Tưởng niệm ngày hóa Đức Thánh Tản Viên

Hoàng Lân| 13/11/2019 16:12

(NSHN) - Thực hiện Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 28-10-2019, UBND huyện Ba Vì sẽ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm ngày hóa Đức Thánh Tản Viên và khánh thành đường lên Đền Thượng trên núi Ba Vì vào mùng 6 tháng 11 âm lịch (tức ngày 1-12-2019).

Tục thờ Đức Thánh Tản Viên là tín ngưỡng truyền thống đặc sắc của văn hóa xứ Đoài mà vùng lõi là huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tín ngưỡng thờ Tản Viên Sơn Thánh là hoạt động văn hóa dân gian phổ biến ở vùng xứ Đoài (vùng lõi là huyện Ba Vì). Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 100 di tích thờ Đức Thánh Tản đã được xếp hạng cấp quốc gia và cấp thành phố. 

Hằng năm, để tưởng nhớ tới công lao, ân đức của Đức Thánh Tản Viên, huyện Ba Vì tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ ngày hóa của Đức Thánh Tản Viên nhằm giáo dục lòng yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn của các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau đối với các bậc tiền nhân, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Năm nay, lần đầu tiên, huyện Ba Vì tổ chức dâng hương tại Đền Thượng núi Ba Vì. Trên độ cao hơn 1.200m, Ban tổ chức đã xây dựng chương trình gồm các hoạt động rước kiệu, dâng lễ vật. Sau khi hạ kiệu tại sân chờ, các hoạt động tế lễ, tấu trình chúc văn và dâng hương được diễn ra mang đậm đà bản sắc dân tộc và tín ngưỡng thờ thánh, thần của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm ngày hóa Đức Thánh Tản Viên