Cây thông Giáng sinh nổi lớn nhất thế giới ở Rio de Janeiro

Thu Hằng| 21/12/2019 11:47

(NSHN) - Một trong các sự kiện thu hút nhiều du khách nhất tới thủ đô Rio de Janeiro (Brazil) là xem cây thông Noel nổi với màn trình diễn pháo hoa tại hồ Rodrigo de Freitas.

Được thắp sáng lần đầu vào năm 1996, hằng năm, cây thông nổi trên hồ Rodrigo de Freitas ra mắt công chúng trước mỗi dịp Giáng sinh như một truyền thống đặc biệt của thủ đô Rio de Janeiro.

Từ đó, cứ đến dịp Giáng sinh, người dân trên khắp thế giới lại đổ về Rio de Janeiro để ngắm nhìn cảnh tượng kỳ vĩ của cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới này. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt khi nổi trên mặt nước với chiều cao 85m, nặng 542 tấn, được chiếu sáng bởi hơn 3.300.000 chiếc đèn.

Cây thông bằng khung kim loại được dựng trên sà lan này đã lập kỷ lục Guinness là “Cây thông Giáng sinh nổi lớn nhất thế giới”. Những ánh đèn trên cây thông cùng các đồ trang trí khiến hình ảnh cây thông Noel trở nên lung linh, huyền ảo hơn, thu hút rất đông người tới xem, chiêm ngưỡng. 

Đây cũng là nơi thành phố Rio de Janeiro tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới.

Theo anh Abel Gomes, người đã lên ý tưởng và thiết kế trang trí hằng năm cho cây thông nổi, mục đích của việc tạo nên tác phẩm này là “mong muốn mọi người nhìn thấy cây thông để nhớ lại những giây phút quan trọng trong cuộc sống, cũng như gia tăng  hy vọng về một thế giới tốt đẹp hơn. Nó còn là biểu tượng của hòa bình và sự đoàn kết đối với toàn thể nhân loại”.

Nhà thiết kế người Brazil Abel Gomes cho biết, mỗi năm, cây thông được tạo hình và bài trí ánh sáng theo một chủ đề khác nhau nên nó luôn được mọi người háo hức chờ đón.

Sau 2 năm ngừng hoạt động vì không đủ kinh phí, cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới đã trở lại trong mùa Giáng sinh 2018. Năm nay, cây thông nổi ra mắt ngày 14-12-2019 và sẽ toả sáng đến ngày 6-1-2020 để mọi người có thể ghé đến chiêm ngưỡng.

Cùng ngắm cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới trong những năm qua: 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cây thông Giáng sinh nổi lớn nhất thế giới ở Rio de Janeiro