Rạng rỡ một tình yêu Hà Nội

Quang Nam| 10/10/2020 13:22

(HNMCT) - Những ngày này, trên khắp phố phường, những phòng tranh, nhà hát... đâu đâu cũng thấy tươi sáng một sắc màu Hà Nội.

Sân khấu Thủ đô vừa có cuộc ra quân lớn với 13 tác phẩm được biểu diễn liên tục trong khuôn khổ Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV. Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam sôi động với sự xuất hiện của 250 bức họa về chủ đề Thăng Long - Hà Nội. Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngợp sắc thư pháp với hơn 100 tác phẩm, gợi nhớ truyền thống hiếu học của đất kinh kỳ. Khu di tích Hoàng thành Thăng Long ngồn ngộn tư liệu với triển lãm chuyên đề 1010 năm vua Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long...

Cùng với đó là rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức ở các sân khấu ngoài trời, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận... Tất cả mang đến cho công chúng những góc nhìn sinh động, sự hiểu biết để từ đó thấy rõ hơn giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, nhân lên niềm tự hào, đồng thời tiếp tục lan tỏa tinh thần Thăng Long - Hà Nội văn hiến, anh hùng.

Dẫu vậy, đồng hành cùng các nghệ sĩ trong một số hoạt động dịp này mới thấy họ vẫn còn nhiều tiếc nuối. Đại dịch Covid-19 đã khiến hoạt động văn hóa, nghệ thuật gần như “đóng băng” suốt nhiều tháng trời, kế hoạch tập luyện của nghệ sĩ cũng bị thay đổi đáng kể, thậm chí nhiều chương trình đã lên kế hoạch tổ chức nhưng đành lỗi hẹn với công chúng.

Khi chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, họ cũng lo lắng bởi diễn biến của dịch bệnh là bất thường. Có thể vì thế mà nhiều ý tưởng vẫn chưa được làm tới cùng như mong muốn cống hiến của nghệ sĩ, nhiều thử nghiệm đành phải gác lại... Thế nhưng, những gì mà công chúng được thấy trong những ngày này đã chứng tỏ được tinh thần trách nhiệm, cao hơn là tình yêu với Thăng Long - Hà Nội của các nghệ sĩ Thủ đô. Và, như quy luật của đời sống: Càng gian khó, tình yêu càng được hun đúc, lan tỏa mạnh mẽ hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rạng rỡ một tình yêu Hà Nội