Quận Ba Đình: Nâng cao năng lực của Đội phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Mai Hữu| 31/03/2023 10:39

(NSHN) - Sáng 31-3, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Ba Đình tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho hơn 400 đội viên Đội phòng cháy, chữa cháy các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

400 đội viên Đội phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục tham gia tập huấn.

Thông tin tại buổi tập huấn, Công an quận Ba Đình cho biết, trong quý I-2023, trên địa bàn quận xảy ra 18 vụ cháy và sự cố cháy, đều được lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, không gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Từ đó có thể thấy tầm quan trọng của việc xử lý đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, mà cụ thể là trách nhiệm, năng lực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở.

Để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào tại các cơ sở giáo dục, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở cần được trang bị đầy đủ kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang cấp. Bên cạnh đó, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức, hiểu biết về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để có thể tham mưu kịp thời cho Ban giám hiệu nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trường.

Công an quận Ba Đình hướng dẫn phương pháp cứu người bị nạn tại buổi tập huấn.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, trong những hoạt động hằng ngày tại trường học thường xuyên vận hành nhiều thiết bị điện, có nhiều vật dụng dễ cháy như điều hòa, bàn ghế, sách vở… Bên cạnh đó, học sinh tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở còn ít tuổi, nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy chưa đầy đủ, có thể sơ ý gây cháy. Chính vì vậy, công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại trường học đóng vai trò rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Nâng cao năng lực của Đội phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục