Hà Nội: Khoảng 150.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp khó khăn

Hà Hiền| 18/12/2022 14:25

(NSHN) - Mô hình “suất ăn miễn phí” được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai nhiều năm qua, góp phần động viên, chia sẻ với người dân, người lao động gặp khó, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Những suất ăn miễn phí từ các bếp ăn chữ thập đỏ thường xuyên đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2022, mô hình này tiếp tục được nhân rộng, thu hút sự tham gia, ủng hộ nguồn lực, nhân lực, vật lực của đông đảo những người có tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng.

Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã duy trì hoạt động thường xuyên của 2 bếp ăn Chữ thập đỏ tại Trường Trung học cơ sở Dạy trẻ câm điếc Hà Nội (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) và Nhóm cơm nhà thiện tâm.

Từ những bếp ăn này, năm 2022, gần 30.000 suất cơm miễn phí đến với bệnh nhân khó khăn điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, Bệnh viện Thanh Nhàn, khu vực xóm trọ dành cho bệnh nhân và người nhà của họ gần Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Đặc biệt, từ tháng 8 đến 12-2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ, Trung đoàn Cảnh sát đặc nhiệm (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) và Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Phúc Hoàng An triển khai “bếp cơm từ thiện”, nấu ăn tặng bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Theo đó, vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu hằng tuần, mỗi ngày có 50 suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm từ “bếp cơm từ thiện” đến với bệnh nhân ung bướu.

Ở cấp cơ sở, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã cũng hỗ trợ gần 120.000 suất ăn cho bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn từ đầu năm đến nay. Như vậy, trong năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đưa khoảng 150.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khoảng 150.000 suất ăn miễn phí đến với những trường hợp khó khăn