Kuala Lumpur – Viên ngọc miền nhiệt đới

Thu Hằng| 28/06/2019 10:24

(NSHN) - Khi đặt chân tới thủ đô Kuala Lumpur, hình ảnh tòa tháp đôi rực sáng vào ban đêm trông như hai cây nến khổng lồ khiến bạn có thể nhìn thấy nó từ xa hàng cây số.

(NSHN) - Khi đặt chân tới thủ đô Kuala Lumpur, hình ảnh tòa tháp đôi rực sáng vào ban đêm trông như hai cây nến khổng lồ khiến bạn có thể nhìn thấy nó từ xa hàng cây số.

Tòa tháp đôi rực sáng trông như hai cây nến khổng lồ


Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia nằm ở vùng thung lũng, nơi giao nhau của hai con sông Klang và Gombak. Tên thủ đô mang nghĩa “đầm lầy”.

Cho đến giữa thế kỷ XIX, Kuala Lumpur vẫn còn là đầm lầy hoang vu. Đô thị này hình thành năm 1857, khi những người Hoa đến đây khai thác quặng thiếc. Nghề này cùng nghề trồng cây cao su thu hút ngày càng đông người lao động đến làm ăn sinh sống.

Ấy thế mà chỉ trong hơn nửa thế kỷ, từ vùng đầm lầy hoang vu ấy, Kuala Lumpur đã lột xác trở thành một đô thị lớn.

Thủ đô Kuala Lumpur ngày nay


Ngày nay, thủ đô của Malaysia là một thành phố hiện đại với 2 triệu dân luôn hối hả và tràn đầy năng lượng.

Với lợi thế xây dựng trên vùng đất có nhiều sườn đồi, Kuala Lumpur đã để ra nhiều khoảng đất trồng cây tạo thành những khu công viên lớn, vừa là chỗ vui chơi của người dân, vừa giúp đô thị thông thoáng, làm dịu đi sự khô cứng của những khối bê tông đồ sộ.

Thành phố có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như khu vực xung quanh quảng trường Merdeka, khu người Hoa, người Ấn, khu Vườn Hồ và Công viên chim…

Khu quảng trường Độc lập (Merdeka) là nơi diễn ra các sinh hoạt công cộng, các lễ hội. Nơi đây có những kiến trúc mang sức thái riêng của nền văn hóa Hồi giáo rất dễ nhận biết


Kuala Lumpur còn là nơi lý tưởng cho nhưng du khách ham mê mua sắm bởi hàng hóa ở đây rất đa dạng, thỏa mãn thị hiếu và túi tiền của người tiêu dùng. Sungai Wang Plaza, Midvalley Megamall… là những trung tâm buôn bán nhộn nhịp.

Đặc biệt, hình ảnh tòa tháp đôi Petronas nguy nga, đồ sộ nhưng không kém phần duyên dáng luôn nổi bật trên bầu trời là điểm nhấn giữa lòng thành phố. Đây cũng là biểu tượng của đất nước Malaysia, là niềm tự hào của người dân ở quốc gia mà nền kinh tế chỉ dựa vào nông nghiệp nay đã trở thành con hổ châu Á.

Tòa tháp này được xây dựng vào năm 1997. Công trình có 88 tầng, vươn tới độ cao 452m, có thể đủ chỗ ngồi cho 5 vạn người làm việc. Ở tầng cao thứ 41-42 có chiếc cầu nối liền hai tòa nhà, được tạo dáng như một chiếc cổng với ý tưởng "cửa ngõ đi vào thời hiện đại" của thủ đô Kuala Lumpur


Công trình này được xây dựng trên nền cũ là trường đua ngựa Selangor Turf, nơi đây từng là tâm điểm của nạn tắc đường ở Kuala Lumpur hồi cuối thập kỷ 1980. Ngay dưới chân tháp là trung tâm mua sắm Suria KLCC, điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất đến chiêm ngưỡng và mua sắm hàng hóa.

Đài Dân tộc trong khu Vườn Hồ là một tượng đài bằng đồng hoành tráng mô tả các chiến sĩ chiến đấu và hy sinh cho nền độc lập của Malaysia


Không chỉ nổi tiếng với tòa tháp đôi, những thắng cảnh tuyệt vời, thủ đô của Malaysia còn là điểm hội tụ những nét đặc trưng văn hóa châu Á. Tại Kuala Lumpur, cộng đồng các dân tộc người Mã Lai, người Ấn Độ, người Hoa… sinh sống hòa hợp. Điều này có thể cảm nhận qua những cuộc trò chuyện vui vẻ trên đường phố, qua sự phong phú về các món ẩm thực, qua sự mến khách, tận tình của người dân nơi đây và qua số lượng các nhà thờ, chùa chiền của đạo Hồi, đạo Phật, đạo Hindu được xây dựng xen kẽ bên nhau thân thiết.

Khu phố người Hoa (Chinatown) là một bộ phận rất đặc trưng của kiến trúc đô thị bởi sự sôi động của thương mại


Sự lôi cuốn của Kuala Lumpur đối với du khách không chỉ trong thành phố mà còn ở cả vùng ngoại ô. Chỉ mất nửa giờ chạy xe từ thành phố là tới công viên Templo – một lá phổi xanh với thác nước và những dải rừng nhiệt đới. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan Viện Nghiên cứu rừng của Malaysia. Phía Bắc Kuala Lumpur là cao nguyên Genting sẽ mang lại sự vui thích và náo nhiệt cho các gia đình với các cuộc picnic thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kuala Lumpur – Viên ngọc miền nhiệt đới