đi trước, một phần văn hóa ứng xử của con người với thiên nhiên.

Lãnh đạo huyện Đông Anh tặng hoa cho Ban tổ chức Triển lãm cây cảnh huyện Đông Anh lần thứ 3.

Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiểu biểu, giá trị thẩm mỹ, kinh tế cao của nghệ nhân, nhà vườn huyện Đông Anh và các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo sân chơi và cơ hội giúp mọi người có thêm hiểu biết về lĩnh vực cây cảnh nghệ thuật, tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực cây cảnh nghệ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh Việt Nam - TS Nguyễn Hữu Vạn cho biết: Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh năm nay tập trung hàng trăm tác phẩm có giá trị cao được trồng ở nhà vườn không chỉ của riêng huyện Đông Anh, mà còn trên cả nước, đây chính là nét đặc sắc của triển lãm. 

Người dân tham quan tại triển lãm.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, thú chơi cây cảnh nghệ thuật của huyện Đông Anh được hình thành từ nhiều năm trước, ban đầu chỉ từ các nhóm hoạt động tự phát, nhỏ lẻ. Năm 2014, UBND huyện Đông Anh đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định thành lập Hội Cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh. Từ lúc thành lập chỉ có 40 hội viên, đến nay đã phát triển hơn 100 hội viên tham gia, thành phong trào rộng khắp, quy mô lớn với nhiều người, tầng lớp, độ tuổi, từng bước mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống của các hội viên, nhân dân cũng như đóng góp một phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện.

Doanh thu của Hội năm 2021 đạt xấp xỉ 45 tỷ đồng từ nguồn bán tác phẩm cây cảnh nghệ thuật và phôi nguyên liệu chế tác cây cảnh. Nhiều tác phẩm cây cảnh nghệ thuật của Hội cây cảnh nghệ thuật Đông Anh trở thành tác phẩm nổi tiếng, giá trị cao về nghệ thuật. Đông Anh đã và đang thực sự trở thành điểm sáng trong phong trào chế tác cây cảnh nghệ thuật.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật huyện Đông Anh lần thứ 3 đã đón nhận và tổ chức trưng bày trên 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các nghệ nhân, chủ nhà vườn trên toàn quốc.

Triển lãm kéo dài từ nay đến 10-10. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022) và kỷ niệm 146 năm thành lập huyện Đông Anh (tháng 10/1876 - tháng 10/2022). 

Cũng tại triển lãm, Ban tổ chức đã vận động sự ủng hộ từ các nghệ nhân tham gia dành hơn 30 suất quà trao tặng những người chịu ảnh hưởng của chất độc da cam và nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tại triển lãm cây cảnh huyện Đông Anh