Tham quan Seoul bằng xe buýt

Thu Hằng| 12/02/2020 16:42

(NSHN) - Tại Seoul, thủ đô Hàn Quốc, chính quyền thành phố đã thiết kế và tổ chức hệ thống xe buýt vô cùng tiện lợi để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách.

"Tour xe buýt thành phố Seoul”

Mặc dù sở hữu một trong những hệ thống tàu điện ngầm hiện đại vào bậc nhất thế giới nhưng có vẻ tàu điện ngầm không phải là cách lý tưởng để tìm hiểu Seoul. Bên cạnh hệ thống xe buýt vô cùng thuận tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thì chính quyền thành phố Seoul còn thiết kế “Tour xe buýt thành phố Seoul” (Seoul City Tour bus) phục vụ du khách. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố trong một ngày.

Hàng ngày, Seoul City Tour bus có 4 tour hành trình (2 tour ban ngày và 2 tour ban đêm) phục vụ du khách. Các tour này sẽ đi quanh thành phố và thường xuyên dừng lại để du khách có thể xuống xe ngắm cảnh rồi lại lên xe đi bất cứ khi nào họ muốn. Chọn xe buýt một tầng hay xe buýt hai tầng phụ thuộc vào hành trình mà khách lựa chọn. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được trang bị tai nghe với dịch vụ đa ngôn ngữ: Hàn, Anh, Nhật, Trung Quốc, Pháp cung cấp những thông tin chi tiết về các điểm trên hành trình đó.

"Tour xe buýt thành phố Seoul” đưa du khách qua những địa điểm nổi tiếng của Seoul

Trong số 4 tour mà Seoul City Tour bus cung cấp, tour Hành trình quanh thành phố (City Circulation Course) là tuyến hành trình trọn vẹn nhất với 26 điểm dừng tại rất nhiều điểm du lịch chính ở Seoul cũng như nhiều khách sạn để tiện lợi cho du khách. Với mức phí 10.000 won (khoảng 200.000 đồng)/người, du khách có trọn một ngày ngắm cảnh đa dạng của Seoul, từ chốn yên tĩnh như Cung điện Changgyeonggung đến khu chợ ồn ào Dongdaemun, khu nhộn nhịp đa văn hóa Itaewwon với những nhà hàng, những viện bảo tàng…

Hành trình Cheonggye/Cung điện (Palace Course) sẽ chỉ dừng ở 13 điểm xung quanh khu vực trung tâm thành phố (trong đó có các cung điện, bảo tàng, chợ lớn…) và suối Cheonggyecheon. Tuy nhiên, chi phí của hành trình này là 12.000 won/người.

Hành trình đêm xe buýt một tầng (1-Story night bus Courrse) và xe buýt hai tầng (2-Story night bus Courrse) khởi hành lúc 20h. Hai hành trình này sẽ đi theo cung đường giống nhau ngắm cảnh đêm của thành phố gần như không ngủ này. Xe sẽ đi qua 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hangang phía tây và phía đông Seoul, đi theo bờ sông phía bắc và đi qua khu vực núi Namsan và chợ Dongdaemun. Chi phí cho xe buýt một tầng là 5.000 won/người, xe 2 tầng thì giá gấp đôi.

Mới đây, để thuận tiện hơn nữa cho lộ trình tham quan của người dân và du khách, từ ngày 29-1-2020, chính quyền thành phố Seoul tiếp tục đưa 4 tuyến xe buýt mới vào vận hành. Đây là 4 tuyến vòng tròn, dừng ở các điểm du lịch chính của thành phố: Myeongdong, ga Seoul, Insadong, tháp Namsan... Các xe buýt vận hành trên 4 tuyến này đều là xe buýt xanh, sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.

Việc hoạt động của 4 tuyến xe buýt này hy vọng giảm bớt áp lực giao thông trong các khu vực giao thông xanh (khu vực cấm các phương tiện giao thông tạo ra lượng khí thải cao).

Các tuyến xe buýt này sẽ nối với các tuyến xe buýt cũ và có giá vé rẻ hơn thông thường. Người sử dụng thẻ giao thông có thể chuyển xe miễn phí 4 lần giữa các tuyến xe buýt mới này với các phương tiện giao thông công cộng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham quan Seoul bằng xe buýt