Phố Hàng Mã tràn ngập đồ chơi Halloween

Quang Thái| 29/10/2018 17:38

(NSHN) - Nhiều trang phục, đồ chơi mang đậm chất ma quái được bày bán trên phố Hàng Mã trước ngày lễ Halloween (31-10).

(NSHN) - Nhiều trang phục, đồ chơi mang đậm chất ma quái được bày bán trên phố Hàng Mã trước ngày lễ Halloween (31-10).


Trước ngày lễ Halloween (31-10), phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp, rực rỡ với những quầy bán đồ chơi, phụ kiện, trang phục mang đậm chất ma quái.


Theo khảo sát, mặt hàng đồ chơi Halloween năm nay không thay đổi nhiều so với mọi năm. Những mặt hàng được mọi người ưa chuộng là áo choàng phù thủy, chiến binh, đèn lồng bí ngô bằng giấy….


Chị Hoàng Thị Hồng Nhung (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Được nghỉ làm nên tôi tranh thủ đưa các cháu đi mua ít đồ chơi Halloween. Tôi chọn mua cho cháu trang phục không quá kỳ dị và đồ chơi ít tính kích động bạo lực”.


Theo chị Nhung, những mặt hàng đồ chơi đơn giản, thân thiện, giúp chị yên tâm hơn khi con vui chơi trong ngày lễ Halloween.


Chị Nguyễn Thị Hòa (chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết: “Mặt hàng đồ chơi Halloween năm nay không khác nhiều so với mọi năm. Những mặt hàng như áo choàng phù thủy, chiến binh, đèn lồng bí ngô bằng giấy… được mọi người ưa chuộng”.


Theo chị Hòa, mặt hàng đồ chơi ma quái, mang tính kích động bạo lực đang có xu hướng giảm dần, thay vào đó là những đồ chơi đơn giản, thân thiện, như: Đèn bí ngô bằng giấy, các trang phục…


Các mặt hàng có giá dao động từ 100.000 đến 250.000 đồng. Những đồ chơi như: Đèn bí ngô, mũ phù thủy, mặt nạ, chổi… có giá từ 30.000 đến 80.000 đồng/món, tùy theo kích cỡ.


Halloween là lễ hội diễn ra vào chiều tối ngày 31-10 hằng năm. Năm nay, Halloween 2018 vào ngày thứ tư. Từ Halloween xuất hiện vào khoảng thế kỳ XVI, có tên gốc là "All-Hallows-Even (evening)", có nghĩa là đêm trước Lễ Các Thánh - là ngày lễ của người Thiên chúa bày tỏ lòng thành trước thánh thần. Sau đó tên được cắt thành Hallowe'en và cuối cùng là Halloween như ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Hàng Mã tràn ngập đồ chơi Halloween