Nơi gắn kết hội viên phụ nữ

Dương Linh| 18/09/2022 11:50

(HNM) - Mỗi tháng một lần, Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội) đều tổ chức sinh hoạt hội viên với chủ đề, nội dung khác nhau. Mỗi buổi sinh hoạt không chỉ giúp các thành viên có thêm kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống mà còn là nơi gắn kết hội viên phụ nữ tích cực tham gia công tác hội.

Các thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham gia sinh hoạt tháng 9-2022 với chủ đề “Tìm hiểu văn hóa khi đi lễ tại đình, đền, chùa” tại đền Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng).

Ra đời từ năm 1989, hiện nay, Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô có hơn 200 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô Đỗ Thị Bích Vân cho biết, trong mỗi buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã lồng ghép tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và Hội cấp trên; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; trao đổi thông tin, kiến thức về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em... Sau hơn hai năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động giao lưu kết hợp tham quan các di tích lịch sử, văn hóa được câu lạc bộ tổ chức thường xuyên. Qua mỗi buổi sinh hoạt, chị em gắn kết nhau hơn và tích cực tham gia các hoạt động của câu lạc bộ cũng như tổ chức Hội ở địa phương.

Cuối tuần vừa qua, Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tổ chức buổi sinh hoạt tháng 9-2022 với chủ đề “Tìm hiểu văn hóa khi đi lễ tại đình, đền, chùa” có sự tham gia của hơn 50 cán bộ, hội viên. Sau khi nghe sư thầy trụ trì đền Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng) giảng giải kiến thức cơ bản về văn hóa khi đi lễ tại đình, đền, chùa và kể những câu chuyện trong cuộc sống gắn với ngũ giới, ngũ phúc…, nhiều thành viên câu lạc bộ rất tâm đắc. Thành viên trẻ của Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô Mai Mỹ Linh (quận Bắc Từ Liêm) cho hay: “Lời thầy giảng tôi thấy thấm thía và rất thiết thực. Những điều này tôi sẽ áp dụng trong cuộc sống hằng ngày để có cách ứng xử hài hòa với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình”.

Cùng nhóm hội viên phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) hào hứng tham quan và tìm hiểu đền Hai Bà Trưng, bà Nguyễn Thái Hiền, Chi hội phó Chi hội Hoàng 10 chia sẻ: “Tham gia buổi sinh hoạt này tôi thấy rất vui và hữu ích. Qua đây tôi biết cách dạy con, cháu đi lễ đình, đền, chùa nên mặc như thế nào để hợp thuần phong mỹ tục, chuẩn mực trong phát ngôn, trong cách ứng xử. Với vai trò là cán bộ Hội, tôi sẽ chia sẻ để chị em trong Chi hội cùng hiểu. Tôi cũng mong muốn các hoạt động như thế này được tổ chức thường xuyên, qua đó thu hút nhiều hội viên tham gia hơn”.

Thông tin thêm về hoạt động của Câu lạc bộ, bà Đỗ Thị Bích Vân cho biết, ngoài việc sinh hoạt thường niên, trao đổi kiến thức, từng nhóm nhỏ trong câu lạc bộ còn vận động gây quỹ giúp đỡ các thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống, thăm hỏi thành viên lúc ốm đau, hoạn nạn. Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động hữu ích, thiết thực để thu hút hội viên vùng ngoại thành cùng tham gia.

Là giáo viên dạy học đã nghỉ hưu, tham gia Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô từ nhiều năm nay, bà Hoàng Tuyết Chinh (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Bên cạnh các buổi sinh hoạt dã ngoại, còn có các buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, xây dựng hạnh phúc gia đình… Chúng tôi đều cảm thấy phấn khởi khi cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc dạy dỗ con cái, vun vén hạnh phúc, kết nối sợi dây yêu thương của gia đình”.

Nói về hiệu quả của Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Hoàng Thu Hồng chia sẻ: “Việc duy trì hoạt động của câu lạc bộ đã thu hút ngày càng đông đảo chị em với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia. Đồng thời, giúp chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi, có sân chơi bổ ích, lành mạnh; có thêm điều kiện nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực về mọi mặt. Từ đó tạo sự gắn kết, môi trường thuận lợi để chị em rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân, từng bước khẳng định vị trí, vai trò trong gia đình và ngoài xã hội; tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi gắn kết hội viên phụ nữ