Truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Mai Hoa| 14/09/2022 17:11

(NSHN) - Ngày 14-9, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hơn 160 người, gồm lãnh đạo UBND xã Đồng Phú và các hội viên người cao tuổi của xã đã tham dự chương trình.

Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Nghiên cứu các vấn đề xã hội - Viện Nghiên cứu môi trường và các vấn đề xã hội chia sẻ thông tin với các hội viên người cao tuổi.

Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Nguyễn Tiến Trung cho biết, thông qua buổi truyền thông với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu, Ban tổ chức mong muốn người cao tuổi tăng cường kiến thức, kỹ năng để có thể tự chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. 

Trong khuôn khổ chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Nghiên cứu các vấn đề xã hội - Viện Nghiên cứu môi trường và các vấn đề xã hội đã chia sẻ về vai trò của người cao tuổi đối với gia đình, cộng đồng và xã hội, về chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần người cao tuổi và một số vấn đề khác liên quan đến tâm lý người cao tuổi và mối quan hệ của người cao tuổi với các thành viên gia đình và cộng đồng… 

Hội viên Hội Người cao tuổi xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ tham gia truyền thông.

Các hội viên người cao tuổi đã được biết thêm một số kiến thức về kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần, cách dung hòa giữa các thế hệ trong cùng một gia đình.

Qua đó phát huy được vai trò của người cao tuổi trong gia đình và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi; đồng thời, còn giúp các hội viên Hội Người cao tuổi hiểu biết thêm về các chính sách đối với người cao tuổi, từ đó có những ứng xử phù hợp trong mối quan hệ gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi