Mê Linh phát triển phong trào tập luyện thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống

Đức Duy| 23/03/2023 22:43

(NSHN) - Với khẩu hiệu "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", trong những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Mê Linh phát triển mạnh mẽ và ngày càng lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Đại hội TDTT thị trấn Quang Minh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện thành lập được 130 câu lạc bộ tập luyện các môn TDTT tại 100% xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hệ thống các thiết chế văn hóa, TDTT ở cơ sở cũng từng bước được hoàn thiện và nâng cấp, với 100% thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa, sân tập thể thao, các trang thiết bị tập luyện ngoài trời được lắp đặt, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở Mê Linh phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ người dân tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện đạt 39,5%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 28%. Các môn thể thao được đông đảo nhân dân tham gia tập luyện nhiều là: Bóng chuyền hơi, cầu lông, cờ tướng, đi bộ, bóng đá…

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh Trần Mạnh Thắng cho biết, để duy trì và phát triển phong trào TDTT, hằng năm, trung tâm thường xuyên phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao và hội thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động. Ngoài ra, tại các xã, thị trấn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Các vận động viên thi đấu tại Giải Bóng bàn huyện Mê Linh mở rộng năm 2023.

Tại Đại hội TDTT thành phố Hà Nội lần thứ X, hơn 200 vận động viên của huyện Mê Linh tham gia thi đấu các môn đã xuất sắc giành được 35 huy chương, trong đó 9 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc và 18 huy chương Đồng… Tham gia các giải thể thao cấp thành phố và quốc gia, khu vực…, các vận động viên huyện Mê Linh còn giành được hàng trăm huy chương các loại, được UBND thành phố tặng Bằng khen. Tiêu biểu vận động viên Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc giành 2 Huy chương vàng môn karate tại SEA Games 31... 

Để tiếp tục duy trì và phát triển phong trào tập luyện TDTT, từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh đã tổ chức nhiều giải thể thao, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, như: Bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bóng đá, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023... Đây là chuỗi hoạt động chào mừng 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, để phong trào tập luyện TDTT ngày càng phát triển, hiện nay, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư cho hoạt động TDTT; thực hiện hiệu quả Đề án phát triển Văn hóa - Văn nghệ - TDTT huyện Mê Linh giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo gắn với Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện TDTT xuống tận các xã, thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện ngày càng cao của nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh phát triển phong trào tập luyện thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống